รวบ 7 ผู้ต้องหา ขนยา 8 หมื่นเม็ด

ตำรวจภูธรภาค 6 โชว์ผลงานจับแก๊งค้ายานรกรายใหญ่ครั้งนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 ธ.ค. ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์

พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.ประสาน บุญยะปาน พล.ต.ต.ทวีชัย วิริยะโกศล รอง ผบช.ภ.6 พล.ต.ต. ชาญ ชุณหวงษ์ ผบก.ภ.จ.นครสวรรค์ พ.ต.อ.คณากร รุ่งขจรกลิ่น ผกก.สภ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ ผู้ต้องหารวม 7 คน ประกอบด้วย 1. นายสมบูรณ์ หินแก้ว อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 50 หมู่ 4 ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย 2. นางศรีนวล หินแก้ว อายุ 51 ปี 3. นายปรีชา หินแก้ว อายุ 24 ปี 4. นายยศพล หินแก้ว อายุ 47 ปี 5. นายสมชาย หินแก้ว อายุ 43 ปี ทั้งหมดเป็นญาติกัน 6. นายหวัน อินต๊ะวงศ์ อายุ 56 ปี และ 7. นายอาวุธ อินต๊ะวงศ์ อายุ 26 ปี ของกลางยาบ้าชนิดต่างๆจำนวน 80,184 เม็ด เงินสด 65,520 บาท รถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ฌต 9353 กรุงเทพมหานคร  และของกลางอื่นๆรวม 11 รายการ
  

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภ.6 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่เข้มงวดกวดขันปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ต่อมาชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติดภาค 6 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไพศาลี ร่วมกันออกหาข่าวทราบว่าจะมีแก๊งค้ายาเสพติดใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ฌต 9353 กรุงเทพมหานคร ขนลำเลียงยาบ้าจาก จ.เชียงราย จะไปส่งใน กทม. ผ่านมาในพื้นที่ อ.ไพศาลี กระทั่งเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 8 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดสกัดจับกุมผู้ต้องหาแก๊งนี้ได้พร้อมของกลางที่บริเวณสี่แยกไดตาล ถนนสายอินทร์บุรี-เขาทราย หมู่ 1 ต.โคกเดื่อ อ.ไพศาลี  


จากการสอบสวนนายสมบูรณ์ หินแก้ว เจ้าของรถคันดังกล่าวให้การรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของยาบ้าทั้งหมด

ส่วนยาบ้าได้รับซื้อมาจากพ่อค้ายาบ้าชาวจีนฮ่อคนหนึ่งที่เรียกกันว่า “เถ้าแก่” ที่บริเวณชายแดน อ.แม่จัน จ.เชียงราย จำนวน 40 มัด ในราคามัดละ 115,000 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 4,600,000 บาท และจะนำยาบ้าไปส่งให้กับเอเย่นต์ชื่อเฮียหนึ่ง และเฮียสอง ที่ย่านบางปะอิน หรือรังสิต โดยจะมีการโทรศัพท์นัดหมายจุดส่งมอบของกันอีกครั้ง หลังสอบสวนได้คุมตัวนายสมบูรณ์กับพวกทั้ง 7 คนไว้ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และจะขยายผลกวาดล้างจับกุมเครือข่ายขบวนการยานรกแก๊งนี้ให้สิ้นซากต่อไป


ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภ.6 และนายจรรยา สละมัจฉา ผอ.ป.ป.ส.ภาค 6 ได้กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทุกนาย พร้อมมอบเงินรางวัลจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย โดยมี พ.ต.ท.จรูญ ลาโพธิ์ สวป.สภ.ไพศาลี เป็นตัวแทนรับมอบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์