พาลูกไปทำบุญวันพ่อไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลังสูญ 1.5 ล้าน

เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์หนองเรือพาลูกไปทำบุญวันพ่อนอกบ้าน หม้อแปลงไฟฟ้าช็อตในบ้านทำให้ไฟลุกลามไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เบื้องต้นเสียหายกว่า 1.5 ล้านบาท


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ธ.ค. 2550 ร.ต.อ.บรรจบ เกตุชมภู ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนชาวบ้านภายในหมู่บ้านขามเจริญ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่น ระดมรถดับเพลิงจำนวน 10 คันเข้าฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง พร้อมรีบรุดตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูนเลขที่ 188 ม.8 บ้านขามเจริญ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ไฟกำลังลุกโหมไหม้ชั้นล่างของบ้านและลามขึ้นไปยังชั้นสอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครขอนแก่น ระดมฉีดน้ำสกัดกั้นไฟที่กำลังลุกไหม้ซึ่งก็ใช้เวลากว่า 30 นาทีถึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แต่เพลิงก็เผาบ้านวอดไปทั้งหลง
 

จากการสอบสวนนางไพบูลย์ ยินดีมาก อายุ 48 ปี ชาวบ้านขามเจริญ ผู้เห็นเหตุการณ์เพลิงไหม้ให้การว่า ขณะเกิดเหตุได้เดินออกจากบ้านไปซื้อกับข้าวแล้วมีเสียงระเบิดดังขึ้นที่บริเวณหม้อแปลงไฟฟ้าที่ตั้งอยู่เสาไฟหน้าบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ จากนั้นก็เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นตามสายไฟฟ้าที่เชื่อมต่อเข้าบ้านที่เกิดเหตุ


จากนั้นไฟก็เริ่มลุกโหมขึ้นอย่างแรงจึงได้ร้องให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงออกมาช่วยกันดับแต่ไม่สามารถเข้าใกล้ต้นเพลิงได้


เป็นเหตุให้เพลิงลุกไหม้ชั้นล่างของบ้านและลุกลามไปยังชั้นสองอย่างรวดเร็ว จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่นนำรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำสกัดกั้น แต่กว่ารถดับเพลิงจะมาไฟก็ลุกไหม้บ้านวอดเกือบหมดแล้ว

สอบสวนนายลอง มัธปะโม อายุ 54 ปี เจ้าของบ้านที่ไฟไหม้ให้การว่า หลังได้รับโทรศัพท์จากชาวบ้านว่าไฟไหม้บ้านก็รีบขับรถพาลูกสาวกลับมาบ้านโดยเร็ว แต่ก็ไม่สามารถที่จะเก็บสิ่งของภายในบ้านออกมาได้แม่แต่ชิ้นเดียว ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนเองและลูกสาวได้ขับรถออกจากบ้านเพื่อไปทำบุญวันพ่อ ซึ่งก่อนออกจากบ้านก็ไม่ตรวจเช็คปิดสวิทไฟทุกหลอดภายในบ้านก่อนเดินทางออกไป ซึ่งคาดว่าสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้อาจเกิดจากไฟหม้อแปลงไฟฟ้าช็อต
 

ร.ต.อ.บรรจบ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุคาดว่าต้นเพลิงน่าจะมาจากการระเบิดของหม้อแปลงไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่เสาไฟฟ้าหน้าบ้าน แล้วเกิดไฟไหม้ตามสายไฟลามเข้าตัวบ้าน เนื่องจากหลังตรวจสอบพบว่าบริเวณหม้อแปลงเกิดการช็อตจริง เพราะบริเวณสายไฟฟ้าที่เชื่อมต่อเข้าบ้านก็เกิดรอยไหม้ไปตลอดทั้งสาย


ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นจากไฟไหม้ในครั้งนี้ประเมินว่าความเสียหายน่าจะไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท ทั้งทรัพย์สินภายในบ้านรวมถึงตัวอาคารบ้านเรือน และโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากไฟไหม้ในครั้งนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์