นักโทษโดดตึกศาลนครปฐมสาหัส

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 ก.พ. พ.ต.ท.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ สว.เวรสภ.เมืองนครปฐม

รับแจ้งมีคนตกลงมาจากระเบียงอาคารชั้น 3 ศาลจังหวัดนครปฐม ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นจึงแจ้งมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมรุดไปที่เกิดเหตุ ภายในบริเวณอาคารศาล จ.นครปฐม ซึ่งเป็นอาคาร 3 ชั้น ที่ด้านหน้าอาคารชั้นล่างปลูกต้นโมก ไม้ประดับ สูงขนาด 1.30 เมตร เป็นแนวรอบอาคาร ที่พื้นดินห่างจากตัวตึก 2 เมตร พบเจ้าหน้าที่ของศาล และตำรวจศาล กำลังช่วยกันพยาบาลนักโทษชาย ชวิต จำปาป่า อายุ 31 ปี ผู้ต้องขังในเรือนจำกลาง จ.นครปฐม นอนสลบไสลไม่รู้สึกตัวอยู่ในชุดนักโทษเรือนจำ โดยมีโซ่ตรวนขนาดใหญ่ล่ามอยู่ที่ขาทั้ง 2 ข้าง

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ศาล ทราบว่านักโทษชายชวิต กระโดดอาคารศาลจากชั้น 3 ลงมายังพื้น

หลังจากที่ศาลนั่งบัลลังก์ตัดสินคดีอุทธรณ์ ที่ห้องพิจารณาที่ 23 นักโทษชายชวิต ในคดีลักทรัพย์เขตท้องที่อ.สามพราน เมื่อ ปี 2550 ซึ่งศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 4 ปี จากนั้น น.ช.ชวิต ได้ยื่นอุทธรณ์และศาลอุทธรณ์นัดตัดสินคดีในตอนเช้า หลังศาลอุทธรณ์นั่งบัลลังก์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น เมื่อศาลพิพากษาเสร็จสิ้นโดยไม่มีใครคาดคิดว่า น.ช.ชวิต ออกจากคอก แล้ววิ่งผลักประตูห้องพิจารณาออกมาด้านนอก โดยที่ตำรวจคว้าตัวไว้ไม่ทัน เมื่อมาถึงทางเดินด้านหน้า ซึ่งมีหน้าต่างที่เปิดอยู่ ก็กระโดดออกจากหน้าต่างไปยืนอยู่ที่ระเบียงด้านนอก ก่อนที่จะตัดสินใจกระโดดลงสู่พื้นชั้นล่างของศาล ซึ่งปรากฏว่าน.ช.ชวิต ลงผิดท่าก้นกระแทกพื้นทำให้กระดูกสันหลังหัก ศีรษะยังไปฟาดกับต้นไม้ที่ปลูกเป็นแนวอยู่นอนแน่นิ่ง

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยกันบล็อกตัวและศีรษะ นำส่ง ร.พ.ศูนย์นครปฐม จากการสอบสวน ด.ต.สมยศ พูนมาด ผบ.หมู่งาน ป.ทำหน้าที่ตำรวจศาล ผู้ควบคุมตัว น.ช.ชวิต จากห้องควบคุมผู้ต้องหาบริเวณชั้นล่างด้านหลังศาล ไปฟังคำพิพากษา

เผยว่าหลังจากเบิกตัวผู้ต้องหาออกมาจากที่ควบคุม ซึ่งมีทั้งหมด 4 คน โดยทุกคนต่างถูกล่ามโซ่ตรวน นำตัวเข้าห้องพิจารณา โดยตนเองคุมมาคนเดียว เหตุการณ์ก็ปกติไม่มีอะไร จนกระทั่งศาลนั่งบัลลังก์ตัดสินเสร็จสิ้นทั้ง 4 คน ในคดีต่างกันเรียบร้อย ตนเองจึงนำผู้ต้องหาทั้งหมดไปห้องควบคุม โดยที่น.ช.ชวิต เดินนำหน้าเป็นคนแรก เมื่อเปิดประตูด้านหน้าห้องพิจารณาคดีออก น.ช.ชวิตก็วิ่งไปที่หน้าต่าง ตนเองพยายามคว้าตัวแต่ไม่ทันและไม่คาดคิด น.ช.ชวิต ก็กระโดดทันที ตนเองก็ไม่ทราบว่าที่โดดนั้นโดดหลบหนีหรือเพื่อฆ่าตัวตาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์