ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม “ไอ้เก่งและกิ๊ก” โทษประหารชีวิต ค้านประกันตัวหวั่นทำลายหลักฐาน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 ธ.ค. ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร (ศปก.ภ.จว.ชุมพร) สำนักงานตำรวจภูธร จ.ชุมพร พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ พ่วงพิศ ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.พุฒิพงศ์ พานิชศิลป์ ผกก.สภ.สลุย และเจ้าหน้าที่ ร่วมกันแถลงความคืบหน้าคดี "หมอปอ"

ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม “ไอ้เก่งและกิ๊ก” โทษประหารชีวิต ค้านประกันตัวหวั่นทำลายหลักฐาน

พล.ต.ต.สนธิชัย เปิดเผยว่า โดยสรุปทางคดีอย่างเป็นทางการอีกครั้งเพื่อให้เข้าใจตรงกัน มาจนถึงวันนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหานายรณชัย ปานชาติ หรือเก่ง ว่าฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตในที่สาธารณะ ซึ่งก่อนหน้านั้นแจ้งไว้เพียง 2 ข้อหา แต่ขณะนี้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหานายเก่งเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือ ลักทรัพย์ จากวันที่นายเก่งยิงแฟนสาวแล้วเอาโทรศัพท์มือถือไปด้วย รวม 3 ข้อหา ส่วนน.ส.นฤมล ช่วยสมบัติ ยังคงมี 2 ข้อหาคือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตในที่สาธารณะและรับของโจร


พล.ต.ต.สนธิชัย กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายได้ขออำนาจศาลฝากขังแล้ว โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญเป็นที่สนใจของประชาชน ถ้าให้ประกันตัวออกไปสามารถไปทำลายพยานหลักฐานได้ ในเบื้องต้นยังมีสื่อและกระแสสังคมที่เข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับการสอบปากคำ น.ส.นฤมลที่ร่วมก่อคดีในฐานะพยาน แต่ไม่เคยกันตัวไว้เป็นพยาน การสอบในฐานะพยานเพื่อให้พยานหลักฐานเกิดความสมบูรณ์ก่อน จากนั้นจึงขออนุมัติหมายศาลจับตัวนายเก่ง และเมื่อมีพยานหลักฐานเพียงพอว่าพยานมีส่วนร่วมกระทำความผิดด้วย จึงแจ้งขอกล่าวหาและออกหมายจับ น.ส.นฤมลในเวลาต่อมา แต่หากกันตัวเป็นพยาน หมายถึงบุคคลนั้นต้องถูกจับกุมแล้ว และพนักงานสอบสวนทำสำนวนสั่งไม่ฟ้อง จึงจะเข้าสู่กระบวนการกันไว้เป็นพยาน


พล.ต.ต.สนธิชัย กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ได้ยื่นสำนวนเอกสารส่งอัยการเป็นที่เรียบร้อย มั่นใจว่าพยานหลักฐานที่รวบรวมไว้สามารถส่งฟ้องต่อศาลได้ อย่างไรก็ตาม ในวันนี้จะประชุมเพื่อสรุปรายละเอียดว่ามีความพร้อมเท่าไหร่ อย่างไร และรอรายละเอียดผลตรวจต่างๆ ต้องรวดเร็วที่สุดและสมบูรณ์ที่สุดในชั้นกระบวนการสอบสวน พร้อมทั้งรถเก๋งยี่ห้อซูซูกิ สวิฟต์ ที่ผู้ต้องหาใช้ในการกระทำผิด ได้ยึดไว้ตั้งแต่วันแรก แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้แจ้งต่อสื่อมวลชนเท่านั้นเอง ตนเองไม่ทำงานตามกระแสสังคม แต่ทำงานตามพยานหลักฐานเท่านั้น

สำหรับข้อหาที่แจ้งผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย โทษสูงสุดถึงประหารชีวิต แต่อย่างไรก็ตาม กระบวนการพิจารณาของศาล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถไปล่วงละเมิดได้ อยู่ที่ดุลพินิจของศาล ส่วนเรื่องทรัพย์ต่างๆ ที่เป็นปัญหาระหว่างครอบครัวทั้งสองฝ่าย เรื่องนี้ยังไม่ได้รับเอกสารแต่อย่างใด และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบข้อเท็จจริง จึงแจ้งให้ทางญาติทราบว่าถ้ามีเอกสารให้นำมายื่น เพื่อให้ได้รับทราบและเจ้าหน้าที่ตำรวจยินดีสืบสวนให้ต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : Sweed
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 61.90.252.2

61.90.252.2,,61-90-252-2.static.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
มีอภัยโทษป่าวละ


[ วันจันทร์ ที่ 25 ธันวาคม 2560 เวลา 21:05 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์