จับสึกพระเมาเหล้าไล่ชกชาวบ้าน

มีพระเมาสุราไล่ชกต่อยกับชาวบ้าน


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 ต.ค. พ.ต.ต.ธนภัทร สิงห์คำ สว.สป.สภ.อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ รับแจ้งเหตุจาก ร.ต.ต.ประณต บุญเพิ่ม อายุ 78 ปี อดีตข้าราชการตำรวจ อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 1 ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ ว่า ที่วัดศรีมิ่งเมือง ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ มีพระเมาสุราไล่ชกต่อยกับชาวบ้าน จึงนำกำลังตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุพบ พระประยูร ธัมมทีโป อายุ 50 ปี พระลูกวัด นั่งอยู่ในสภาพหน้าแดงก่ำ มีกลิ่นเหม็นเหล้า

จากนั้นจึงควบคุมตัวพระประยูรไปสอบปากคำ โดยให้การรับสารภาพว่า

ดื่มสุราจริง ก่อนจะควบคุมตัวไปที่วัดบ้านหนองตะมะ ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ ให้พระครูสิริปริยัติการ เจ้าอาวาสวัดบ้านหนองตะมะ และเจ้าคณะอำเภอเมืองศรีสะเกษ ทำพิธีสึกจากความเป็นพระ

ร.ต.ต.ประณต กล่าวว่า พระประยูรจะดื่มสุราจนเมามายเช่นนี้มานานกว่า 2 ปีแล้ว โดยก่อนจะบวชเป็นพระ ติดสุราอย่างหนัก จึงมาบวชเพื่อต้องการจะเลิก

แต่เมื่อมาบวชได้นานกว่า 2 พรรษา ชาวบ้านเห็นพระประยูรกินสุราเมาทุกวัน และตะโกนด่าผู้คนที่เดินผ่านไปมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา มีงานศพที่วัด พระประยูรดื่มสุราจนเมาเหมือนเคย คว้าไม้ไล่ตีและชกต่อยกับชาวบ้านหลายคน แต่ไม่มีชาวบ้านคนใดสนใจเอาเรื่อง และเลิกรากันไป จนกระทั่งวันที่ 4 ต.ค.นี้ พระประยูรดื่มสุราอีก และร้องตะโกนด่าผู้ที่เดินผ่านไปมาอีก ทำให้ตนและกรรมการวัดทุกคน รวมทั้งชาวบ้านในหมู่บ้านสุดทนต่อพฤติกรรม จึงแจ้งให้ตำรวจจับกุมและพาไปสึกจากความเป็นพระ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์