ตร.ภาค 7 ยอมรับพยานเห็นฝ่ายตำรวจ เก็บลอตเตอรี่มีเพียงคนเดียว


ตร.ภาค 7 ยอมรับพยานเห็นฝ่ายตำรวจ เก็บลอตเตอรี่มีเพียงคนเดียว

คดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ที่เป็นข้อพิพาทระหว่าง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตตำรวจ และนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งต่างยืนยันความเป็นเจ้าของ ล่าสุดกองปราบปราบลงพื้นที่พบหลักฐานยืนยันความน่าเชื่อถือพยานฝั่ง "ครูปรีชา" แต่ยังไม่ระบุรายละเอียด ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ยืนยันว่า มีพยานเห็นฝ่ายตำรวจเก็บลอตเตอรีเพียงคนเดียว

แม้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้โอนคดีนี้ให้กองบังคับการปราบปรามทำคดีต่อจากตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อให้เกิดความโปร่งใส หลังถูกตั้งข้อสังเกตการดำเนินงานของตำรวจในหลายประเด็น โดยเฉพาะการให้น้ำหนักที่พยานบุคคลมากกว่าหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ล่าสุด พลตำรวจโทกิตติพงษ์ เงามุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ยอมรับกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่าพยานบุคคลในจำนวน 40 ปากที่เจ้าหน้าที่สอบสวน มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่เห็นว่าฝ่ายร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตตำรวจเก็บลอตเตอรี่ได้ และสาเหตุที่ตำรวจให้น้ำหนักว่า ครูปรีชา เป็นเจ้าของลอตเตอรี่ เพราะเมื่อนำข้อมูลจากพยานหลายปากมาประกอบกัน เชื่อได้ว่าฝ่ายครูเป็นเจ้าของ เมื่อผู้สื่อข่าว พยายามถามย้ำถึงเหตุผลที่ให้น้ำหนักกับพยานบุคคลอีกครั้ง พล.ต.ท.กิตติพงษ์ ระบุว่า เพราะยังไม่พบพิรุธจากพยานแต่ละคน

ทั้งนี้ การสอบพยานปากทั้งหมด ยังไม่ผ่านเครื่องจับเท็จ แต่หลังจากสอบถามพยาน ยืนยืนว่าพร้อมจะเข้าเครื่องจับเท็จเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์


ด้านพลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนี้ว่า หลังรองผู้บังคับการกองปราบปรามและชุดสืบสวนสอบสวนกองกำกับการ 5 ลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี พบพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์เพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่ยืนยันว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งสามารถยืนยันความน่าเชื่อถือ และคำให้การของพยานบุคคล 2 คน ฝั่งนายปรีชาได้อย่างชัดเจน แต่จะเป็นข้อมูลที่นายปรีชาได้ประโยชน์หรือเสียประโยชน์นั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

ส่วนการสอบพยานบุคคลที่เคยให้ปากคำกับชุดสืบสวนสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จำนวน 40 กว่าปากนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนของกองปราบปรามยังไม่สามารถเรียกมาสอบสวนได้ เพราะยังไม่มีการโอนสำนวนมา หากมีหนังสือมาอย่างเป็นทางการ พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำทุกคนอย่างละเอียด พร้อมยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

Cr:::pptvhd36.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์