เปิดปมวันกะเทยผ่านศึก! ก่อนรวมตัวลุกฮือ #สุขุมวิท11


 เปิดปมวันกะเทยผ่านศึก! ก่อนรวมตัวลุกฮือ #สุขุมวิท11

หลังเกิดเหตุกะเทยชาวไทย รวมตัวกันนับพันคน ภายในซอยสุขุมวิท 11/1 และมีเหตุกระทบกระทั่ง เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีกะเทยชาวไทย ถูกกะเทยชาวฟิลิปปินส์ รุมทำร้าย 20 ต่อ 4 แล้วนำคลิปไปเผยแพร่

ทีมข่าวไปที่ สน.ลุมพินี พบว่า ยังมีกลุ่มกะเทยรวมตัวกันกว่า 100 คน ที่หน้าโรงพัก เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี หลังจากตำรวจได้เชิญตัวผู้เสียหายและผู้ที่เกี่ยวข้อง จากเหตุการณ์ความวุ่นวายที่สุขุมวิท 11 มาให้ข้อมูล เพื่อดำเนินการทางคดี

จากการสอบถาม หนึ่งในเพื่อนของผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 05:00 น.เช้าตรู่วันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา ขณะที่กลุ่มเพื่อนซึ่งเป็นกะเทยไปนั่งรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิท ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนานา แล้วเกิดไปเจอกับกลุ่มกะเทยชาวฟิลิปปินส์ ที่เคยมีเรื่องเขม่นกันมาก่อน แล้วเกิดมีปากเสียง ก่อนจะออกไปลงไม้ลงมือกันนอกร้าน จนถึงขั้นรุมทำร้าย โดยฝ่ายกะเทยชาวฟิลิปปินส์ มีอยู่ประมาณ 20 คน ขณะที่ฝ่ายกะเทยชาวไทยมีเพียง 4 คน ทำให้ได้รับบาดเจ็บ

แต่ต่อมา ภาพเหตุการณ์การรุมทำร้ายดังกล่าว ได้ถูกเผยแพร่ไปในโลกโซเชียล โดยฝ่ายกะเทยชาวฟิลิปปินส์ ทำให้ กะเทยคนไทยรู้สึกถึงการถูกเหยียดหยาม จึงพากันไปรวมตัวกันที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่พักของกะเทยเช้าที่เป็นคู่กรณี ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ โดยไม่ได้มีการนัดหมายกันแต่อย่างใด



 เปิดปมวันกะเทยผ่านศึก! ก่อนรวมตัวลุกฮือ #สุขุมวิท11

ส่วนที่มากันมาก ก็เพื่อหวังกู้ศักดิ์ศรีของกะเทยคนไทย แต่ทางตำรวจได้เข้ามาห้ามปราม ขอความร่วมมือ ไม่ให้ก่อความรุนแรงขึ้นอีก เหตุการณ์จึงสงบลง

พันตำรวจเอก ยิ่งยศ สุวรรณโน ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องตำรวจได้นำกำลังไปดูแลความปลอดภัย ในจุดที่มีการรวมตัวกันภายในซอยสุขุมวิท 11 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุความรุนแรง ก่อนจะเชิญฝ่ายผู้เสียหายมาพูดคุยที่ สน.ลุมพินี

ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรม ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้เสียหาย เมื่อพิสูจน์ทราบแน่ชัดว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร ก็จะนำตัวมาสอบปากคำต่อไป รวมทั่งจะตรวจสอบถึงการเดินทางเข้าประเทศว่า เข้ามาทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่ด้วย จากนั้นได้มีการขอความร่วมมือให้ทางกะเทยที่มารวมตัวที่โรงพัก ให้แยกย้ายกันกลับบ้านไป ซึ่งก็ยอมปฏิบัติตามด้วยดี

จากนั้นทีมข่าวยังลงพื้นที่ไปยังจุดที่มีการรวมตัว ที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ภายในซอยสุขุมวิท 11/1 ซึ่งเป็นโรงแรมที่กะเทยชาวฟิลิปปินส์คู่กรณี พักอาศัยอยู่ พบว่า ยังมีสาวประเภทสองคนไทยรวมตัวกันอีกจำนวนมาก

 เปิดปมวันกะเทยผ่านศึก! ก่อนรวมตัวลุกฮือ #สุขุมวิท11


ทีมข่าวไปสอบถามก็ได้รับคำตอบว่า อยากจะเจอเพื่อเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะการกระทำเช่นนี้ เหมือนหยามศักดิ์ศรีกะเทยคนไทย ในที่สุดต้องมีการนำตำรวจสน.ลุมพินี มาดูแลความสงบเรียบร้อยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นอีก

 เปิดปมวันกะเทยผ่านศึก! ก่อนรวมตัวลุกฮือ #สุขุมวิท11


 เปิดปมวันกะเทยผ่านศึก! ก่อนรวมตัวลุกฮือ #สุขุมวิท11

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์