พบแล้วพระธุดงค์แจงขณะหลงป่าขาดน้ำต้องดื่มปัสสาวะตัวเอง

คมชัดลึก : ทีมค้นหาพบแล้วพระธุดงค์หลงป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อาการปลอดภัยทั้งสองรูป แต่อยู่ในอาการอิดโรย เผย ระหว่างหลงป่าขาดน้ำดื่มต้องดื่มปัสสาวะตัวเองประทังชีวิต

       
(10มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมค้นหา พระภิกษุสงฆ์ 2 รูป ที่เดินธุดงค์หลงป่า บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจ

กระทั่งบินค้นหาบริเวณช่วงทุ่งงูเหลือม ซึ่งอยู่ใกล้เคียงเขาแหลม จุดที่พระโทรขอความช่วยเหลือจากญาติ เจ้าหน้าที่พบจีวรพระ ตากไว้อยู่กลางทุ่งจึงนำเฮลิคอปเตอร์ ลงจอดบริเวณดังกล่าว แต่ก็ไม่พบพระ เจ้าหน้าที่จึงเดินเท้าตรวจสอบ และตะโกนเรียกกระทั่งพบพระทั้ง 2 รูป
       
ทั้งนี้ พระทั้งสอง อยู่ในสภาพอิดโรยอย่างหนัก เจ้าหน้าที่จึงนำน้ำและอาหารให้ฉัน แต่พระทั้งสองก็ไม่สามารถฉันอาหารได้ ฉันได้แต่น้ำดื่มเพียงอย่างเดียว
 
จากสอบถามพระดำ เล่าว่าเดินทางหลงเข้ามาในเขตเขาแหลม จากนั้นไม่มีน้ำดื่มตลอด 3 วันที่ผ่านมา ประกอบกับ พระกิตติ ที่เดินธุดงค์ด้วยกันอาพาธและเป็นลม จึงพยายามเดินสำรวจหาแหล่งน้ำ เพื่อดื่มประทังชีวิต แต่ก็ไม่พบจนต้องใช้วิธีดื่มน้ำปัสสาวะตนเอง เพื่อให้มีชีวิตอยู่รอด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มาพบและให้ความช่วยเหลือ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์