รวบหัวหน้าแก๊งค้าอสุจิ ส่งน้ำเชื้อขายข้ามแดนสร้างสัญชาติฟอกเงิน


รวบหัวหน้าแก๊งค้าอสุจิ ส่งน้ำเชื้อขายข้ามแดนสร้างสัญชาติฟอกเงิน

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบเครือข่าย "อุ้มบุญ" ข้ามชาติ รับสารภาพลักลอบขน "น้ำเชื้ออสุจิ" ข้ามแดน นำไปผสมกับไข่ของหญิงที่รับจ้างอุ้มบุญ ทารกที่เกิดได้สัญชาติตามมารดา ถูกใช้เพื่อฟอกเงินของกลุ่มจีนเทา

24 กุมภาพันธ์ 2567 รวบเครือข่าย "อุ้มบุญ" ข้ามชาติ หวังใช้ทารกเพื่อฟอกเงินกลุ่มจีนเทา โดยกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้ การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก. สั่งการเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.อาธิรัตน์ ทิพย์เจริญ สว.กก.3 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายธีระพงษ์ฯ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 838/2565 ลง 27 เมษายน 2565 สามารถจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านพักแห่งหนึ่ง ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

แจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน "เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นนำหรือพาของต้องห้าม ของต้องกำกัดออกนอกราชอาณาจักร ซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานศุลกากร และเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่น นำเข้าหรือส่งออก ซึ่งอสุจิ ไข่ หรือตัวอ่อน ออกไปนอกราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย"



รวบหัวหน้าแก๊งค้าอสุจิ ส่งน้ำเชื้อขายข้ามแดนสร้างสัญชาติฟอกเงิน

ทั้งนี้ การจับกุมแก๊งอุ้มบุญ เครือข่ายทุนจีนสีเทา เป็นการขยายผลจากกรณีเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2560 เจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคายได้จับกุม นายนิธินนทน์ พร้อมด้วยของกลางเป็นถังไนโตรเจน ภายข้างในบรรจุเชื้ออสุจิมนุษย์แช่แข็ง จำนวน 6 หลอด ขณะทำลังจะเดินทางไปส่งที่ สปป.ลาว เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากรฯ โดยวันดังกล่าว นายนิธินนทน์ ยอมรับว่า นายธีระพงษ์ เป็นผู้ว่าจ้างให้ไปรับน้ำเชื้อที่กรุงเทพ ให้ไปส่งคลินิกที่ สปป.ลาว

ต่อมากรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข จึงได้เข้าทำการร้องทุกข์กับกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ทำการสืบสวนขยายผลผู้กระทำความผิดในขบวนการที่เกี่ยวข้อง กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทำการสืบสวน ทราบว่า กลุ่มขบวนการนี้ มีหน้าที่นำน้ำเชื้ออสุจิ โดยมีกลุ่มนายทุนจีนว่า จ้างให้ลักลอบ นำออกไปส่งให้กับคลินิกมีบุตรยากที่ฝั่ง สปป.ลาว และกัมพูชา เพื่อนำมาผสมกับไข่ของหญิงชาวลาว หรือชาวกัมพูชาที่รับจ้างอุ้มบุญ

จุดประสงค์ของทุนจีน คือการได้รับสัญชาติจากผู้รับจ้างอุ้มบุญ เพื่อเป็นการฟอกเงินจากกลุ่มจีนเทาอีกรูปแบบหนึ่ง จึงได้ออกหมายจับ นายธีระพงษ์ ผู้ทำการลับลอบการขนส่งน้ำเชื้ออสุจิ และเจ้าของน้ำเชื้ออสุจิ

รวบหัวหน้าแก๊งค้าอสุจิ ส่งน้ำเชื้อขายข้ามแดนสร้างสัญชาติฟอกเงิน

จากการสืบสวนพบตัวผู้กระทำความผิด นายธีระพงษ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ มาพักอาศัยอยู่บ้านพัก แห่งหนึ่ง ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี ว่าที่ พ.ต.ต.อาธิรัตน์ ทิพย์เจริญ สว.กก.3 บก.ป. จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำกำลังลงพื้นที่ จนสามารถจับกุมตัว นายธีระพงษ์ ได้บริเวณบ้านพักหลังดังกล่าว

จากการสอบถามนายธีระพงษ์ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ทำหน้าที่นำน้ำเชื้ออสุจิ ไปส่งตามคลินิกฝั่ง สปป.ลาว และกัมพูชา เพื่อฝากครรภ์หญิงชาวลาว และกัมพูชาที่รับฝาก สาเหตุที่ไม่มีการฝากอุ้มบุญในไทย เนื่องจากการขออนุญาตเป็นเรื่องยากและเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ส่วนทางฝั่งเพื่อนบ้านมีกฎหมายรองรับ ทำได้ง่ายกว่า และมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่ามาก

นายธีระพงษ์ รับสารภาพว่า รับจ้างลักลอบนำส่งตัวอ่อนมาตั้งแต่ ปี 2557 ถึงปี 2560 รับส่งตัวอ่อนครั้งละประมาณ 100 หลอด ได้รับค่าจ้างครั้งละประมาณ 10,000 - 15,000 บาท จากนั้นนำตัวนายธีระพงษ์ฯ ส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิตแหล่งข้อมูล : www.nationtv.tv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์