โจรงัดเจดีย์นับร้อยลักโกศทองเหลืองใส่กระดูกคนตายไปขายเกลี้ยงวัด - ทิ้งเศษกระดูกเกลื่อน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่  21 มิ.ย. 58   ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านสะเดาใหญ่  ต.สะเดาใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษว่า

  มีเหตุสะเทือนใจชาวพุทธที่วัดสำโรงสูง ต.สะเดาใหญ่ อ.ขุขันธ์  เนื่องจากว่า  มีคนร้ายแอบเข้าไปงัดเจดีย์บรรจุกระดูกของคนตายที่ตั้งอยู่ภายในวัดประมาณ 100 เจดีย์   แล้วนำเอาโกศทองเหลืองที่บรรจุกระดูกออกไปขาย  โดยคนร้ายจะทิ้งเศษกระดูกและเศษเงินเหรียญบาทที่อยู่ในโกศทิ้งเรี่ยราดอยู่หน้าเจดีย์  เป็นที่สังเวชใจแก่ผู้ที่พบเห็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งญาติพี่น้องของคนตายที่ถูกลักโกศทองเหลืองไป  เนื่องจากว่า  คนร้ายจะงัดเอาโกศไปแล้วนำเอากระดูกไปทิ้งยังที่ต่าง ๆ  ทำให้ญาติของคนตายไม่รู้ว่าจะไปตามเก็บกระดูกของพ่อแม่ญาติพี่น้องของตนเองมาไว้คืนได้อย่างไร  เจดีย์แทบทุกแห่งในวัดแห่งนี้จึงเป็นช่องรอยโหว่ไม่มีโกศอยู่ภายใน  ขณะที่เจดีย์บางแห่งมีรอยทุบฝาปิดเจดีย์ออกแล้ว  แต่ว่าคนร้ายไม่สามารถนำเอาโกศทองเหลืองไปได้  เนื่องจากว่ามีคนมาพบเห็นเสียหาย  ทำให้มีโกศทองเหลืองเหลืออยู่ภายในเจดีย์ที่ไม่มีฝาปิดแต่อย่างใด

นางศรีวิไล อายุ  40 ปี  กล่าวว่า   คนร้ายจะแอบเข้ามาทุบเจดีย์ในเวลากลางคืนเพื่อเอาโกศทองเหลืองไปขาย 

โดยคนร้ายจะทิ้งเศษกระดูกกระจายเกลื่อนบริเวณใกล้เคียง พอรุ่งเช้าชาวบ้านจึงพากันมาพบว่าโกศบรรจุอัฐิของพ่อแม่ญาติพี่น้องของตนเองอยู่ในเจดีย์หายแล้วก็ไม่รู้ว่าจะทำกันอย่างไร  ทำให้คนร้ายย่ามใจและพากันมาทุบเจดีย์นับร้อยเพื่อเอาโกศทองเหลืองไปขาย  ทำให้ชาวบ้านพากันเศร้าสลดใจกันเป็นอย่างมากที่กระดูกของพ่อแม่ญาติพี่น้องของตนเองต้องหายไปไม่สามารถที่จะมากราบไหว้ได้อีกต่อไป
 
นายแอ่ง   ยืนนาน  อายุ  69 ปี  มัคทายกวัดสำโรงสูง กล่าวว่า  คาดว่าคนร้ายที่เข้ามาทุบเจดีย์คงจะเป็นคนร้ายที่มาจากหมู่บ้านอื่น

 หากว่าเป็นคนในหมู่บ้านนี้คงจะไม่กล้าที่จะเข้ามาทุบเอาโกศทองเหลืองที่บรรจุกระดูกของญาติพี่น้องของตนเองไปขาย  เนื่องจากว่า  คนในหมู่บ้านสะเดาใหญ่และบ้านสำโรงสูง ล้วนแต่เป็นญาติพี่น้องกันทั้งสิ้น   ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมานานหลายเดือนแล้ว  แต่พวกตนก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร เพราะว่าคนร้ายงัดเอาโกศทองเหลืองและกระดูกก็หายไปแล้ว  จึงต้องปล่อยเลยตามเลย  ได้แต่พากันสังเวชใจ   อยากวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุขันธ์  ท้องที่ที่เกิดเหตุ ได้เข้ามาตรวจสอบเพื่อหาเบาะแสติดตามจับกุมคนร้ายทุบเจดีย์เอาโกศทองเหลืองไปขายเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายโดยด่วนด้วย  เนื่องจากว่า ขณะนี้ เจดีย์ทุกแห่งแทบจะไม่เหลือโกศทองเหลืองบรรจุกระดูกอีกต่อไปแล้ว

หลวงพ่อลอน    ฐิตธัมโม  ซึ่งเป็นพระที่วัดสำโรงสูง  กล่าวว่า  โจรกลุ่มนี้ใจบาปมากที่กล้าลักเอาโกศทองเหลืองและนำเอากระดูกของคนตายไปทิ้ง


  คนตายไปแล้วยังไปรบกวนเขาอีก  อาตมาภาพเชื่อว่า  คนร้ายที่ลักเอาโกศบรรจุกระดูกไปจะต้องประสบกับสิ่งที่ไม่เป็นมงคลในชีวิตของคนร้ายอย่างแน่นอน  เนื่องจากว่า  คนที่อยู่ในศีลในธรรมจะไม่กล้าทำพฤติกรรมที่เป็นการรบกวนวิญญาณของผู้วายชนม์อย่างเด็ดขาด  อยากฝากถึงตำรวจให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์