ลากเอ็ม16ยิงผญบ. ร่างพรุนในงานบวช

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 10 เม.ย. พ.ต.ท.สันติรักษ์ สันพิบูลย์ สารวัตรเวร สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช

ได้รับแจ้งจาก รพ.ลานสกา ว่ามีคนถูกอาวุธสงครามยิงถล่มส่งมารักษาตัวแล้วเสียชีวิต จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ประชุม เรืองทอง ผกก. พ.ต.ท.พรพันธ์ ทิมขำ รอง ผกก.สส. นำกำลังสายตรวจ ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจลานสกา รุดไปชันสูตรศพร่วมกับ นพ.ยุทธนา สุทธิชนะกาญจน์ บริเวณหน้าห้องฉุกเฉินของ รพ.ลานสกา มีชาวบ้านจำนวนมากยืนรออยู่ด้วยความเศร้าโศก ส่วนเหยื่อกระสุนที่ถูกยิงเสียชีวิตทราบชื่อ นายพงศ์ศักดิ์ ยอดผกา อายุ 48 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ท่าดี อ.ลานสกา สภาพศพถูกยิงด้วยปืนเอ็ม 16 ที่ลำตัวรวม 6 นัด ทะลุแผ่นหลัง

เบื้องต้นทราบว่า นายพงศ์ศักดิ์ถูกยิงมาจากงานบวชที่บ้านเลขที่ 90/1 หมู่ 3 ต.ท่าดี
 
ตำรวจนำกำลังไปตรวจสอบพบชาวบ้านนับร้อยคนอยู่ในอาการตื่นตระหนก จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์สยองขวัญที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆ บริเวณข้างเต็นท์จัดเลี้ยงแขกเหรื่อที่มาร่วมงานบวชพบรอยเลือดกองใหญ่ โดยมีปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกอยู่ 6 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุคือนายสุทธินันท์ หรือตุ้ม ถนิมภาสน์ อายุ 30 ปี ชาวสวนยางขาใหญ่ประจำหมู่บ้าน พร้อมเพื่อนอีก 2 คน หลบหนีไปแล้ว 

ภายหลังสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ พ.ต.ท.พรพันธ์ ทิมขำ รอง ผกก.สส.สภ.ลานสกา เปิดเผยว่า

ก่อนเกิดเหตุนายพงศ์ศักดิ์ ผู้ตาย เข้ามาช่วยดูแลความเรียบร้อยภายในงานบวชที่บ้านของนายสุริยา ยอดสำรวม ที่จัดงานอุปสมบทให้ลูกชาย โดยในช่วงกลางวันของวันที่ 9 เม.ย. มีการทำขวัญนาค และนายสุทธินันท์ มือปืนโหดที่มาร่วมงานด้วยได้ชักปืนพกสั้นออกมายิงขึ้นฟ้าหลายนัด แต่ถูกผู้ตายเข้าไปห้ามปราม สร้างความไม่พอใจให้กับนายสุทธินันท์เป็นอย่างมาก ถึงกับเดินออกจากงานไปด้วยความโกรธจัด
 

กระทั่งตกดึกที่บ้านเกิดเหตุเจ้าภาพจัดเลี้ยงฉลองบวชนาค มีชาวบ้านมาร่วมงานนับร้อยคน แล้วเหตุการณ์ ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น

เมื่อนายสุทธินันท์ถือปืนเอ็ม 16 บุกเข้ามาในงาน พร้อมเพื่อนอีก 2 คน คือนายนิด และนายหม่ำ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ขณะที่ผู้ตายกำลังยืนคุยอยู่กับลูกบ้านโดยไม่ทันระวังตัว นายสุทธินันท์ เดินปรี่เข้าไปใช้ปืนเอ็ม 16 เปิดฉากยิงถล่มใส่ร่างผู้ตายเสียงดังหูดับตับไหม้ ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างพากันวิ่งหนีตายอลหม่าน สิ้นเสียงปืนปรากฏว่า ผู้ตายล้มทรุดแน่นิ่งจมกองเลือดอยู่ที่พื้น ส่วนนายสุทธินันท์พร้อมเพื่อนที่มาด้วยกันอีก 2 คน พากันวิ่งไปขึ้นรถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ที่จอดอยู่หน้าบ้านขี่หลบหนีขึ้นไปบนภูเขาอย่างรวดเร็ว 

ต่อมาช่วงเช้ามืดวันเดียวกัน ตำรวจนำกำลังไปปิดล้อมตรวจค้นบนเขาที่คาดว่านายสุทธินันท์ กับพวกใช้เป็นแหล่งกบดานหลบซ่อนตัว แต่ยังไม่พบ

อย่างไรก็ตามคาดว่าจะสามารถตามล่าจับกุมนายสุทธินันท์ ขาใหญ่ปืนโหดรายนี้มาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน  สำหรับนายพงศ์ศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านเหยื่อโหด ชาวบ้านระบุว่าเป็นคนดีที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ เมื่อมีกิจกรรมใดในหมู่บ้านก็จะมาร่วมงานตลอด นอกจากนี้ยังเป็นหัวคะแนนให้กับผู้สมัครนายก อบจ.คนหนึ่ง สาเหตุการถูกยิงตายมาจากโกรธแค้นส่วนตัว ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองท้องถิ่น ตำรวจจะเร่งสืบสวนสอบสวนตามล่ามือปืนโหดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์