สรุปคดีคืบ ‘น้องชมพู่’ แยกผู้ต้องสงสัย ต้องปิดข้อมูลลับ!


สรุปคดีคืบ ‘น้องชมพู่’ แยกผู้ต้องสงสัย ต้องปิดข้อมูลลับ!


"น้องชมพู่" เด็กหญิงวัย 3 ขวบเสียชีวิตปริศนา ยังคงเป็นเรื่องค้างคาใจของคนทั้งประเทศ เหตุการณ์ผ่านมาเกือบเดือน ใครทำร้ายเธอ?, คนที่ทำมีวัตถุประสงค์ซ่อนเร้นอะไร? และเธอเสียชีวิตจากสาเหตุใด? ทีมข่าวช่อง 3 ออนไลน์ ไล่เรียงความคืบหน้าล่าสุด สรุปม้วนเดียวจบภายในหน้าเดียว!

- 11 พ.ค. 63 เกิดเหตุเด็กหญิงอรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ หายตัวลึกลับจากบ้านพักจังหวัดมุกดาหาร

- 14 พ.ค. 63 ชาวบ้านขึ้นภูเขาไปเก็บเห็ด และได้พบศพน้องชมพู่ สภาพนอนเปลือยกาย อยู่บนภูเขาห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

- 18 พ.ค.63 รองโฆษกโรงพยาบาลตำรวจ ระบุถึงผลชันสูตรศพของน้องชมพู่(ผลชันสูตรศพครั้งที่ 2)ว่า พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย และอวัยวะเพศมีบาดแผลฉีกขาด แพทย์จึงเก็บตัวอย่างของเหลวในช่องคลอดไปตรวจหาอสุจิ ซึ่งระยะเวลาเสียชีวิตยังไม่นานเกินไป หากมีอสุจิก็สามารถตรวจพบได้




- เจ้าหน้าที่หลายภาคฝ่ายยังคงระดมกำลังตามหาพยานหลักฐาน และเบาะแสของคนร้าย

- 26 พ.ค.63 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ระบุว่า คดีน้องชมพู่คืบหน้าไปแล้ว 30% ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า คนร้ายเป็นคนในหรือนอกหมู่บ้าน

- 26 พ.ค.63 แม่ของน้องชมพู่ บอกกับสื่อว่า คนร้ายยังอยู่ใกล้พวกเธอตลอดเวลา คนร้ายอาจจะต้องมีวิชาหรือเล่นมนตร์ดำอะไรบางอย่างหรือไม่ เนื่องจากเเปลกมาก หากเป็นชาวบ้านธรรมดาไม่น่าจะหลบซ่อน หรือลงมือได้อย่างแนบเนียนขนาดนี้


สรุปคดีคืบ ‘น้องชมพู่’ แยกผู้ต้องสงสัย ต้องปิดข้อมูลลับ!


- ตั้งแต่วันที่น้องชมพู่หายตัวไป นับเป็นเวลา 22 วัน โดยล่าสุด 1 มิ.ย.63 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ระบุว่า คดีของน้องชมพู่ มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 50% ซึ่งคดีดังกล่าวมีรายละเอียดค่อนข้างมาก และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจไม่มีโชคในเรื่องของการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ จึงรวบรวมพยานหลักฐานมาได้ค่อนข้างน้อย

- พล.ต.อ.สุวัฒน์ รอง ผบ.ตร. ระบุว่า เบื้องต้นได้มีการคัดแยกกลุ่มผู้ต้องสงสัยไว้แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเป็นเพียงข้อสันนิษฐานเท่านั้น ต้องรอผลจากนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียด


สรุปคดีคืบ ‘น้องชมพู่’ แยกผู้ต้องสงสัย ต้องปิดข้อมูลลับ!


- พล.ต.อ.สุวัฒน์ รอง ผบ.ตร. ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในเรื่องนี้อีกว่า ส่วนผลดีเอ็นเอที่ออกมา ยังไม่พบว่ามีบุคคลอื่น แต่ไม่ได้หมายความว่า จะไม่มีใครแตะเนื้อต้องตัวน้องชมพู่ และผลชันสูตรศพน้องชมพู่(เบื้องต้น) ออกมาแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

- หนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจจากการแถลงของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ รอง ผบ.ตร. คือ การไม่ฟันธงว่าคนร้ายพุ่งเป้าเรื่องเพศเพียงอย่างเดียว แต่อาจมีเหตุปัจจัยอื่นด้วย และไม่ฟันธงว่าผู้เกี่ยวข้องกับการตาย จะเป็นผู้ชายอย่างเดียว แต่อาจเป็นผู้หญิงก็ได้ อีกทั้งไม่ฟันธงว่า จะเป็นการจงใจทำให้ตายอย่างเดียว แต่อาจเกิดจากสาเหตุอื่นก็เป็นได้


สรุปคดีคืบ ‘น้องชมพู่’ แยกผู้ต้องสงสัย ต้องปิดข้อมูลลับ!


- 2 มิ.ย.63 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีนี้อีกครั้งว่า ผลการตรวจอสุจิในช่องคลอด เท่าที่ประสานเบื้องต้นทราบว่า ยังตรวจไม่ได้ เนื่องจากศพมีสภาพเน่าเปื่อย และถึงแม้ว่าจะทราบจุดที่พบศพ แต่สันนิษฐานว่า อาจจะมีที่เกิดเหตุอื่นอีก.

สรุปคดีคืบ ‘น้องชมพู่’ แยกผู้ต้องสงสัย ต้องปิดข้อมูลลับ!


เครดิตแหล่งข้อมูล : ch3thailandnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:40 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์