อัยการฟ้องปอ ประตูน้ำเปิดบ่อนพญาไท

สั่งฟ้องปอ ประตูน้ำ พร้อมพวก 8 คน รวม 5 ข้อหา ศาลนัดแถลงเปิดคดี 25 ก.พ.51

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด นายไพบูลย์ อานัญจวณิชย์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 1 มีคำสั่งฟ้อง นายไพจิตร ธรรมโรจน์พินิจ หรือ ปอ ประตูน้ำ กับพวกรวม8คน ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน จากนั้นจึงนำผู้ต้องหาไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญา รวม 5 ข้อหา ฐานร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต, รับของโจร, เรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา, ซื้อหรือรับ ของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร และมีไพ่ไว้ในครอบครองเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

 


ท้ายฟ้องอัยการโจทก์ ระบุว่า บ่อนการพนันที่เกิดเหตุ และถูกตรวจค้นจับกุมในคดีนี้เป็นบ่อนการพนันขนาดใหญ่

เปิดให้นักพนันทั่วประเทศเดินทางเข้าไปเล่นการพนัน อย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี มีระบบป้องกันการตรวจค้นจับกุม โดยสร้างอาคาร และติดตั้งอุปกรณ์ให้เป็นเครื่องขัดขวางต่อการตรวจค้นจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเข้าจับกุมหลายครั้ง แต่จำเลยมิเคยเกรงกลัว และยังดำเนินการเปิดบ่อนการพนันตลอดมา นอกจากนี้ การเปิดบ่อนการพนันลักษณะดังกล่าว เป็นการฝ่าฝืนนโยบายของรัฐบาลในการปราบปรามอบายมุข

อันเป็นบ่อเกิดของปัญหาอาชญากรรมต่อเนื่องต่างๆ ตามมาอีกมากมาย

สร้างปัญหาหนี้สิน ปัญหาครอบครัว ปัญหาสังคม และเป็นแหล่งมั่วสุมของผู้มีอิทธิพล และมือปืนรับจ้าง การเล่นการพนันยังสร้างค่านิยมให้ประชาชนงมงายอยู่กับการเสี่ยงโชคโดยไม่ทำงานสุจริต สร้างความเสื่อมเสียให้กับสังคมและเศรษฐกิจโดยรวมอีกด้วย จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิด ริบของกลางทั้งหมด และให้นับโทษของจำเลยที่ 1 ต่อจากโทษในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 359/50 หมายเลขแดงที่ 1879/50 ของศาลจังหวัดตราดด้วยศาลรับคำฟ้องไว้เป็นคดีดำที่ อ.4598/50 และสอบคำให้การจำเลยแล้ว ทั้งหมดให้การปฏิเสธต่อสู้คดี ศาลจึงนัดแถลงเปิดคดีในวันที่ 25 ก.พ.2551 เวลา 13.30 น.

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี โดย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์