ม.3หยิบปืนเพื่อนเป่าตรวจเช็คเกิดลั่นกระสุนทะลุคอดับ

นักเรียนชาย ม.3 พร้อมเพื่อน ชวนกันออกไปยิงหนูนา ตกดึกวางปืนรวมกัน แต่เผลอหยิบปืนเพื่อนที่บรรจุกระสุนพร้อมยิงมาเป่าตรวจเช็ค เคราะห์ร้ายปืนลั่นเจาะปากทะลุคอเสียชีวิต

(24ม.ค.) เวลา 05.40 น. พ.ต.ต.ปรีชา อรรคฮาด สารวัตรเวร สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งคนถูกยิงเข้าที่ปากถูกสั่งตัวมารักษาที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น และเสียชีวิตขณะถึงโรงพยาบาล หลังรับแจ้ง จึงได้รีบรุดไปตรวจสอบ ที่ห้องเก็บศพ พบร่าง นายสุวิชชา โสบรรเทา อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนดังแห่งหนึ่งใน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น สภาพศพถูกกระสุนปืนแก๊ปยิงเข้าที่ปากทะลุด้านหลังหลายนัดเป็นแผลเหวอะเสียชีวิต

สอบสวนนายปอน โสบรรเทา อายุ
50 ปี บิดาผู้ตาย ให้การว่า หลังเลิกเรียนทุกวันลูกชายออกจากบ้านไปยิงนกและหนูนามาทำอาหาร หากเหลือจะนำไปขายให้ชาวบ้านในหมู่บ้านเป็นประจำ ในแต่ละวันได้เงินหลายร้อยบาทซึ่งนำเป็นค่าขนมเวลาไปเรียนหนังสือ แต่ในวันเกิดเหตุคือวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังเลิกเรียนมา นายสุวิชชา หยิบเอาปืนแก๊ปของตน เดินลงทุ่งนาไปกับเพื่อน 5 คน เพื่อไปหายิงหนูนามาขายเช่นเคย ซึ่งทุกคนก็มีปืนแก๊ปสำหรับยิงหนูนาในช่วงดึก

นายปอน เล่าต่อว่า ขณะที่ นายสุวิชชา นั่งพักอยู่ลานกลางทุ่งนากับเพื่อน
5 คน ทุกคนนำปืนแก๊ปวางเรียงกันไว้ที่ต้นไม้ ขณะออกไปยิงหนูนา นายสุวิชชา ได้ตรวจเช็คปืนเพื่อบรรจุกระสุนพร้อมดินปืน และได้หยิบปืนแก๊ปที่วางเรียงกันขึ้นมา 1 กระบอก โดยนึกว่าเป็นปืนของตน จึงใช้ปากอมปลายกระบอกปืน พร้อมใช้นิ้วเท้าเกี่ยวงัดไกปืนไว้ แต่ไกปืนเกิดหลุดทำให้ปืนลั่นกระสุนทะลุท้ายทอนร่างทรุดลงไปกองกับพื้น เพื่อนๆ จึงรีบนำตัวส่ง รพ.กระนวน แต่เนื่องจากอาการสาหัส จึงถูกส่งเข้ารักษาต่อที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น และเสียชีวิตในที่สุด

ด้าน พ.ต.ต.ปรีชา กล่าวว่า จากการสอบสวนเพื่อนผู้ตายที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า นายสุวิชชา นึกว่าปืนแก็ปกระบอกนั้นเป็นของตนเอง เนื่องจากอยู่ในมุมมืด จึงคว้าปืนแก๊ปมาเพื่อบรรจุดินปืน แต่หารู้ไม่ว่าปืนกระบอกดังกล่าวเป็นของเพื่อนที่บรรจุกระสุนและดินปืนพร้อมยิงเอาไว้แล้ว เมื่องัดไกปืนออกมาแล้วไกปืนเกิดหลุดสับเข้าที่จุดฉนวน จึงทำให้ปืนลั่นเกิดขึ้น ภายหลังการสอบสวน ญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย จึงได้มอบศพให้กลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์