ได้ตัวไอ้แบงก์ มือสังหาร3ตร.

ตำรวจระดมกำลังติดตามไล่ล่านายอัครพล หรือแบงก์ สำเภา อายุ 22 ปี

บ้านเลขที่ 25 หมู่ 5 ต.ขยาย อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ชนิดพลิกแผ่นดิน หลังก่อเหตุแย่งปืนยิงตำรวจชุดสายสืบ สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เสียชีวิต 3 นาย ประกอบด้วย ด.ต.โกสินทร์ มั่นพรหม อายุ 41 ปี จ.ส.ต.ปรีดา จ้อยจุฑา อายุ 33 ปี ส.ต.ต.ศิลา แหวนเงิน อายุ 25 ปี พร้อมประกาศ ตั้งรางวัลนำจับเป็นเงิน 5 แสนบาท แล้วนั้น ความคืบหน้าเมื่อตอนเช้าวันที่ 9 ม.ค. พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภ.1 ได้รับรายงานว่านายอัครพล ผู้ต้องหาหลบหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวส รอง ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา นำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย
 

โดยจุดแรกประสาน พ.ต.อ.สุพล พู่พูลทรัพย์ ผกก. สภ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์

นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่ 422/1 หมู่ 7 ต.บึงสามพัน ของนายธีระ หนูสาลี อายุ 63 ปี หลังสืบทราบว่านายอัครพลหนีมาเช่ากบดาน ในการตรวจค้นไม่พบตัวนายอัครพล พบเพียงเศษอาหาร สอบถามนายธีระเจ้าของบ้านเช่าให้การว่าก่อนหน้านี้ได้มี ผู้มาขอเช่าห้องพักในราคา 700 บาท แต่ไม่ได้สอบถามชื่อผู้เช่า จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 ม.ค. คนที่มาขอเช่านำชายวัยรุ่น 2 คน เข้าพักโดยไม่ทราบว่าหนึ่งในนั้นคือนายอัครพล ระหว่างเข้าพักสังเกตชายทั้งคู่ชอบทำตัวลึกลับ ช่วงกลางวันจะเก็บตัวเงียบ ส่วนกลางคืนจะพากันขี่รถจักรยานยนต์ สวมหมวกกันน็อกออกไปซื้อของในตลาด แต่ก็ไม่ได้ เอะใจ กระทั่งมีตำรวจบุกเข้ามาตรวจค้นและไม่ทราบว่าชายทั้งคู่ออกไปจากห้องพักตั้งแต่เมื่อไหร่
 

จุดที่สองเข้าปิดล้อมตรวจค้นห้องพักหมายเลข 5 คุณติ้งรีสอร์ต เลขที่ 33 ริมถนนสายสระบุรี-หล่มสัก หมู่ 3 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

หลังสืบทราบว่านายอัครพลและพวกหนีมากบดานที่รีสอร์ตดังกล่าว แต่ปรากฏว่านายอัครพลไหวตัวขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ออกจากห้องพักไปก่อนหน้าที่กำลังตำรวจจะเข้าตรวจค้นเพียง 5 นาที สอบถามเจ้าของรีสอร์ตซึ่งไม่ยอมเปิดเผยชื่อให้การว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา มีชายวัยรุ่น 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาเปิดห้องพักค้างคืนในราคา 280 บาท โดยไม่ทราบเช่นกันว่าหนึ่งในนั้นคือนายอัครพลผู้ต้องหาที่ตำรวจต้องการตัว หลังเปิดห้องพักแล้ว 1 ใน 3 ได้แยกตัวกลับไป โดยมีเพื่อนอีกคนขี่รถจักรยานยนต์มารับ ปล่อยให้อีก 2 คนเข้าพัก และสังเกตทั้งคู่เก็บตัวเงียบในห้อง จนกระทั่งถึงเช้าหลังสั่งอาหารเข้าไปรับประทานเสร็จแล้ว ทั้งคู่ได้คืนห้องพักและขี่รถจักรยานยนต์ออกไป หลังจากนั้นไม่นานตำรวจนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจ


มีรายงานว่าเวลาไล่เลี่ยกันกำลังตำรวจเข้าปิดล้อม ร้านอาหารป่าคุณแต๋ว บ้านหนองไลย์ หมู่ 7 ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

ห่างจากคุณติ้งรีสอร์ตประมาณ 5 กม.จับกุมนายอัครพลและพวกรวม 3 คน ขณะทั้งหมดนั่งรับประทานอาหารอยู่ภายในร้าน ภายหลังจับกุมตำรวจนำตัวทั้งหมดขึ้นรถยนต์หายไป คาดว่าน่าจะนำตัวไปสอบสวนขยายผลว่าเคยก่อคดีในพื้นที่ไหนมาบ้าง ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายตำรวจผู้เกี่ยวข้องหลายนายทั้งหมดต่างปฏิเสธเกี่ยวกับข่าวการจับกุม ขณะที่บางนายปิดโทรศัพท์มือถือ แต่เมื่อสอบถามไปยังร้านอาหารป่าคุณแต๋วได้รับการยืนยันจากพนักงานผู้เห็นเหตุการณ์ว่ามีการจับกุมผู้ต้องหาเป็นวัยรุ่นจริง โดย 1 ใน 3 จำได้ว่าเป็นคนเดียวกับนายอัครพลผู้ต้องหาก่อเหตุยิงตำรวจที่ลงรูปในหนังสือพิมพ์

ฆ่าตัดตอนไอ้แบงก์-3ศพ มือสังหารตำรวจ3นาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ที่ผ่านมา (10 ม.ค.) พลเมืองดีแจ้งเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ศพ บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน หมู่ที่ 2 ต.บ้านหีบ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อมา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบว่าเป็นศพของ นายอัครพล หรือ แบงก์ สำเภา อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 5 ต.ขยาย อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาคดีก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เสียชีวิต 3 นายประกอบด้วย ด้วย ด.ต.โกสินทร์ มั่นพรหม อายุ 41 ปี จ.ส.ต.ปรีดา จ้อยจุฑา อายุ 33 ปี ส.ต.ต.ศิลา แหวนเงิน อายุ 25 ปี ผู้ต้องหามีการตั้งเงินรางวัลนำจับ 500,000 บาท และ นายมงคล หรือ หมง ยาตาล อายุ 20 ปี รวมทั้ง นายนคร แว่นจันทร์เขต ตรวจค้นพบอาวุธปืนในตัวของผู้ตาย และจักรยานยนต์ 2 คัน
 

พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 กล่าวว่า

เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยิงเข้าที่ศีรษะและลำตัว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เป็นการถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หรือว่า ถูกยิงเสียชีวิตจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้งไว้ในจุดเกิดเหตุ อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาตั้งแต่วันเกิดเหตุผู้ต้องหาถูกออกหมายจับและถูกออกหมายจับเป็นเวลา 10 วัน ตนไม่เคยได้รับการติดต่อจากญาติของผู้ต้องหาเพื่อติดต่อขอเข้ามอบตัวแต่อย่างใด กระทั่งถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว สันนิษฐานว่า อาจเป็นการฆ่าตัดตอน



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์