ชาวบ้านแจ้งโจรขโมยกระเบื้อง บุกบ้านผงะ! เจอจำนำรถเถื่อนกว่า30คัน!

เวลา 16.00 น. (7 เม.ย.) พ.ต.ท.นพชัย  เสมอจิตต์ สารวัตรปราบปรามสภ.เมืองราชบุรี


 จ.ส.อ.กริชฎา อู่ดก หัวหน้าหน่วยกองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์  นายจำนง จันทรวงศ์  ปลัดอำเภอเมืองราชบุรี  และนายโกวิทย์  เนียมรักษา กำนันตำบลสามเรือน  อ.เมือง เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 2  ต.สามเรือน หลังได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปขโมยกระเบื้องหลังคา เมื่อเข้าตรวจสอบกลับไม่พบคนร้าย พบแต่กระเบื้องถูกรื้อมากองไว้ด้านข้างบ้าน และจากการตรวจสอบรอบ ๆ บ้านพบรถยนต์ ทั้งรถปิกอัพ  รถเก๋ง  รถจักรยานยนต์  รถสิบล้อ  รวมกว่า 30 คัน  นอกจากนี้ ยังมีเครื่องสูบน้ำ และพัดลมไอน้ำ  จำนวนมาก วางอยู่บริเวณรอบๆ บ้าน

จากการสอบถามนางอนงค์ วงษ์วิลาศ อายุ 54 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ให้การว่า รถทั้งหมดรวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า  

ที่พบนั้นได้รับจำนำไว้  บางคันก็รับจำนำมาหลายปีแล้ว และเจ้าของรถยังไม่ยอมมาเอาคืน ซึ่งจากการตรวจสอบเอกสารของเจ้าหน้าที่พบว่า การรับจำนำรถและเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดนั้นไม่มีการทำหนังสือสัญญา  มีเพียงแค่เขียนชื่อเล่นและยอดเงินรับจำนำเท่านั้น  ทำให้ไม่สามารถติดต่อเจ้าของรถได้ อีกทั้งรถบางคันก็มีเอกสารแต่คนที่นำมาจำนำนั้นไม่ใช่เจ้าของ และบางคันยังมีประวัติการแจ้งหายไว้ที่สภ.เมืองราชบุรี ด้วย   

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการอายัติรถทั้งหมดไว้ตรวจสอบ  

พร้อมทั้งให้นางอนงค์ นำสมุดคุมการรับจำนำทั้งหมดมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ในวันพรุ่งนี้ พร้อมทั้งให้ติดต่อเจ้าของรถทั้งหมดให้มาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งถ้าไม่สามารถนำเอกสารมาแสดงได้ก็จะต้องแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์