เว็บไซต์วธ.โดนเว็บลามกป่วน

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมร้องเรียนมายังกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)

ให้ตรวจสอบเว็บไซต์ของวธ. www.m-culture.go.th เนื่องจากมีกลุ่มผู้ตั้งกระทู้สนทนาในเว็บบอร์ดหมวดการท่องเที่ยว กรมการศาสนา โบราณสถาน วัยรุ่น บันเทิง และชีวิต แล้วสอดแทรกเว็บลิงก์ไปยังเว็บไซต์ลามกประมาณ 500 เว็บไซต์ เช่น sexygirl pussy sexvideo sexy cowgirl Japanese ass hot bot elf sex เป็นต้น

เครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมมีความเป็นห่วงว่า หากหน่วยงานที่รับผิดชอบเว็บไซต์ของวธ.ไม่เข้าไปดูแล และทำการลบเว็บลิงก์ดังกล่าว

อาจเป็นช่องทางให้เด็กและเยาวชนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเว็บไซต์วธ. เข้าไปดูในเว็บลิงก์ลามกดังกล่าว ดังนั้นจึงขอให้วธ.มีความเข้มงวดในเรื่องกระทู้แสดงความเห็น เพราะวธ.ได้รณรงค์ต่อต้านสื่อเว็บไซต์ลามกอนาจารมาโดยตลอด แต่กลับมีเว็บไซต์ลามกจำนวนมากอยู่ในกระทู้เว็บไซต์วธ.

คุณหญิงไขศรี ศรีอรุณ รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า

ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกระทู้ดังกล่าวแล้ว พบว่ามีการโพสต์กระทู้เว็บไซต์ลิงก์ไปยังเว็บลามกจริง ซึ่งไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะมีเว็บไซต์ลามกอยู่ในเว็บไซต์ของวธ. และขณะนี้ได้สั่งให้นายธงชัย มสาทธนะ ผอ.ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน พร้อมเร่งจัดทำรายงานชี้แจง เพราะเว็บมาสเตอร์ไม่ควรปล่อยให้มีผู้แอบแฝงมาโพสต์กระทู้เชิญชวนให้คนเข้าเว็บไซต์ลามกเหล่านี้ในเว็บไซต์ของวธ.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์