ล็อกอดีตทหารเกณฑ์ทัพเรือ ตั้งแก๊งทุบกระจกฉกทรัพย์

ล็อกอดีตทหารเกณฑ์ทัพเรือ ตั้งแก๊งทุบกระจกฉกทรัพย์

ที่สน.สายไหม พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 พร้อมพ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.ปรเมษฐ โพยนอก รอง ผกก.สส.สนบางเขน พ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉายสว.สส.สน.บางเขน ร่วมผลการจับกุมนายภานุ รสทิพย์ หรือฉายาเบ็นซ์ วัดเทพ อายุ 22 ปี ที่อยู่ 445/28 ซอยรามคำแหง 39 แยก 23 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. ในข้อหา "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันสิ่งกีดกั้น หรือโดนผ่าน สิ่งเช่นว่านั้นด้วยประการใดๆและทำให้เสียทรัพย์" ตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 1360/2559 ลงวันที่12 ก.ค. 2559 พร้อมของกลางไขควง (ใช้สำหรับงัดกระจกยนต์)โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อ เดลสีดำ 1 เครื่อง นาฬิกา 2 เรือน

พล.ต.ต.เจริญ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ก.ค.เวลา ประมาณ 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.บางเขน ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายทุบกระจกรถยนต์บริเวณหน้าแฟลต 7 เคหะรามอินทรา กม.4 ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน ของนายสุทรา พิมาลัย อายุ 44 ปีผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ก่อนหยิบเอาโน๊ตบุ๊ค และนาฬิกา 2 เรือน หลบหนีไป จากการสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายภานุ หรือเบ็นซ์  จึงได้รวมพยานหลักฐานจนศาลอาญาได้อนุมัติออกหมายจับจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาขณะหลบหนีอยู่ในบ้านพักดังกล่าว


ล็อกอดีตทหารเกณฑ์ทัพเรือ ตั้งแก๊งทุบกระจกฉกทรัพย์

สอบสวนนายภานุ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว ตนเองเคยเป็นทหารเกณฑ์ สังกัดกองทัพเรือ ก่อนจะหลบหนีออกมา จากนั้นก็ได้ออกมาร่วมกับเพื่อนที่ยังหลบหนีอีก 2 คน ใช้ชื่อแก๊งเด็กวัดเทพ ออกตระเวนทุบกระจกรถยนต์ตามท้องถนนต่างๆ ทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อได้ทรัพย์สินมาก็จะนำไปขาย ก่อนเอาเงินที่ได้ไปใช้เที่ยวเตร่เมื่อเงินหมดก็ออกตระเวนก่อเหตุซ้ำอีก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อการคำให้การของผู้ต้องหาเพราะจากการสืบสวนพบว่า ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายคน ซึ่งแยกย่อยมาจากแก๊ง 8 เซียน ที่ก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์มานับครั้งไม่ถ้วนในอดีต โดยกลุ่มนี้มักจะตระเวนก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์ตั้งแต่ช่วงเวลา 20.00-02.00 น. เกือบทุกวัน ซึ่งน่าจะทำมาแล้วมากกว่า 100 ครั้ง อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์