ล้างยาเสพติดคุก ผงะมือถือ 22เครื่องกับซิม

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 18 ม.ค.

นายวันชัย  รุจนวงศ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งการให้นายสมศักดิ์ รังสิโยธิน ผบ.เรือนจำกลางคลองเปรม นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษเรือนจำกลางคลองเปรม เรือนจำกลางบางขวาง และเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จำนวน 50 นาย พร้อมสุนัขสงคราม 2 ตัว เข้าจู่โจมตรวจค้นเรือนจำกลางคลองเปรม แดน 2 หรือแดนควบคุมนักโทษอุกฉกรรจ์ ที่มีจำนวนประมาณ 440 คน หลังสืบทราบว่า มีการลักลอบใช้โทรศัพท์มือถือภายในเรือนนอน

ทันทีที่กำลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์บุกเข้าตรวจค้นเรือนนอน 2 ชั้นที่ถูกแบ่งเป็นห้องขังซอยกว่า 100 ห้อง ทำเอานักโทษส่วนใหญ่สะดุ้งตื่นตกใจต่อปฏิบัติการจู่โจมแบบสายฟ้าแลบในครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่นำกุญแจไขประตูเข้าค้นในห้องขังต้องสงสัยหลายห้อง รวมทั้งห้องขัง พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีต ผบช.ประจำ ตร. ผู้ต้องโทษคดีอุ้มฆ่า 2 แม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ ที่นอนอยู่ร่วมกับเพื่อนผู้ต้องขังอีก 2 คน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นตัว พล.ต.ท.ชลอ อย่างละเอียด ท่ามกลางความสนใจของเพื่อนนักโทษร่วมชะตากรรม ซึ่งอดีตนายตำรวจชื่อดังยอมให้ความร่วมมืออย่างดี แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย


อย่างไรก็ตาม ผลการตรวจค้นตามแผนของกรมราชทัณฑ์

สามารถยึดโทรศัพท์มือถือราคาแพง 20 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ ซิมการ์ดโทรศัพท์ 5 ซิม ถูกห่อกระดาษซุกซ่อนไว้ใต้พื้นโรงอาหารในแดนดังกล่าวที่มีการขุดหลุมลึกลงไปประมาณ 1 ฟุต เพื่อเก็บโทรศัพท์ มือถือไว้แล้วปิดทับด้วยกระเบื้องเพื่อไม่ให้เป็นที่สงสัย ขณะเดียวกัน ยังพบโทรศัพท์มือถืออีก 2 เครื่อง ในสนามหญ้า พร้อมกับยึดหนังสือลามก อุปกรณ์เล่นไฮโล ไพ่ตอง อาวุธที่ดัดแปลงจากช้อน และตะหลิว เครื่องเล่นเอ็มพี 3 แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย หรือยาเสพติด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เรียก พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ เข้าสอบถามข้อมูลภายในเรือนจำอย่างเคร่งเครียด เนื่องจากเห็นว่าเป็นผู้ที่บรรดานักโทษให้ความนับถือและเกรงใจมากที่สุดในเรือนจำ สำหรับแดนดังกล่าวยังเป็นสถานที่ควบคุมตัวนายสุภาพ สีแดง หรือภาพ 70 ไร่ ผู้ต้องโทษคดียาเสพติดชื่อดัง นายภาคินัย หรือจรัล จันทร์วิมาน ผู้ต้องโทษคดีฆ่า น.ส.สุกานดา เมฆลอย พนักงานการเงินโรงแรมโนโวเทล อีกด้วย


นายวันชัย รุจนวงศ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า
 
กรมราชทัณฑ์คงไม่ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีการตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือครั้งนี้ เพราะถือเป็นผลงานของเรือนจำกลางคลองเปรม ที่สามารถติดตามเบาะแสของนักโทษจนทราบว่ามีการลักลอบใช้โทรศัพท์ มือถือภายในเรือนจำ จึงขออนุมัติกรมราชทัณฑ์ สนธิกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษของเรือนจำใกล้เคียงเข้าจู่โจมตรวจค้น  ซึ่งซิมการ์ดและโทรศัพท์มือถือที่ยึดได้จะส่งไปให้ บช.ปส.ตรวจสอบขยายผลว่ามีการใช้ติดต่อ ขบวนการค้ายาเสพติดหรือไม่ ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ยังเตรียมติดตั้งเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือใช้นำร่องที่เรือนจำกลางคลองเปรม และทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันการใช้โทรศัพท์  มือถือในเรือนจำเป็นแห่งแรกด้วย หากได้ผลจะเสนอของบประมาณติดตั้งเครื่องตัดสัญญาณภายในเรือนจำทั่วประเทศต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์