ช้างคลั่งแทงควาญสยองนครปฐม

เมื่อเวลา 14.31 น. วันที่ 12 ก.พ. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 บก.ภ.จว.นครปฐม

รับแจ้งมีเหตุช้างเร่ร่อนทำร้ายควาญช้างเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณป่าละเมาะหลังร้านอาหารเบียร์ปาร์ค ต.บ่อพลับ อ.เมือง จ.นครปฐม จึงแจ้งร.ต.อ.วีรวิทย์ ลภัสจารุสกุล พนักงานสอบสวน สภ.เมือง นครปฐม จากนั้นเจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช ร.พ.ศูนย์นครปฐม เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

ที่เกิดเหตุเป็นป่าละเมาะข้างห้องน้ำของร้านอาหารดังกล่าว พบศพนายเม ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุประมาณ 45 ปี ชาว อ.ชุมพล จ.สุรินทร์

นอนตายคว่ำหน้ากับพื้น สภาพศพไม่สวมเสื้อ เนื้อตัวถลอกฟกช้ำ กะโหลกศีรษะยุบคล้ายถูกของหนักทับ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 ช.ม. ห่างออกไปประมาณ 30 เมตร พบช้างพลายตัวใหญ่ชื่อทองดี ของนายเม ยืนอยู่ในสภาพขาหน้าทั้งสองข้างมีโซ่เส้นใหญ่ล่ามโยงกับต้นก้ามปู งาทั้งสองข้างและงวงมีเลือดสดๆ แดงฉานเปื้อนอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องกันผู้คนที่มามุงดูให้ออกห่าง พร้อมประสานขอรถฉีดน้ำดับเพลิงจากเทศบาลนครนครปฐมมาช่วยพ่นน้ำเพื่อดับร้อนให้ช้างสงบ ก่อนนำศพผู้ตายออกจากจุดเกิดเหตุ

นายรังสรรค์ ศิลางาม อายุ 22 ปี น้องเมียของผู้ตายให้การว่า พวกตนนำช้างพลายทองดีเร่ร่อนขายอาหารช้างอยู่ในเมืองนครปฐมหลายเดือนแล้ว

โดยตั้งแคมป์พักนอนบริเวณนี้ ก่อนหน้านี้พลายทองดีกำลังคลายอาการตกมัน จึงต้องล่ามโซ่ไว้โดยมีพี่เขยคือผู้ตายคอยดูแลใกล้ชิด ขณะเกิดเหตุไม่มีใครเห็น พวกตนมาอยู่อีกฟากหนึ่ง ต่อมามีคนไปตามว่าช้างอาละวาดจับควาญฟาดตายแล้วและยังอาละวาดอยู่ จึงพากันมาดูเห็นช้างยืนคร่อมศพพี่เขยอยู่ไม่ยอมห่าง จึงตัดสินใจเอาหอกแหลมแทงงวงจนเลือดไหลแล้วไล่ออกห่างจากศพ

ด้านนายสุชาติ รอดนิล อายุ 44 ปี ผู้โทร.แจ้งเหตุไปที่ 191 บอกว่า ภรรยาทำงานอยู่ที่ร้านอาหารแห่งนี้โทร.ไปบอกว่า ช้างอาละวาดฆ่าควาญตาย จึงมาดูแล้วโทร.แจ้งตำรวจทราบ

ตนเห็นช้างเชือกนี้อาศัยอยู่ละแวกนี้นานหลายเดือนแล้ว ควาญคนที่ตายเพิ่งเห็นได้เดือนเศษ ขณะที่ภรรยาของนายสุชาติบอกว่า ช่วงสายวันนี้ช้างถูกล่ามอยู่ในป่าและอาละวาดหักต้นไม้เสียงดังเป็นระยะๆ ไม่รู้ว่าคนเลี้ยงย้ายมาล่ามที่หลังร้านตั้งแต่เมื่อไหร่ มาเห็นอีกครั้งตอนเอางวงจับขาควาญโยนฟาดกับพื้นไปมาหลายครั้ง จึงโทร.ไปบอกสามีให้แจ้งตำรวจดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์