ตั้ง3ข้อหาตร.บุรีรัมย์ ซิ่งกระบะชนรถรีเฟอร์พยาบาลดับ1


ตั้ง3ข้อหาตร.บุรีรัมย์ ซิ่งกระบะชนรถรีเฟอร์พยาบาลดับ1

ตั้ง3ข้อหาตร.บุรีรัมย์ ซิ่งกระบะชนรถรีเฟอร์พยาบาลดับ1

      17 ต.ค.61 ความคืบหน้ากรณีรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสียหลักข้ามเลนพุ่งชนประสานงากับรถพยาบาลของ รพ.ประโคนชัย บนถนนสายบุรีรัมย์ - ประโคนชัย ช่วงระหว่างบ้านไทร-ไพบูลย์ ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย จนรถพยาบาลคันดังกล่าวพลิกคว่ำตกข้างทางในสภาพพังเสียหายยับเยินเกือบทั้งคัน ส่งผลให้ น.ส.สุดารัตน์ หรือดา เชื่อมาก อายุ 25 ปี พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน(รพ.สต.) เขาคอก ที่นั่งมาในรถรีเฟอร์ เสียชีวิต ส่วนสาวท้องแก่ ญาติ และคนขับรถ ได้รับบาดเจ็บ 5 คน เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 15 ต.ค.

ต่อมาทราบว่า คนขับรถกระบะคือ ร.ต.อ.เดชา เปรียบสม รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ประโคนชัย และมีการส่งข้อความต่อกันทางโลกออนไลน์ว่า ร.ต.อ.เดชา เมาขณะขับรถจนพูดจาไม่รู้เรื่อง แต่ตำรวจไม่มีการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ คล้ายกับพยายามช่วยให้รอดพ้นคดี

    ล่าสุด พ.ต.อ.วีรพล เจริญศิริ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อม พ.ต.อ.สุรชัย สังขพัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินทางไปเคารพศพ น.ส.สุดารัตน์ เชื่อมาก พยาบาลที่เสียชีวิตอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านมะขามเจรอะ (บ้านมะขาม-จะ-เรอะ) ต.จันดุม อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ พร้อมทั้งได้มอบเงินช่วยเหลือในการจัดงานศพแก่บิดา ของพยาบาลด้วย ทั้งได้ให้ความมั่นใจและแจ้งความคืบหน้าของคดีให้แก่ครอบครัว รวมถึงเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิตได้รับทราบด้วย โดยทาง ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกคำสั่งมอบหมายให้พนักงานสอบสวนจากส่วนกลางของตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ลงไปทำคดีดังกล่าวด้วยความรอบคอบรัดกุม และรวดเร็ว ทั้งเน้นย้ำให้ความเป็นธรรมแก่คู่กรณีทั้งสองฝ่าย


รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า จากการตรวจสอบข้อมูลหลักฐานเบื้องต้น เชื่อว่า ร.ต.อ.เดชา เปรียบสม มีความผิดจริง จึงได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนตั้ง 3 ข้อหากับ ร.ต.อ.เดชา เปรียบสม คือ

1.) ขับรถไม่สวมแผ่นป้ายทะเบียน

2.) ขับรถประมาทให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

3. ขับรถขณะมึนเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่นโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย


เบื้องต้น ร.ต.อ.เดชา ยอมรับสารภาพ 2 ข้อหา แต่ปฏิเสธข้อหาเมาแล้วขับ ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ของผู้ถูกกล่าวหา โดยจะต้องทำการสอบสวนหลายฝ่ายที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยเฉพาะการที่ไม่ยอมให้ตรวจวัดแอลกอฮอล์ น่าจะเป็นหลักฐานที่ศาลเชื่อได้ว่าเมาสุรา หรือไม่ ซึ่งก็ได้มีการตั้งพนักงานสอบสวนชุดใหม่ขึ้นมา 6 นาย เพื่อทำคดีดังกล่าวให้อย่างตรงไปตรงมา และเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งหากมีพยานหลักฐานชี้ชัดว่าตำรวจเป็นฝ่ายผิด ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายโดยไม่ละเว้น ไม่มีการช่วยเหลือกันอย่างแน่นอน

Cr::: naewna.com

ตั้ง3ข้อหาตร.บุรีรัมย์ ซิ่งกระบะชนรถรีเฟอร์พยาบาลดับ1

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : กบฎ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.48.164.173

49.48.164.173,,mx-ll-49.48.164-173.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
แบบนี้ยังมีอีกเยอะ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 18 ตุลาคม 2561 เวลา 05:22 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์