DSIรวบ1ผู้ต้องหายึดของกลางอะไหล่รถละเมิดลิขสิทธิ์

ดีเอสไอแถลงยึดอะไหล่รถจักรยานยนต์ละเมิดลิขสิทธิ์ มูลค่า 20 ล้าน พร้อมรวบผู้ต้องหาได้ 1 ราย

นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แถลงผลการตรวจยึด อะไหล่รถจักรยานยนต์ละเมิดลิขสิทธิ์หลายรายการ อาทิ แบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ ลูกปืน โซ่ เบรค คลัช และน้ำมันเครื่อง จำนวนกว่า 1 รถบรรทุก มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท หลังได้รับการร้องเรียนจากตัวแทนบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์โก จำกัด ที่แจ้งผ่านสำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา ว่ามีการนำสินค้ามาจำหน่าย โดยเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2558 จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโกดังเก็บสินค้า 2 จุด ในซอยเพชรเกษม 69 เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดของกลาง และจับกุม นายธนวัต ปิยะโลหวัฒน์ ผู้ต้องหา ในฐานความผิดจำหน่ายสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม ใช้ข้อความ หีบ ห่อ เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าของผู้อื่น ซึ่งในเบื้องต้นได้ขอประกันตัวไปแล้ว

ด้าน นายมนูญ ช่างชำนิ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ของบริษัทฮอนด้า มอเตอร์โก ระบุว่า อะไหล่รถจักรยานยนต์ละเมิดเครื่องหมายการค้าเหล่านี้ อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตของประชาชนได้ เพราะเป็นอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม สินค้าบางส่วนถูกกระจายไปร้านค้าปลีกตามต่างจังหวัด

 หากใครรู้ว่ารับซื้อสินค้าจากผู้ผลิตรายนี้ไป อยากขอความร่วมมือจากร้านดังกล่าวส่งสินค้าต่าง ๆ กลับคืนมา ซึ่งหากไม่มีส่วนรู้เห็นก็จะสืบสวนไว้เป็นพยาน ส่วนสินค้าจะส่งให้ มอก.ตรวจสอบหากไม่ได้มาตรฐานก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์