ชาวนายิงตัวตาย!เครียดข้าวราคาตก-เพลี้ยบุก

ตั้งความหวังจะได้ปลดหนี้ ผิดคาดเครียดคว้าลูกซองกระหน่ำเป็นศพรายที่ 2 แล้ว

หัวอกชาวนาข้าวราคาตก เกิดเครียดหนัก พ่อเฒ่าเมืองขุนแผนคว้าลูกซองจ่อยิงตัวเองดับ เมียเผยทั้งน้ำตา สามีตั้งความหวังราคาข้าวพุ่ง จะได้ชดใช้หนี้สิน ธ.ก.ส.แต่ไม่ได้ดังหวังถูกเพลี้ยลงกัดกินต้นข้าว จนเสียหาย ขายข้าวได้น้อย เลยเครียดหนัก บ่นฆ่าตัวตาย พยายามปลอบใจ แต่ไม่เป็นผลปลิดชีพดับอนาถนับเป็นรายที่ 2 แล้วที่ฆ่าตัวตาย
 
สถานการณ์ข้าวสารราคาตก ทำให้ชาวนาเริ่มเกิดอาการเครียด

ล่าสุดเกิดเหตุสลด เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 6 พ.ค. พ.ต.ท.ชัยยา แร่เพชร พงส.สบ. 3 สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุคนยิงตัวตาย ที่บ้านเลขที่ 47/2 หมู่ 1 ต.โคกโคเฒ่า จึงพร้อม พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ ผกก.ฝ่ายสืบสวน แพทย์ และมูลนิธิเสมอกัน รีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ภายในห้องนอนพบร่างหมดสติของนายสมบัติ กุ้งทอง อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน นอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนลูกซอง เข้าราวนมขวา 1 นัดกระสุนฝังใน เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่ง รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตขณะนำส่ง ในที่เกิดเหตุพบปืนขนาดเดียวกันและซองปืน ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 


จากการสอบสวนนางสมบัติ กุ้งทอง อายุ 51 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การทั้งน้ำตาว่า

ตนและสามีมีอาชีพทำนา ต่อมาข้าวราคาดี เห็นชาวบ้านขายข้าวได้ราคาก็เลยมีความหวังว่า หลังจากเก็บเกี่ยวขายข้าวได้ จะมีเงินไปใช้หนี้เขาบ้าง แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่อข้าวในนาไม่ได้ผลตามที่หวัง เนื่องจากถูกเพลี้ยลงไปกัดกินข้าวจนเสียหายทำให้สามีเกิดความเครียด เคยเปรยให้ตนและญาติฟังว่าอยากตาย เนื่องจากครอบครัวมีหนี้สินจำนวนมาก ตนและญาติได้แต่ช่วยกันปลอบใจไม่ให้คิดสั้น และเมื่อวันที่ 5 พ.ค. ตนและสามีได้เก็บเกี่ยวข้าวในนาไปขายแต่กลับไม่ได้ราคาตามที่คิด เนื่องจากราคาข้าวตกลงมาทำให้ได้เงินไม่พอใช้หนี้ ธ.ก.ส. จนทำให้สามีมีอาการเครียดอีก จนก่อนเกิดเหตุตนได้ออกไป รับจ้างเก็บผัก ห่างจากบ้านไม่มากนัก ทันใดนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัดก็ตกใจ แต่ก็ไม่คิดว่าสามีจะฆ่าตัวตาย กระทั่งหลานสาววิ่งมาบอกว่าสามียิงตัวตายดังกล่าว
 
ด้านนายวิโรจน์ คงดี กำนันตำบลโคกโคเฒ่า ซึ่งเป็นญาตินายสมบัติ เปิดเผยว่า

ครอบครัวของคนตายฐานะไม่ค่อยดี และนายสมบัติ เคยเล่าให้ฟังว่ามีหนี้สินมาก หวังว่าขายข้าวใน นาแล้วจะนำเงินไปใช้หนี้แต่ราคาข้าวกลับตก รวมถึงข้าวก็ถูกเพลี้ยกัดกินเสียหายจึงทำให้คนตายเกิดความเครียด และช่วงเช้านายสมบัติ ได้มาหาตนและพูดเหมือนเป็นการสั่งเสียว่า ฝากดูแลลูกเมียและครอบครัวด้วย เพราะในวันที่ 7 พ.ค. กำนันจะยุ่งมากกว่านี้ ตนคิดว่าเป็นการ พูดเล่นเพราะปกตินายสมบัติ จะเป็นคนอารมณ์ดี ชอบพูดเล่นไม่คิดว่าจะฆ่าตัวตายจริง กระทั่งทราบว่านายสมบัติยิงตัวตายแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ส่งศพผู้ตายไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช ต่อไป
  
สำหรับเหตุการณ์ในลักษณะนี้เคยเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา

เมื่อนายวัลลภ อำพันทอง อายุ 47 ปี ชาวนาใน อ.เสนา ใช้ปืนยิงกรอกปากตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 16/2 หมู่ 7 ต.ลาดงา อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา หลังประสบปัญหาเพลี้ยกระโดดทำลายกัดกินต้นข้าว เสียหายเกือบหมด ทำให้คนตายเกิดความเครียด เพราะไม่สามารถจะหาเงินไปชดใช้หนี้สินที่กู้ยืมมา จึงคิดสั้นฆ่าตัวตายดังกล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์