ไหม้วอดหน้าตลาดโบ๊เบ๊

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 เม.ย. พ.ต.ท.โกมิน พงษ์วิเชียร พนักงานสอบสวน (สบ3) สน.พลับพลาไชย 1

รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในชุมชนมัสยิดมหานาค ตรอกนาคเจริญ ตรงข้ามตลาดโบ๊เบ๊สะพาน 4 ถ.กรุงเกษม แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรู พ่าย กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดตรวจสอบ พร้อมด้วยนายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พ.ต.อ.สังวาลย์ ฤกษ์ศรีลักษณ์ ผกก. สน.พลับพลาไชย 1 แพทย์ ร.พ.หัวเฉียว เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และรถดับเพลิงกว่า 50 คัน ที่เกิดเหตุภายในชุมชนดังกล่าว ซึ่งอยู่ติดกับคลองแสนแสบ

พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเรือนและมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่จึงต้องระดมรถดับเพลิง เพื่อฉีดน้ำสกัดกั้นไม่ให้เพลิงลุกลาม เนื่องจากภายในชุมชนส่วนใหญ่จะเป็นบ้านไม้ที่ปลูกติดกัน ประกอบกับใช้เป็นที่เก็บสินค้าประเภทเสื้อผ้า จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวต่างพากันขนสิ่งของหนีตายกันอย่างอลหม่าน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 1 ช.ม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยเพลิงได้เผาผลาญบ้านเรือนไปทั้งหมด 18 หลัง ซึ่งต้นเพลิงเกิดจากบ้านเลขที่ 67 ภายในชุมชนดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น โดยมีนางต๋อย กรองแก้ว อายุ 40 ปี แม่ค้าขายผลไม้อยู่ที่ตลาดมหานาค เป็นเจ้าของบ้าน

ด้านพ.ต.ท.โกมิน กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะเชิญเจ้าของบ้านต้นเพลิงมาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ส่วนมูลค่าความเสียหายตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์