ตร.เยอรมันสุดเซ็งเจอลวงคดีคลั่งยิง


เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 13 มี.ค. ตำรวจเยอรมนีต้องกุมขมับกับการสืบสวนสอบสวนคดีนายทิม เคร็ตชเมอร์ หนุ่มวัย 17 ปีก่อเหตุคลั่งยิงกราดคนในโรงเรียนเก่าของตนเองที่


เมืองวินเนินเดิน 15 ศพ ก่อนฆ่าตัวตายระหว่างถูกต้อนจนมุม เมื่อพบว่า ข้อความสนทนาที่เดิมคิดว่านายทิมเขียนไว้ ที่แท้เป็นของปลอม ที่มีคนแกล้งเข้ามาเขียนไว้ โดยข้อความดังกล่าวอ้างตนเป็นนายทิม และอ้างว่า เขียนไว้ก่อนก่อเหตุ 7 ชั่วโมง เตือนว่าจะไปยิงคนที่โรงเรียน เพราะเบื่อชีวิตและแค้นที่ไม่มีคนสนใจ


นายเฮริแบร์ เร็ก รมว.มหาดไทยในแคว้าบาเดน วูเอิร์ตเทนแบร์ก พื้นที่เกิดเหตุ กล่าวว่า

มีคนเหลวไหลแกล้งเขียนข้อความดังกล่าวไว้ หลังจากเกิดเหตุการณ์ไปแล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อมีข้อความข่มขู่คล้ายๆ กันปรากฏในอินเตอร์เน็ต ว่าจะไปก่อเหตุยิงกราดในโรงเรียนอีกแห่งหนึ่ง


ซึ่งกรณีนี้เป็นเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอย่างกว้างขวางในสังคมเยอรมนี รวมถึงในกลุ่มสมาชิกสภาผู้แทนประชาชน เพราะอินเตอร์เน็ตกลายเป็นแหล่งข้อมูลที่ไม่รู้ว่าอะไรจริงไม่จริง

สำหรับบรรยากาศในเมืองวินเนินเดิน ชาวเมืองยังคงทยอยนำดอกไม้และจุดเทียนไว้อาลัยให้เหยื่อ ขณะที่โรงเรียนที่เกิดเหตุยังปิดสอน ส่วนโบสถ์เต็มไปด้วยชาวบ้านที่เข้าไปสวดมนต์ ทั้งนี้ นางแองเกล่า แมร์เคิล นายกรัฐมนตรี จะมาร่วมงานไว้อาลัยเหยื่อที่เมืองแห่งนี้ในวันที่ 21 มี.ค.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์