เทศกิจสุดกร่าง! ชักปืนไล่ทุบหน้าพ่อค้าเลือดอาบ ถูกจับได้ปืนปลอม หนีกระเจิง

เทศกิจเทศบาลเมืองประจวบฯชักปืน 11 มม.ปลอมไล่ทุบพ่อค้า โดนสวนวิ่งกระเจิง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 กรกฎาคม  พ.ต.ต.นิติภัทร แสนพระวัง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

ได้รับแจ้งมีเหตุเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ทำร้ายร่างกายประชาชนได้รับบาดเจ็บ ที่หน้าตลาดสดเทศบาล 1 ถนนไมตรีวามในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์   จึงไปตรวจสอบพบนายอำนาจ ประสานศรี   พ่อค้าขายของชำในตลาดสด อายุ  36  ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/ 2  หมู่ 9 ต .เกาะหลัก  อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ในสภาพเลือดอาบใบหน้า  ตามลำตัวมีบาดแผลและรอยฟกช้ำ จึงนำส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายอำนาจมีปากเสียงอย่างรุนแรงกับนายนิรันดร์  แดงหาญ  อายุ 32  ปี  ญาติของผู้บริหารเทศบาลเมืองประจวบฯ

 ทำหน้าที่เทศกิจได้กวดขันการตั้งวางจำหน่ายสินค้าบริเวณริมถนน  จากนั้นนายนิรันดร์ได้ชักปืนพกขนาด 11 มม  ออกมาข่มขู่และใช้ด้ามปืนตีที่ใบหน้าของนายอำนาจจึงเกิดการต่อสู้ชุลมุน เพื่อแย่งปืน เพราะคิดว่าเป็นปืนจริง    ทำให้แม่ค้าในตลาดไม่พอใจพร้อมโห่ไล่  นายนิรันดร์จึงวิ่งหนีและทำปืนพกหล่นได้รับความเสียหายในที่เกิดเหตุ จึงทราบว่าปืนกระบอกดังกล่าวเป็นปืน บีบีกัน ที่พกไว้ข่มขู่ชาวบ้าน  เจ้าหน้าที่ที่จึงแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายขณะที่ผู้บริหารเทศบาลรายหนึ่งได้เดินทางมาขอเคลียร์แต่ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นญาติกับอัยการประจำจังหวัดรายหนึ่งยืนยันเอาเรื่องถึงที่สุดเพื่อให้เป็นคดีตัวอย่างที่มีเจ้าหน้าที่ของรัฐใช้อำนาจข่มขู่ประชาชน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์