พบศพพนง.รฟท.สาปสูญ5เดือน หลังหัวรถจักรดิ่งน้ำยม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2549

เกิดเหตุการณ์รถไฟขบวนที่ 52 เชียงใหม่-กรุงเทพฯ ตกรางที่บริเวณบ้านแก่งหลวง ต.แม่ปาน อ.ลอง จ.แพร่ โดยมีโบกี้ที่ 2 และหัวรถจักรตกลงไปในแม่น้ำยม ทำให้นายสาธิต เอี่ยมเสือ พนักงานขับรถไฟเสียชีวิตคาที่ และยังมีนายอนุชา อนุรักษ์ ช่างเครื่อง หายสาบสูญตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทั้งกู้ภัย พนักงานการรถไฟได้ออกค้นหานานนับเดือนก็ไม่พบ ก็จึงเลิกค้นหา

จนกระทั่งเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 23 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลอง จ.แพร่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า

มีรองเท้าคนโผล่ออกมาจากกองทรายในแม่น้ำยมที่แห้งขอด คาดว่าจะเป็นศพที่ถูกฆ่านำมาทิ้ง ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งห่างจากที่หัวรถจักรตกรางจมน้ำประมาณ 80 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ขุดนำทรายออกก็พบมีกางเกงเสื้อชุดของพนักงานพร้อมกระดูกข้อเท้าที่ติดรองเท้าอยู่ กระดูกบางส่วนที่ติดอยู่กับเสื้อ ส่วนหัวกะโหลกไม่พบ

เมื่อตรวจค้นในกระเป๋ากางเกง พบกระเป๋าใส่เงินสีดำบรรจุเงินเหรียญสิบบาทจำนวน 8 เหรียญ และมีบัตรเอกสารอื่น

เช่นบัตรประจำตัว พขร. บัตรประชาชน ใบขับขี่ ระบุชื่อนายอนุชา อนุรักษ์ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมเอากระดูกที่เหลือทั้งหมดมาเก็บไว้ เพื่อที่จะนำไปตรวจหาดีเอ็นเออีกครั้ง จากนั้นได้แจ้งให้ทางญาติได้รับทราบ  ซึ่งจากการตรวจสอบของแพทย์โรงพยาบาลลองยืนยันว่าเป็นกระดูกของมนุษย์จริง ขณะที่นายสมชาติ อนุรักษ์ พ่อของนายอนุชา ได้เดินทางไปตรวจสอบหลักฐานต่างๆ และยืนยันว่าเป็นของลูกชายแน่นอน อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 24 ม.ค.ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยจะส่งเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจสอบ เพื่อพิจารณาค่าชดเชยต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์