แฉวงจรอุบาทว์! แก๊งขรก.ค้ากาม หมายจับอีกนับ10

แฉวงจรอุบาทว์! แก๊งขรก.ค้ากาม หมายจับอีกนับ10


ปธ.สหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย ออกโรงจี้ดีเอสไอลุยสอบคดีค้ากามแม่ฮ่องสอน ซัดมีข้าราชการเอี่ยวจำนวนมาก เข้าข่ายคดีผู้มีอิทธิพล เผยจ่อโดนหมายจับนับ 10 คน แฉอีกแก๊งซื้อบริการลงขันเสนอเงินก้อนใหญ่หวังปิดปากสื่อ ด้าน"ดาบตำรวจ ย."โดนเด้งพ้นพื้นที่ไปอยู่ จ.แพร่ แล้ว ผบช.ภ.5 ยันทำคดีตามขั้นตอน เผยล่าช้าเพราะอัยการสั่งสอบเพิ่ม

กรณีนางเพชร (นามสมมติ) ออกมาร้องเรียนให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ยศ "ดาบตำรวจ ย." สังกัดสถานีตำรวจแห่งหนึ่งใน จ.แม่ฮ่องสอน หลอกให้บุตรสาวและเด็กวัยรุ่นเสพยาจนติด แล้วบังคับพาไปค้าประเวณี โดยมีผู้มีอิทธิพลและข้าราชการระดับสูงเข้ามาเกี่ยวข้องจำนวนมาก ซึ่งแม่เหยื่อแก๊งค้ากามเพิ่งออกมาแฉว่ามีเจ้านายของ "ดาบตำรวจ ย." ติดต่อผ่านคนกลางเข้ามา เพื่อเสนอเงินจำนวน 1 ล้านบาท แลกกับการยุติการร้องเรียนไม่ให้เป็นคดีค้ามนุษย์ และขอให้เป็นแค่การค้าประเวณีนั้น

ชงดีเอสไอบลุยคดีค้ากามแม่ฮ่องสอน

ความคืบหน้า วันนี้ (23 เม.ย.) นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย (ส.ปอ.ท.) เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นที่ทราบปกติและมีมานานในเรื่องลักษณะเช่นนี้ ซึ่งถือว่าเป็นความบกพร่อง ละเว้น ละเลย หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบทำให้มีผู้เสียหาย และเป็นเด็กผู้หญิง ประเด็นสำคัญที่เกี่ยวข้องกับความยุติธรรม เรื่องดังกล่าวจะต้องร้องเรียนให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ลงไปตรวจสอบและดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ

สหพันธ์ปลัดอำเภอฯชี้โยงผู้มีอิทธิพล

ทั้งนี้ 1.ผู้ถูกกล่าวหาเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ จึงถือเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล 2.มีการนำพาเด็กไปในลักษณะค้าประเวณี โดยเจ้าหน้าของรัฐ 3.มีเจ้าหน้าที่ของรัฐใช้บริการกับเด็ก อันเป็นความผิดตามกฎหมายอาญาร้ายแรง มีอัตราโทษสูง และในข่าวยังเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด

4.คดีสำคัญและเกี่ยวพันกับผู้มีอิทธิพล การค้ามนุษย์ ยาเสพติด การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบของเจ้าหน้าที่ของรัฐ และ 5.สหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย (ส.ปอ.ท.) เห็นควรให้กระทรวงยุติธรรมเข้าดำเนินการตรวจสอบ และดำเนินการในกระบวนการยุติธรรมทางอาญา

จ่อ10หมายจับตร.-ครู-ขรก.ซื้อกาม

นายบุญญฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ล่าสุดมีข่าวออกมาว่ากองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) จะลงพื้นที่ใน จ.แม่ฮ่องสอน ในเร็วๆ นี้ โดยวันแรกจะพาเด็กและพยานไปชี้จุดที่เคยไปให้บริการแก่ข้าราชการระดับใหญ่ของจังหวัด ซึ่งมีหลายหน่วยงานที่มีส่วนเข้าไปใช้บริการเด็ก และจากนั้นอีกวันถัดมาจะมีการออกหมายจับผู้ที่กระทำผิดในคดีดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่ามีจำนวนไม่ต่ำกว่า 10 คน โดยมีข้าราชการตำรวจยศ พ.ต.ท. , ดาบตำรวจ ย. , ข้าราชการครู , เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน และแม่เล้าที่เป็นธุระจัดหา

ซัดแก๊งหื่นยื่นเงินปิดปากสื่อ

นอกจากนี้ ยังมีข่าวว่าตำรวจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หลายนายกำลังอยู่ในอาการหวาดผวา และอยากย้ายตัวเองออกนอกพื้นที่ โดยบางนายได้มีการโทร.ไปขอร้องนายตำรวจนายหนึ่งให้ช่วยเหลือ เนื่องจากพบว่าคดีดังกล่าวอาจจะทำให้ต้องได้รับโทษตามไปด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดยังมีกระแสข่าวลือออกมาว่ากลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ และกำลังจะตกเป็นผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์และร่วมประเวณีกับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ได้เตรียมลงขันเพื่อปิดปากสื่อมวลชน ด้วยการจะเสนอเงินก้อนใหญ่ เพื่อให้ยุติการนำเสนอข่าวดังกล่าวอีกด้วย

ผบช.ภ.5แจงล่าช้าเพราะอัยการสั่งสอบเพิ่ม

วันเดียวกัน ที่บ้านพักผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า , พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.ปรีชา วิมลไชยจิต ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยตำรวจที่เกี่ยวข้อง แถลงถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าว

ผบช.ภ. 5 กล่าวว่า หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวนี้ออกไป ทาง บช.ภ.5 ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ปรีชา เข้าไปสอบสวน โดยกำชับต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีค้ามนุษย์ มีการจับกุมผู้ต้องหา เมื่อทางสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้เสนอให้อัยการพิจารณาส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทางพนักงานอัยการได้มีหนังสือสั่งการลงมาให้พนักงานสอบสวนไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติม ทั้งมารดาผู้เสียหาย และนายดาบตำรวจที่ถูกกล่าวหา รวมทั้งพยานที่เกี่ยวข้องอีกหลายปาก ซึ่งบางส่วนได้สอบสวนไปบ้างแล้ว

เด้ง"นายดาบ"ฉาวพ้นพื้นที่แล้ว

ผบช.ภ.5 กล่าวอีกว่า สาเหตุที่การสอบสวนพยานล่าช้า เนื่องจากมารดา ผู้เสียหายอยู่ในกระบวนการคุ้มครองพยานในคดีอื่น ส่วนนายดาบตำรวจที่ถูกกล่าวหา ได้มีคำสั่งให้ไปช่วยราชการนอกพื้นที่ ในสังกัด บก.ภ.จว.แพร่ รวมทั้งได้สั่งให้ตำรวจนายอื่นๆอีก 3 นาย ออกนอกพื้นที่ เพื่อป้องกันการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยาน พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยควบคู่ไปด้วย

ขึงขังล่า"นักการเมือง"ซื้อบริการ

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ กล่าวด้วยว่า ตอนนี้กำลังรอตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ของกลุ่มเครือข่ายแก๊งค้ามนุษย์กลุ่มนี้อยู่ ว่ามีใครเข้าไปพัวพันเกี่ยวข้องบ้าง รวมถึงข่าวที่ออกมาว่ามีการนำเด็กเข้าไปขายบริการให้กลุ่มนักการเมือง และบุคคลที่มีชื่อเสียงใน จ.แม่ฮ่องสอน นั้น ตอนนี้อยู่ในระหว่างการขยายผล ส่วนที่มีการระบุว่ากลุ่มค้ามนุษย์กลุ่มนี้มีกระบวนการนำเหยื่อเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดนั้น ตนยังไม่ได้รับรายงาน แต่ทราบจากทางสื่อออนไลน์ ก็ได้สั่งการให้ตรวจสอบทั้งหมด

เผยเหยื่ออายุเกินเรียกเด็กแล้ว

เมื่อถามว่า คดีนี้ตำรวจในพื้นที่หนักใจหรือไม่ที่ทางผู้ปกครองของเด็กผู้เสียหาย มีหลักฐานคลิปเสียงที่อ้างว่ามีตำรวจกลุ่มหนึ่ง พาพยานในกลุ่มค้ามนุษย์ไปข่มขู่ที่เซฟเฮาส์แห่งหนึ่ง เพื่อไม่ให้มาเป็นพยานในคดีนี้ ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ตอนนี้ตำรวจยังไม่เห็นคลิป หากผู้ปกครองมีก็สามารถนำมามอบให้ทางตำรวจได้ สำหรับผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์ตามที่เป็นข่าวนั้น จากการตรวจสอบผู้เสียหายอายุ 19 ปีแล้ว ไม่ใช่เป็นเด็ก

"ยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ส่งผลการสอบสวนไปให้ทางอัยการเมื่อช่วงประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา และรอว่าทางอัยการจะสั่งการในเรื่องของคดีอย่างไร หากทางอัยการแจ้งมาว่ามีความผิดก็จะต้องมีการจับกุมตัวนายตำรวจดังกล่าวส่งพนักงานอัยการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ผมยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ผิดก็ต้องว่าผิด และพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย" พล.ต.ท.พูลทรัพย์ กล่าว

Cr:: naewna.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์