ทนายตั้มชี้ชัด หลักฐานสำคัญ เหตุศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง หมอนิ่ม คดีจ้างฆ่าเอ็กซ์

จากคดีจ้างวานฆ่า เอ็กซ์-จักรกฤษณ์ อดีตนักยิงปืนทีมชาติ หมายเลขดำ อ.383/57  โดยศาลอุทธรณ์ ตัดสินยกฟ้อง พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ หมอนิ่ม โดยให้เหตุผลว่า ความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้น ยังมีความรักต่อกัน เพราะหมอนิ่มและผู้ตายยังไปมาหาสู่ผู้ตาย มีเพศสัมพันธ์กัน และยังรักกันอยู่ ตอนติดคุกยังพาลูกไปหา ไม่มีได้ท่าทีโกรธแค้นแล้วนั้น ทางด้านนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ซึ่งเป็นทนายความของร.ต.ท.จรูญ วิมูล คดีหวย 30 ล้าน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับคดีนี้ไว้ว่า

ทนายตั้มชี้ชัด หลักฐานสำคัญ เหตุศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง หมอนิ่ม คดีจ้างฆ่าเอ็กซ์

ไม่ใช่เรื่องแปลกยกฟ้องหมอนิ่ม !!

วิเคราะห์จากคนไม่เห็นสำนวนนะครับ คดีนี้มือปืน กับคนขี่รถ รับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยซัดทอดไปที่คนจ้างวานฆ่าคือ ทนายอี๊ด แต่ทนายอี๊ดปฎิเสธ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หากเป็นดังนี้ พยานหลักฐานอย่างมากก็ถึงแค่ตัว ทนายอี๊ดเท่านั้น กลับกันหากทนายอี๊ดรับสารภาพแล้วซัดทอดผู้บงการตนมาอีกที แบบนี้คงไม่รอดกันหมด

ศาลพิจารณาจากพยานหลักฐานในสำนวน คดีนี้แม่หมอนิ่มรับสารภาพ และน่าจะมีสาเหตุโกรธเคืองกับคนตาย ก็สามารถลงโทษจำคุกตลอดชีวิตได้ ส่วนจริงๆแล้วใครจะเป็นผู้บงการ ไม่มีใครรู้นอกจาก 2-3 คน คือหมอนิ่ม แม่หมอนิ่ม และทนายอี๊ดแค่นั้น ศาลไม่สามารถใช้ความรู้สึกตัดสินคดีได้ แม้บางครั้งอาจจะรู้ว่าใครเป็นคนทำ แต่มันคือเรื่องนอกสำนวน ไม่สามารถนำมาประกอบดุลพินิจได้เลย

เช่นเดียวกับคดีฆ่าเจ๊สายันต์ เศรษฐีตลาดโรงเกลือ นับตั้งแต่วินาทีแรกที่รับเป็นทนายให้กับครอบครัวผู้เสียหาย ผมต้องพยายามหาหลักฐานที่สามารถเชื่อมโยงผู้บงการได้เพื่อเสริมหลักฐานที่เจ้าหน้าที่มีอยู่ก่อน เพราะก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาทุกคนที่ถูกจับ ล้วนปฎิเสธจะซัดทอดผู้บงการที่เป็นผู้มีอิทธิพล และเป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่สามารถชี้เป็นชี้ตายชีวิตหลายๆคนได้ แต่เมื่อเจ๊เยาว์มอบตัวในวันนี้รูปคดีจะเปลี่ยนไป ซึ่งตัวผู้บงการทราบถึงเรื่องนี้ดี ผลคดีนี้วันข้างหน้าจะเป็นยังไงผมไม่อาจจะคาดการณ์ได้ แต่ผมจะทำให้ดีที่สุด แม้จะต้องเสี่ยงอันตราย และจะไม่มีวันทิ้งครอบครัวผู้เสียหาย ตามที่เคยรับปากไว้ครับ



ทนายตั้มชี้ชัด หลักฐานสำคัญ เหตุศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง หมอนิ่ม คดีจ้างฆ่าเอ็กซ์


ทนายตั้มชี้ชัด หลักฐานสำคัญ เหตุศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง หมอนิ่ม คดีจ้างฆ่าเอ็กซ์

ที่มา FB : ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์