สนธิ ยื่นหลักฐานสู้คดี ดึงพยาน 10 ปากช่วย-ขู่ฟ้อง ผบช.ก.

"สนธิ" ยื่นหลักฐานสู้คดี ดึงพยาน 10 ปากช่วย-ขู่ฟ้อง ผบช.ก.

"สนธิ" ให้ทนายความหอบหลักฐานและยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร ยืนยันไม่ได้ทำผิดตามข้อกล่าวหาคดีหมิ่นเบื้องสูง เตรียมดึงพยานกว่า 10 ปากเข้าให้การ ทนายเผยเตรียมฟ้อง ผบช.ก. หลังระบุ "สนธิ" ผิดจริง ทั้งที่ศาลยังไม่ตัดสิน ด้าน "ชิดชัย" ยันให้ความเป็นธรรมทุกคดี เหน็บเครือข่ายพันธมิตรทวงถามคดีนายกฯ เช้า-เย็น

นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า วันที่ 17 เมษายน นายสนธิติดภารกิจต้องไปขึ้นเวทีปราศรัยที่ จ.สระแก้ว จึงมอบอำนาจให้ตนในฐานะทนายความ ไปพบพนักงานสอบสวน เพื่อยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมทั้งหลักฐานวีซีดี เพื่อยืนยันว่าไม่ได้กระทำความผิดตามข้อกล่าวหาหมิ่นเบื้องสูง นอกจากนี้จะยื่นบัญชีพยานบุคคลกว่า 10 ปาก เพื่อให้การยืนยันว่าคำพูดของนายสนธิไม่มีข้อความใดที่เป็นการดูหมิ่นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยพยาน ได้แก่ ดร.ชัยอนันต์ สมุทรวาณิช นายปราโมทย์ นาครทรรพ พล.ต.ท.สมเกียรติ พ่วงทรัพย์ รวมทั้งคนที่มายืนฟังการให้สัมภาษณ์ข้างเวทีปราศรัย และหากนายสนธิมีเวลาว่าง ก็จะไปพบพนักงานสอบสวน แต่ถ้าไม่ว่างก็จะทำหนังสือเลื่อนนัดออกไป และหากตำรวจจะไปขอหมายจับ ตนก็จะยื่นคำร้องคัดค้าน

"นอกจากนี้ ผมเตรียมที่จะยื่นฟ้องผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ออกมาระบุว่าได้ตรวจสอบหลักฐานแล้ว เห็นว่านายสนธิผิดจริง เป็นการตัดสิน ทั้งที่ศาลยังไม่ได้ตัดสินคดี" นายสมศักดิ์ ระบุ

พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ยุติธรรม ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มพันธมิตรว่า ในบ้านเมืองทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ส่วนใครจะทำผิดหรือไม่ เจ้าหน้าที่จะเป็นคนดู ส่วนเหตุที่เพิ่งมาดำเนินคดีในช่วงนี้เป็นเพราะก่อนหน้านี้เป็นช่วงเลือกตั้ง ต้องใช้ความอดทนมากเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ทั้งนี้เชื่อว่าการดำเนินการตามกฎหมายจะไม่นำมาสู่ความวุ่นวาย หรือนำไปสู่ปัญหาต่างๆ

ส่วนที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรออกมาตั้งคำถามว่าเหตุใดเจ้าหน้าที่จึงไม่ไปดำเนินคดีกับนายกฯ ตามที่มีการร้องทุกข์กล่าวโทษบ้าง พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า "เจ้าหน้าที่ต้องทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ที่ผ่านมาผมก็ไม่เคยไปกดดันเจ้าหน้าที่ หรือไปทวงถาม ปล่อยให้เขาทำงานไป เห็นมีแต่กลุ่มนั้นออกมาทวงเช้าเย็น เร่งรัดอย่างต่อเนื่อง"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์