ผัวเมียหาของป่าถูกกับระเบิดขาขาด

เมื่อเวลา 8.00 น. วันที่ 10 ก.พ.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุ 2 สามีภรรยาถูกสะเก็ดระเบิดขณะหาของป่าบริเวณเทือกเขาบรรทัดได้รับบาดเจ็บ

ทราบชื่อนายเทียน รู้มาก อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 108/6 ม.4 บ้านปะอา ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด ถูกกับระเบิดขาขาด และนางสำเนียง สามารถ อายุ 50 ปี มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิด โดยก่อนหน้านี้รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลบ่อไร่ จ.ตราด แต่เนื่องจากอาการสาหัสมากจึงย้ายมารักษาต่อที่  โรงพยาบาลตราดต่อไป จากการตรวจสอบแพทย์ระบุว่า นายเทียนขาขวาขาดตั้งแต่หัวเข่าและสูญเสียเลือดมาก เนื่องจากกว่าจะเดินทางมาต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง ส่วนนางสำเนียง  ได้รับบาดเจ็บบริเวณน่องขวาและเข่าขวาเป็นแผลลึก บริเวณราวนมด้านซ้ายเป็นแผลยาวโดยแพทย์ได้ผ่าตัดและทำแผลให้กับทั้ง 2 คน จนปลอดภัย
   
นายเทียน กล่าวว่า มีอาชีพขายของป่าที่บริเวณเขาบรรทัดมาขาย โดยเดินทางไปทุกวัน  ซึ่งวันเกิดเหตุเดินทางไปพร้อมกับภรรยา
 

ระหว่างเดินขึ้นไปบนเขา ตนเดินด้านหน้า  ภรรยาเดินตามหลัง ประมาณ 4-5 กิโลเมตร รู้สึกว่าเหยียบกับระเบิด  ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2536 ก็เคยเหยียบกับระเบิดมาแล้วครั้งหนึ่ง ทำให้ขาข้างซ้ายขาด ต้องใส่ขาเทียม   แต่ยังไม่ทันได้ถอนขาได้เต็มที่ก็เกิดระเบิดขึ้นมาทันที ทำให้ขาข้างขวาขาดกระเด็นไปทันที  ส่วนภรรยาถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ 2 แห่ง จึงขอให้ภรรยาไปตามทหารพรานที่อยู่ที่บ้านปะอามาช่วยเหลือ  ซึ่งกว่า จะเดินทางไป-มา ก็เสียเวลานานกว่า 5-6 ชั่วโมง  กว่าจะเดินทางมาถึง รพ.บ่อไร่ ก็ใช้เวลาเกือบ 10 ชั่วโมง และต้องส่งมาผ่าตัดที่รพ.ตราด ในเช้าวันนี้
   
ส่วนนางสำเนียง  กล่าวว่า แม้จะรู้ว่าอันตรายแต่ก็ต้องมาทำมาหากินเนื่องจากไม่มีอาชีพอื่นที่จะหาราย ได้  ซึ่งสามีที่ขาขาดทั้ง 2 ข้างคงจะลำบากและอาจจะไม่สามารถเดินขึ้นเขาไปหากินได้อีกแล้ว ตนเองพร้อมที่จะขึ้นเขา หาของป่าเพื่อนำมาขายเลี้ยงชีพต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์