ศาลสั่ง‘บอย ยูนิตี้’ส่งเอกสารเพิ่ม คดีฟ้องDSI เจ้าตัวร้องแย่ โดนอายัดรถ

ศาลสั่ง‘บอย ยูนิตี้’ส่งเอกสารเพิ่ม คดีฟ้องDSI เจ้าตัวร้องแย่ โดนอายัดรถ


ศาลอาญาคดีทุจริตสั่ง ‘บอย ยูนิตี้' ส่งเอกสารเพิ่ม คดีฟ้อง "อธิบดีดีเอสไอ-พวก" ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ แจ้งความเท็จ และบุกรุก นัดฟังคำสั่ง 18 ก.ค.นี้ ขณะเจ้าตัวโอด โดนอายัดรถ 2 เดือน ทำธุรกิจเสียหายหนัก

เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ 27 มิ.ย.60 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ซ.สีคาม ถ.นครไชยศรี นายอินทระศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือบอย ยูนิตี้ กรรมการบริษัท เอสทีที ออโต้เซอร์วิส จำกัด เดินทางมาพร้อมนายธีรสิทธิ์ สุริยันชัยเจริญ ทนายความ เพื่อฟังคำสั่งที่ยื่นฟ้อง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ), พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กับพวกซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนรวม 11 คน 2 สำนวน และ รวม 14 คน 2 สำนวน เป็นในความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157, แจ้งความเท็จต่อศาล ม.137 และร่วมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปบุกรุกในเวลากลางคืน ม.362 หลังจากยื่นฟ้องคดีไปเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.60 ที่ผ่านมา

ภายหลังนายอิทธระศักดิ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ศาลยังไม่มีคำสั่ง โดยศาลขอให้เราส่งเอกสารที่จะใช้ในการไต่สวนเพิ่มเติมให้มากกวานี้ เป็นเอกสารเกี่ยวกับรถยนต์และเอกสารเกี่ยวกับบริษัท พร้อมกับนัดส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ครบถ้วนในวันที่ 11 ก.ค.นี้ ส่วนวันที่ 18 ก.ค.นี้ก็จะมาฟังคำสั่งอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายอิทธระศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาการถูกอายัดรถยนต์หรูก็ส่งผลกระทบมาก เพราะไม่ได้ดำเนินการใดๆ ทางธุรกิจมาเป็นเวลา 2 เดือนแล้ว ก็เสียหายอย่างมาก เพราะตอนนี้ลูกค้าได้ยกเลิกการสั่งจองรถ ส่วนคดี ที่กองปราบปรามกล่าวหาฉ้อโกงประชาชนโดยมีผู้เสียหายแจ้งความไว้นั้นได้มีการพูดคุยกับลูกค้าให้เข้าใจ เพราะบางคดีก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นนานแล้ว และได้ดำเนินการให้จบไปแล้ว ส่วนคดีที่เหลือในกองปราบปรามอีกหนึ่งเรื่องก็เตรียมจะยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมด้วย

ขณะที่วันที่ 6 ก.ค.นี้ ลูกน้องตนมีกำหนดจะเดินทางไปพบกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอตามที่มีหนังสือแจ้งให้ไปพบเพื่อสอบถามข้อมูล อย่างไรก็ดีสำหรับรถยนต์หรูที่ถูกอายัดไว้นั้น ที่ผ่านมาเราก็ได้ฟ้องคดีแพ่งกับดีเอสไอไปแล้ว ก็จะขอให้ถอนอายัด เนื่องจากรถยนต์ที่อายัดไปนั้นกับข้อกล่าวหานั้นเป็นคนละเรื่องกัน ขณะที่ตนก็ได้ยื่นหนังสือต่อสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการ แต่ยังไม่ขอระบุว่ามีบุคคลใดบ้าง

ขณะที่ นายธีรสิทธิ์ ทนายความ กล่าวด้วยว่า ส่วนคดีแพ่ง ที่ยื่นฟ้องดีเอสไอ ต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้นั้น เรียกค่าเสียหาย จากการละเมิดหมิ่นประมาทฯ และบุกรุกปิดโชว์รูม โดยการพิจารณาจะยื่นคำขอต่อศาลเพิ่ม เพื่อให้คุ้มครองชั่วคราวให้ถอนอายัดรถหรูด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีที่ยื่นฟ้องดังกล่าว ได้แยกเป็น อธิบดีดีเอสไอ - พนักสอบสวน 14 คน 2 สำนวน และฟ้องอธิบดีดีเอสไอ - พนักงานสอบสวน 11 คนอีก 2 สำนวน ใน 4 สำนวน ยื่นฟ้องปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และข้อหาแจ้งความเท็จต่อศาล ม.137 กับร่วมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปบุกรุกในเวลากลางคืน ม.362


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์