แฉชื่อ เทพโซโล ที่แท้หัวโจกมันทุกเม็ด ตร.ขอหมายจับ แล่นหนีซุกกลุ่มกองกำลัง


แฉชื่อ เทพโซโล ที่แท้หัวโจกมันทุกเม็ด ตร.ขอหมายจับ แล่นหนีซุกกลุ่มกองกำลัง

วันที่ 22 ม.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผบ.ตร. ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอัชญากรรมทางเทคโนโลยีสาระสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติและรักษาราชการแทน เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. และรองผอ.ศปอส.ตร. ร่วมกันแถลงผลการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติด "เทพบุตรโซโล"

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่า ผู้ที่ใช้เฟชบุ๊กชื่อ "เทพบุตรโซโล" ที่ก่อเหตุ บงการทำร้ายร่างกาย ผู้ที่หักหลังการค้ายาเสพติดจนเสียชีวิต ในท้องที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น คือ นายปัณณวิชญ์ ประทุม อายุ 30 ปี ชาวจ.พิจิตร โดยพบว่า นายปัณณวิชญ์ มีอีกชื่อว่า "โก๋แก่" เป็นหัวหน้าแก๊งมันทุกเม็ด ระดับสั่งการ ซึ่งเป็นขบวนการค้ายาเสพติดที่ ศอปส.ตร.เคยขยายผลยึดทรัพย์ร้านยางรถยนต์ที่เปิดเพื่อฟอกเงินยาเสพติด มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ในพื้นที่ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ไปเมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2561 ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีไปอยู่กับกลุ่มกองกำลังในประเทศเพื่อนบ้าน ฝั่งชายแดนอ.แม่สาย อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

โดยพฤติการณ์ของนายปัณณวิชญ์ คือ ใช้ชื่อว่า โก๋แก่ จะคอยสั่งการหายาเสพติดจากฝั่งเพื่อนบ้าน แล้วปล่อยต่อโดยหาสมาชิกจากเยาวชนที่หลงเชื่อผ่านทางออนไลน์ เบื้องต้นสืบทราบมีเครือข่ายที่ขายยาให้ประมาณ 10 คน จับได้บางส่วนเหลือ 4-5 คน แต่แตกกระเจิงไปแล้ว

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับนายปัณณวิชญ์ ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย ร่วมใช้จ่างวานฆ่าผู้อื่น อั้งยี่ ซ่องโจร ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า นายปัณณวิชญ์ มีหมายจับค้างเก่าอยู่มากกว่า 2 หมายจับในหลายท้องที่เกี่ยวกับคดียาเสพติด จากการสืบสวนทราบว่า นายปัณณวิชญ์มักจะเดินทางเข้าออกไทยกับประเทศเพื่อนบ้านเป็นประจำโดยใช้ช่อง ทางธรรมชาติ อาศัยช่องว่างแนวชายแดน ติดต่อกับกลุ่มค้ายาในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มไหน จากการตรวจสอบข้อมูลของ สตม. ยังไม่พบข้อมูลการเข้าออกผ่านทางด่านตรวจคนเข้าเมืองแต่อย่างใด




แฉชื่อ เทพโซโล ที่แท้หัวโจกมันทุกเม็ด ตร.ขอหมายจับ แล่นหนีซุกกลุ่มกองกำลัง

แต่จากการสืบสวนพบว่า นายปัณณวิชญ์ ใช้วิธีข้ามไปมาผ่านชายแดนมาเป็นเวลามากกว่า 1 ปี บางครั้งจะสั่งการค้ายาและทำร้ายร่างกาย ตอนอยู่ฝั่งไทย บางครั้งก็ทำในประเทศเพื่อนบ้าน อย่างไรก็ตามสั่งการกำชับให้ด่านตรวจคนเข้าเมืองเฝ้าระวังจากปากความเคลื่อนไหวของนายปัณณวิชญ์และพวกเป็นพิเศษโดยเฉพาะด่านชายแดนแม่สายเชียงแสนและหนองคาย หากพบก็ต้องจับให้ได้ ในเบื้องต้น ออกหมายจับนายปัณณวิชญ์เพียงคนเดียว ส่วนพวกที่อยู่ในแก๊งมันทุกเม็ดคือ นายสุวิต นายชาติชายและนายเจริญวุฒิ สมากชิกแก๊งอีก 3 คน จะขยายฐานสมคบค้ายาเสพติดต่อไป

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามแม้กลุ่มผู้ต้องหาจะหลบหนีต่างประเทศแต่ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการประสานงานกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างต่อเนื่องในการติดตามจับกุมคนร้ายแม้โลกนี้อยู่ที่ไหนกับใครเราก็สามารถตามจับกุมได้ โดยปีนี้ตำรวจไทยเป็นประธานอาเซียนจะใช้ข้อได้เปรียบ การประสานงานตรงนี้ในการติดตามจับคนร้ายให้ได้ นอกจากเทพบุตรโซโล ว่าจ้างกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทำร้ายร่างกายเยาวชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นจนเสียชีวิตแล้วยังพบว่า เคยก่อเหตุลักษณะเช่นนี้ในพื้นที่อื่น ทั้งในพื้นที่ ภาค 4 ภาค 6 เช่น จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.พัทลุง จ.เพชรบูรณ์

ซึ่งในพื้นที่เพชรบูรณ์ กลุ่มเครือข่ายแก๊งมันทุกเม็ดเครือข่ายของนายปัณณวิชญ์ ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า "มัจจุราช เพชรบูรณ์" โดยพบว่า เหตุลักษณะเดียวกันคือว่าจ้างกลุ่มวัยรุ่น ไปทำร้ายร่างกายผู้ที่หักหลังในขบวนการค้ายาของแก๊งมันทุกเม็ดโดยให้ถ่ายคลิปเป็นหลักฐาน ให้ผู้สั่งการ กรณีนี้จับกุมผู้ต้องหา 4 ราย คือ นายวิชัย เชียงบุญมี หรือนัย อายุ 30 ปี นายธวัชชัย เมธากุล หรือรัน อายุ 24 ปี นายกิตติพงษ์ น้อยกลม หรือเจน อายุ 25 ปี และนายณัฐวุฒิ บุญทอง หรือต้น อายุ 24 ปี มีผู้เสียหายที่ปรากฏในคลิปอายุ 21 ปี มาชี้ตัวยืนยันผู้ต้องหาด้วย

กลุ่มที่รับงานจากแก๊งมันทุกเม็ดในการทำร้ายร่างกาย กระทืบ ผู้ที่หักหลัง มีสัญลักษณ์รอยสักที่ขมับ ต้นคอ ลายสักคำว่ามันทุกเม็ดไว้ด้วย การสืบสวนสอบสวนขยายผลแก๊งนี้มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้วยืนยันว่าแก๊งนี้ไม่ใช่แก๊งใหญ่ไม่ใช่แก๊งมาเฟีย หรืออาชญากรอะไรเป็นแก๊งค้ายาเสพติดที่พยามใช้ช่องทางทางโซเชียลมีเดียในการหาลูกค้า และมาก่อเหตุรุนแรงทำร้ายร่างกาย ว่ามีเงินหมุนเวียนประมาณ 100 ล้านบาทแต่เงินพวกนี้เป็นเงินร้อน ได้มาก็หายไป ประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนกกลัว ตำรวจติดตามจับกุมอยู่




แฉชื่อ เทพโซโล ที่แท้หัวโจกมันทุกเม็ด ตร.ขอหมายจับ แล่นหนีซุกกลุ่มกองกำลัง


แฉชื่อ เทพโซโล ที่แท้หัวโจกมันทุกเม็ด ตร.ขอหมายจับ แล่นหนีซุกกลุ่มกองกำลัง


ขอขอบคุณ : ข่าวสด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:34 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์