2 ใน 5 แก๊งหมูบินพยายามหลบหนี


    เกิดเหตุระทึก ที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน เมื่อ 1 ในผู้ต้องขังแก๊งหมูบินที่ตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเศรษฐีแล้วถูกจับกุมเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โยนระเบิดสร้างสถานการณ์เพื่อหลบหนี แต่ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่เรือนจำวิ่งตามจับตัวได้

     เจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิด กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าเก็บกู้วัตถุระเบิดที่บริเวณด้านในประตูด้านข้างศาลจังหวัดตลิ่งชัน ซึ่งเป็นทางเข้า-ออกเฉพาะรถของเรือนจำที่มารับส่งผู้ต้องขัง ในจำนวนนั้นมี นายณัฐ หรือโต้ง ชาหอม อายุ 32 ปี นายสุภัทร หรือทอม เนินวิเชียร 29 ปี ผู้ต้องขังคดีแก๊งหมูบิน และพวกอีก 3 คนหลังตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเศรษฐีได้ทรัพย์สินรวมไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งถูกจับกุม เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา (2552) ปะปนมากับผู้ต้องขังอื่น ซึ่งถูกเบิกตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มาขึ้นศาลจังหวัดตลิ่งชัน เพราะมีนัดแถลงเปิดคดี 
 
   โดยขณะรถของเรือนจำจอดเทียบประตูส่งผู้ต้องขังคดีต่าง ๆ รวมทั้งแก๊งหมูบิน เพื่อให้เดินเข้าไปด้านในของศาล ทั้งที่ปกติรถของเรือนจำต้องขับเข้าไปจอดด้านในของศาล จังหวะนั้นเองที่นายณัฐ ผู้ต้องขังได้โยนระเบิดเพื่อสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายเพื่อนายณัฐ และนายสุภัทร จะได้หลบหนีไปขึ้นรถยนต์ฮอนด้าซีวิค สีเขียว ทะเบียน ภก 3598 กรุงเทพมหานคร ที่นายนายชัชวาล โค้วกิ่มเส็ง นำมาจอดรอรับไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ แต่เนื่องจากผู้ต้องขังทั้ง 2 ถูกล่ามโซ่ตรวนจึงวิ่งหนีไม่ถนัด ประกอบกับเจ้าหน้าที่เรือนจำวิ่งตามมาจับกุมตัวได้ทัน ส่วนนายชัชวาล เห็นท่าไม่ดีขับรถยนต์หลบหนีไปจอดทิ้งเลียบทางรถไฟตลิ่งชัน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร แล้วหลบหนี ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนติดตามจับกุม
 
     สำหรับนายชัชวาล พบว่ามีคดีฉ้อโกงติดตัว และวันนี้มีกำหนดขึ้นศาลอาญารัชดาฯ ด้วย และจากการเก็บกู้ พบว่าเป็นระเบิดปลอมที่เอากระจับ ซึ่งเป็นประทัดชนิดหนึ่งจำนวน 3 ลูก ยัดใส่กล่องพลาสติกแล้วพันด้วยเทปกาวสีดำ มุ่งหวังสร้างสถานการณ์ ซึ่งตำรวจจะสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดถึงที่มาที่ไปของระเบิดปลอมว่ามาอยู่ที่นายณัฐ ผู้ต้องขัง ความสัมพันธ์ระหว่างนายชัชวาล กับนายณัฐ และนายสุภัทร รวมทั้งมูลเหตุที่ทำให้ของเรือนจำจอดเทียบเพียงประตูเข้าศาล ทั้งที่ปกติต้องขับเข้าไปส่งผู้ต้องขังถึงด้านในเพื่อคลี่คลายคดี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์