ผู้กองปืนดุ! เพื่อนพูดไม่เข้าหู กลับบ้านไปเอาปืน ลั่นไกยิงเพื่อน ตร.ดับ 2 ศพคาวงเหล้า


ผู้กองปืนดุ! เพื่อนพูดไม่เข้าหู กลับบ้านไปเอาปืน ลั่นไกยิงเพื่อน ตร.ดับ 2 ศพคาวงเหล้า

วันที่ 7 ก.พ. ร.ต.อ.ชนาธิป บัวเข็ม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ที่บ้านเลขที่ 307 ซอยหนองเหล็ก 3 ชุมชนหนองเหล็ก หมู่ 9 เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.พีระพงษ์ วงศ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี, พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี, เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ191, ตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม

ที่เกิดแหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมบ้านเนื่องจากผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมาคือร.ต.อ.สมสดี สุทธิประภา อายุ 58 ปี ตำแหน่ง รองสวป.รฟ.หนองคาย กก.5 บก.รฟ. ซึ่งยังคงอยู่ในบ้านและอยู่ในอาการมึนเมาสุรา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมตัวไว้ได้อย่างทุลักทุเล พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 นอกจากนี้ภายในบ้านยังพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย นอนหมดสติอยู่ ทราบชื่อคือ ร.ต.อ.สมชาย สีดายา อายุ 47 ปี รองสว.ส.รฟ.หนองคาย กก.5 บก.รฟ. และ ร.ต.ท.ชาญชัย ภาคอินทรีย์ อายุ 61 ปี อดีตตำรวจรถไฟ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน กระสุนเข้าที่หน้าอกคนละ 1 นัด จึงช่วยกันปั๊มหัวใจ ก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยายาล แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมาทั้งคู่

จากการสอบสวน นายสัญญา พันธุ์สุภา อายุ 50 ปี นักการภารโรง รฟ.หนองคาย กก.5 บก.รฟ. ให้การว่า ผู้ตายและผู้ก่อเหตุ ได้มาตั้งวงดื่มเหล้ากันตั้งแต่เวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา หลังจากตนเลิกงานจึงได้ตามมาดื่มด้วย แต่ ร.ต.อ.สมสดี ได้ออกไปจากบ้านที่เกิดเหตุ เนื่องจากไม่พอใจอะไรสักอย่างหรือพูดไม่เข้าหูกัน เพียงแค่ครึ่งชั่วโมงก็กลับมาบ้านอีกครั้ง

นายสัญญา ให้การต่อไปว่า ในขณะเดียวกัน ร.ต.อ.สมชาย ก็ขอตัวจะกลับบ้าน แต่เมื่อ ร.ต.อ.สมสดี มาถึง ก็ได้ชักอาวุธปืนยิงใส่ ร.ต.อ.สมชาย จนล้มลง แล้ว ร.ต.ท.ชาญชัย ก็ได้เข้ามาห้าม ก็ถูก ร.ต.อ.สมสดี ยิงใส่เหมือนกัน พร้อมกับไล่ตนให้หนีไป ด้วยความกลัวว่าจะโดนยิงเหมือนกัน จึงได้วิ่งหนีออกมาขอความช่วยเหลือ แล้วก็ได้มีพลเมืองดีโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ด้านพล.ต.ต.พีระพงษ์ เปิดเผยว่า
ขณะนี้ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้แล้ว แต่ยังให้การไม่ได้ถึงเรื่องสาเหตุที่ยิงว่าทะเลาะกันเรื่องอะไรหรือพูดอะไรไม่เข้าหูกัน เนื่องจากอยู่ในอาการเมาสุรา เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบ ว่าเป็นปืนส่วนตัวหรือเป็นปืนของทางราชการต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์