ตำรวจจบใหม่ ขอโทษรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ประกาศไม่จับเด็กแว้น เพราะเคยเป็นมาก่อน


ตำรวจจบใหม่ ขอโทษรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ประกาศไม่จับเด็กแว้น เพราะเคยเป็นมาก่อน

จากกรณีที่มีอดีตเด็กแว้น โพสต์ข้อความหลังจากที่ตนเองสอบติดตำรวจ และได้รับราชการ พร้อมให้กำลังใจคนที่ที่เคยถูกดูถูก รวมถึงระบุว่าไม่มีทางจับพวกเด็กแว้นแน่นอน เพราะเข้าใจดีเนื่องจากผ่านมาก่อน จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม นั้น

ล่าสุด สิบตำรวจตรี นายดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กขอโทษสิ่งที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า

 "ตามที่กระผมได้โพสต์ในกรณีที่จะไม่จับเด็กแว้นเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562 จนทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลไปในทิศทางที่ไม่ดีต่อองค์กรตำรวจ ผมจึงโพสต์ในครั้งนี้เพื่อเป็นการขอโทษสังคมกับกรณีที่เกิดขึ้น สิ่งที่กระผมได้โพสต์ในวันนั้นเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และขาดประสบการณ์ในการเป็นตำรวจ บางสิ่งที่โพสต์เกิดจากความภูมิใจที่จบการศึกษาและเป็นตำรวจ จึงได้โพสต์ลงไปแบบนั้นโดยไม่คิดว่าจะมีผลกระทบในทางเสียหายตามมาแต่อย่างใด

กระผมจึงขอโทษแก่สังคม ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ และเพื่อนข้าราชการตำรวจทุกท่าน ผมสัญญาว่าตั้งแต่นี้ต่อไปจะปฏิบัติตนเป็นตำรวจที่ดีและปฏิบัติตามหน้าที่ของตนตามกรอบของกฏหมายและระเบียบของตำรวจที่ถูกต้อง อีกทั้งฝากถึงกลุ่มเด็กแว้นและเยาวชนที่มีแนวคิดหรือถูกชักชวนให้เป็นเด็กแว้นว่า อย่าได้มาเป็นเด็กแว้นเนื่องจากเป็นสิ่งที่ทำความเดือดร้อนให้กับสังคมและไม่สร้างประโยชน์ใดๆ อีกทั้งอาจทำให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่นอีกด้วย ตลอดทั้งทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้รับความเดือดเนื้อร้อนใจและเสียใจในการกระทำของผมครั้งนี้และผู้อื่นอีกด้วย

กระผมจึงกราบขอโทษพ่อแม่มา ณ โอกาสนี้ และเชิญชวนให้วัยรุ่นที่จะเป็นเด็กแว้นกลับตัว มาศึกษาเล่าเรียนมาประกอบอาชีพที่สุจริตและพัฒนาสังคมและประเทศชาติไปในทิศทางที่ดีต่อไป"

ขณะที่ พ.ต.อ.จักรภพ ท้าวฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ กล่าวว่า สิบตำรวจตรี นายดังกล่าวได้มาบรรจุรัชราชการตำรวจที่ สภ.บุ่งคล้า อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา แต่ด้วยกำลังใน สภ.เมืองบึงกาฬ มีไม่เพียง จึงมีหนังสือให้มาช่วยราชการ ที่ สภ.เมืองบึงกาฬ ในวันที่ 10 ต.ค. ซึ่งปฏิบัติงานในตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป. ปฏิบัติงานด้านสายตรวจรถจักรยานยนต์ ที่ผ่านไม่มีข้อบกพร่องใดๆ

เบื้องต้นได้สั่งการให้ทำรายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผ่านผู้บังคับบัญชาตามระดับชั้น ส่วนความผิดนั้น ณ ตอนนี้ยังไม่มี เบื้องต้นก็ได้ว่ากล่าวตักเตือน และเน้นย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่ตำรวจให้ดีที่สุด ต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน


เครดิตแหล่งข้อมูล :ch7hd_news

ตำรวจจบใหม่ ขอโทษรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ประกาศไม่จับเด็กแว้น เพราะเคยเป็นมาก่อน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:37 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์