สะพานเวียดนามถล่ม ตายเจ็บ150ราย!

สลดเวียดนามเจอเหตุสะพานยกระดับใหญ่ที่สุดของประเทศถล่ม


ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเกือบ 150 ราย เผยนับเป็นอุบัติเหตุร้ายแรงสุดของประเทศ และคาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้น เพราะเหยื่อยังถูกฝังใต้ซากสะพาน

เมื่อวันที่ 26 กันยายน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุสะพานยกระดับทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างถล่ม

ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 52 ราย และบาดเจ็บ 97 ราย โดยสะพานดังกล่าวซึ่งมี 4 เลน ตั้งอยู่เหนือแม่น้ำเว้ ในเมืองคัน เตา ของจังหวัดเวียห์ ลอง รายงานระบุว่า ขณะเกิดเหตุ มีพนักงานก่อสร้างกำลังทำงาน โดยผู้บาดเจ็บจำนวนมากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ต่าง ๆ และนับเป็นอุบัติเหตุร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของเวียดนาม ขณะเกิดเหตุมีพนักงานก่อสร้างกำลังทำงาน โดยผู้บาดเจ็บจำนวนมากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลต่าง ๆ และนับเป็นอุบัติเหตุร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของเวียดนาม


ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า เสียงสะพานดังถล่มเหมือนระเบิด

ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเปิดเผวว่า คาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากยังคงมีเหยื่อติดอยู่ใต้ซากสะพาน ด้านเจ้าหน้าที่เวียดนามกำลังสอบสวนสาเหตุของโศกนาฎกรรมครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบอกว่า ก่อนหน้านี้ ซีเมนต์ได้เกิดตกมาลงยังสะพานส่วนที่ถล่ม ส่งผลให้ส่วนรองรับสะพานเกิดอ่อน


ขอขอบคุณภาพข่าวจาก

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์