หนุ่มอ้างเป็นช่างซ่อมยูบีซีกวาดทองหนักกว่า 30 บาท

หนุ่มหัวใส อ้างเป็นช่างซ่อมยูบีซี ทำทีขอตรวจระบบ สบช่องเจ้าของบ้านเผลอ กวาดทองคำหนักกว่า 30 บาท หนีลอยนวล


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 20 สิงหาคม ร.ต.ต.อุทัย โชติมณี ร้อยเวร สภ.อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์เป็นทองคำหนัก 30 บาท ในบ้านเลขที่ 285 หมู่บ้านวิภาวิลล์ ซ.12 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบนางสายหยุด สุขขี อายุ 58 ปี ยืนร้องไห้รอเจ้าหน้าที่อยู่หน้าบ้าน โดยเล่าว่า พักอยู่กับลูกสาวและลูกชาย ซึ่งทั้งสองทำงานอยู่ที่บริษัท แอร์โร่ ย่านถนนเทพารักษ์


นางสายหยุด เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ลูกทั้งสองคนไปทำงานเหลือเพียงตนอยู่บ้านเพียงคนเดียว


และในช่วงบ่าย มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอม สูงประมาณ 165 ซม. ผิวคล้ำ อายุประมาณ 25-30 ปี สวมเสื้อคุมแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีน้ำตาล ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีขาวส้ม จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ มาจอดที่หน้าบ้าน แล้วบอกว่าเป็นช่างซ่อมยูบีซี อ้างว่าเมื่อช่วงเช้า ลูกชายของตนโทรศัพท์แจ้งว่ายูบีซีเสีย ขอให้มาซ่อมให้ ซึ่งตนแปลกใจ เพราะเมื่อคืนยังดูได้อยู่ แต่คิดว่าเครื่องคงเสียจริง จึงได้เปิดประตูให้ชายคนดังกล่าวเข้ามาในบ้าน และพาขึ้นไปชั้นบน ซึ่งเป็นที่ติดตั้งจานยูบีซี ซึ่งชายคนดังกล่าวได้ปีนออกไปดูที่จานยูบีซี พร้อมทั้งให้ตนลงไปดูโทรทัศน์ที่ชั้นล่างว่าชัดหรือเปล่า ตนจึงได้ลงมาดูที่หน้าจอโทรทัศน์ พักใหญ่ชายคนดังกล่าวได้เดินตามลงมาที่ชั้นล่างทำท่าดูโทรทัศน์ พร้อมทั้งบอกว่าชัดแล้ว


ผู้เสียหายให้การว่า หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวได้รีบร้อนเดินออกจากบ้าน และขี่รถจักรยานยนต์ออกไป

ตนจึงได้ขึ้นไปที่ห้องนอนเพื่อปิดประตู แต่พบว่าตู้เสื้อผ้าภายในห้องประตูเปิดอ้าอยู่ จึงได้เข้าตรวจสอบพบว่าสร้อยคอทองคำ และสร้อยข้อมือ แหวนทองคำทั้งของตน และลูกสาว น้ำหนักรวมประมาณ 30 บาท มูลค่าเกือบ 4 แสนบาท หายไป จึงทราบว่าชายคนดังกล่าวเป็นคนร้ายที่อ้างตัวมาก่อเหตุจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายคนดังกล่าวน่าจะมาวนเวียนดูลาดเลาอยู่หลายครั้งแล้ว

จึงรู้ว่าในช่วงกลางวันจะมีเพียงหญิงสูงอายุอยู่บ้านเพียงคนเดียว ประกอบกับบ้านหลังดังกล่าวเพิ่งติดตั้งจานยูบีซีได้เพียง 4 เดือน จึงถือโอกาสอ้างตัวเป็นช่างซ่อมมาตรวจสอบ พร้อมประสานไปยังบริษัท ยูบีซี ขอรายละเอียดว่าในระยะ 3-4 เดือนที่ผ่านมาเคยไล่พนักงานออกหรือไม่ เพื่อนำประวัติของพนักงานทั้งหมดมาให้ผู้เสียหายดูเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์