สาวกรุงเก่าจ๊าก!แปรงสีฟันลื่นลงคอทั้งด้าม

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้ป่วยทำแปรงสีฟันติดอยู่ในลำคอมาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่ตึกศัลยกรรมหญิง ชั้น 3 พบน.ส.ปรีญาทิพย์ หรือเบลล์  สกุลรัตน์  อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยอลงกรณ์  คณะเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ ชั้นปีที่ 2  อยู่บ้านเลขที่ 13/17  ม.6  ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา นอนพักรักษาตัวอยู่ พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าเมื่อวันที่ 7 ก.พ ที่ผ่านมา ก่อนจะเดินทางไปมหาวิทยาลัย ได้เข้าอาบน้ำแปรงสีฟันโดยบีบยาสีฟันจำนวนมาก ขณะที่กำลังแปรงมีฟองออกมามากจนทำให้สำลักและอาเจียน จนแปรงสีฟันหลุดเข้าไปในลำคอทั้งอัน ตนตกใจมากพยามที่จะเอามือล้วงเพื่อจะเอาออกแต่กลับไปดันทำให้แปรงหลุดลึกเข้าไป และเจ็บที่ลำคอหน้าอกมาก จึงรีบบอกให้ญาติช่วยเหลือนำส่งรพ.พระนครศรีอยุธยา 

แพทย์จึงนำเข้าห้องเอ็กซ์เรย์ พบว่าแปรงจะหลุดเข้าไปถึงกระเพราะอาหาร 

จึงนำเข้าห้องผ่าตัด ใช้กล้องส่องและใช้เครื่องมือคีบออก แต่ตนเองเจ็บที่ลำคอ แพทย์จึงต้องวางยาสลบ ใช้เวลานานกว่า 3 ชม.จึงนำแปรงสีฟันออกมาได้ พบว่าแปรงสีฟันมีความยาว 7 นิ้ว ขนแปรงสีดำ ตนเอง ยังรู้สึกผวากับแปรงสีฟันอยู่ไม่กล้าใช้แปรงสีฟัน ในระยะนี้ได้ใช้น้ำยาบ้วนปากแทน 
    
น.พ.วีระพล ธีระพันธ์เจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้รักษาคนไข้รายนี้โดยการฉายเอ็กซ์เรย์พบว่าแปรงสีฟันของคนไข้ค้างอยู่ในหลอดอาหาร

จึงใช้กล้องที่มีท่อคีมสอดเข้าไปคีบเอาแปรงสีฟันออกมาซึ่งขณะนี้อาการของคนไข้ปลอดภัยแล้ว อาการด้านอื่นไม่ผลข้างเคียง แต่ได้ให้ยาแก้อักเสบรับประทาน ซึ่งในวันนี้ได้ให้ผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลได้ ฝากเตือนประชาชนว่าเวลาจะแปรงฟันขอให้จับแปรงให้แน่นอย่าใช้ยาสีฟันมากเกินไป เพราะจะมีฟองมากทำให้ลื่น แปรงอาจหลุดลงคอได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์