เกมอุบาทว์สุดอันตราย สอนข่มขืน!ระบาดหนัก

นายปรีชา กันธิยะ เลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรม แห่งชาติ เปิดเผยเมื่อวันที่ 26 ส.ค. ว่า จากการที่สำนัก ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ

ได้ประกาศรายชื่อเกมที่ไม่มีใบอนุญาต 5 เกม ได้แก่ 1. แมนฮันต์ 2. สามร้อย : เดอะวิดีโอ เกม 3. คิลเลอร์ 7 4. ฮิตแมน : บลัดมันนี่ และ 5. ห้าสิบเซนต์ : บูลเลตปรูฟ นั้น ขณะนี้ ตนได้ประชุมร่วมกับสำนักภาพยนตร์และวีดิทัศน์ เกี่ยวกับการตรวจสอบเกมที่มีเนื้อหา และรูปภาพอันตราย ทั้ง 5 เกม รวมทั้งเกมอื่นๆแล้ว คาดว่าจะสามารถประกาศ รายชื่อเกมอันตรายอื่นๆ ได้ภายใน 2-3 วันนี้ เพื่อเตือนผู้ประกอบการ ผู้ปกครอง และร้านเกมที่ยังจำหน่าย หรือให้บริการยุติการให้บริการเกมดังกล่าวอย่างเร่งด่วนที่สุด
 
นายเอกพล สามัตถิยดีกุล เลขาธิการสมาคมการค้านักธุรกิจ ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตไทย กล่าวว่า การที่ หน่วยงานภาครัฐ โดยเฉพาะสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ได้ประกาศรายชื่อเกมที่ไม่มีใบอนุญาต 5 เกม เป็นเรื่องที่ดี

แต่เห็นว่ายังดำเนินการสำรวจไม่หมด เพราะจากข้อมูลที่มีอยู่นั้น ยังมีเกมออนไลน์ และเกมลามก ที่สามารถดาวน์โหลดจากอินเตอร์เน็ตอีกหลายเกมที่ยังไม่ถูกประกาศจากหน่วยงานภาครัฐ เช่น เกม 3 Feel เป็นเกมคล้ายกับเกมซิมซิตี้ แต่ตัวละครในเกมสามารถคุยนัดแนะมาร่วมเพศกันได้ เกมลักหลับ สอนวิธีการข่มขืน ด้วยการลักหลับ เกมสอนให้ผู้ชายทำให้ผู้หญิงถึงจุดสุดยอด ซึ่งจะสอนวิธีการสนองอารมณ์ทางเพศให้แก่ผู้เล่น ตั้งแต่การจีบผู้หญิงจนถึงการร่วมเพศ เกมพ่อหาทางจัดการ ล่วงละเมิดทางเพศลูก เป็นต้น 


นายเอกพลกล่าวต่อไปว่า เกมดังกล่าวเริ่มเป็นที่ นิยมในกลุ่มเด็กและเยาวชนในโลกไซเบอร์ ถ้ามีการระบาดมาก และเป็นที่นิยมมากขึ้น

ในอนาคตจะก่อให้เกิดอันตราย ต่อสังคมไทย เพราะเด็กจะเลียนแบบ และจะนำไปปฏิบัติในทางที่ไม่ถูกต้อง ผู้ประกอบการร้านเกมได้ร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการไม่นำเกมอันตราย หรือเกมออนไลน์ที่สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ได้ประกาศมาให้บริการแก่เด็กและเยาวชน แต่สิ่งที่กังวล คือ เกมลามกแผ่นผี ยังมีจำหน่ายอยู่ในตลาดมืดเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก  เยาวชน และสตรี กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ขณะเดียวกัน พ่อแม่ต้องช่วยกันดูแลเด็กด้วย เพราะบางเกมสามารถดาวน์โหลดได้จากที่บ้าน ซึ่งกฎหมายไม่สามารถเข้าไปจัดการได้ 


นักเล่นเกมออนไลน์รายหนึ่งกล่าวว่า ได้เคยเล่นเกม ลักหลับ ซึ่งมีทั้งภาคภาษาอังกฤษ และภาษาญี่ปุ่น ส่วนใหญ่ จะดาวน์โหลดจากอินเตอร์เน็ต

พบว่า เกมลักหลับภาค ภาษาอังกฤษเป็นเกมที่ใช้สอนเพศศึกษาในต่างประเทศ แต่ประเทศไทยกลับนำมาเล่น เพื่อสนองความอยากรู้อยาก เห็นวิธีการมีเพศสัมพันธ์ แต่เกมลักหลับภาษาญี่ปุ่นอยู่ใน รูปแบบสอนให้คนข่มขืน  จนกว่าเหยื่อจะถึงจุดสุดยอด จึงถือว่าชนะ เคยเล่นเกมดังกล่าว และเกมลามกมาเป็น จำนวนมาก แต่ก็ไม่ได้เกิดอารมณ์ที่จะทำเหมือนเกมดังกล่าว เล่นไปเพื่อความสนุกเท่านั้น หากเกมประเภทนี้ตกอยู่ในมือเด็กและเยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ อาจจะทำให้เด็กเลียนแบบและอยากลอง จนนำไปสู่ปัญหาอาชญากรรมได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์