รวบหนุ่มเมายาบ้าคาด่าน ค้นบ้าน อึ้ง!! เจอกรุพระเครื่องซุกเต็มเพดาน

รวบหนุ่มเมายาบ้าคาด่าน ค้นบ้าน อึ้ง!! เจอกรุพระเครื่องซุกเต็มเพดาน-กัญชา-ยาบ้า

 วันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด นครพนม รายงานว่า พ.ต.อ.เอกชัย นาถึง ผกก.สภ.เรณูนคร

เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.วิสิษฐ เมืองนาม สว.สส.สภ.เรณูนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จ.นครพนม , กกล.รส.จว.นพ. จทบ.นพ. และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจค้นบ้าน หมู่ 1 ต.นาถ่อน อ.ธาตุพนม ซึ่งเป็นบ้านพักของนายยุทธศักดิ์ พิมพา อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดและเสพยาบ้า ขณะขับขี่รถจยย. ได้ของกลางยาบ้า 860 เม็ด กัญชาแห้งอัดแท่ง 11 แท่ง หนัก 11 กิโลกรัม และ จยย.ที่ใช้กระทำผิด 1 คัน

พ.ต.อ.เอกชัยกล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 23 มี.ค. ชุดสืบสวน สภ.เรณูนคร

ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณถนนสายหนองญาติ-นาแก ช่วง บ.นายอใหญ่ ต.นางาม อ.เรณูนคร รอยต่อระหว่าง อ.ธาตุพนม พบชายต้องสงสัยขับขี่รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีเหลืองดำ ทะเบียน กข 9362 นครพนม มีท่าทีพิรุธและคล้ายคนเมายาบ้า จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบยาบ้า 60 เม็ด และกัญชา 1.9 กรัม ซุกซ่อนในกระเป๋าเสื้อ ตรวจปัสสาวะพบว่ามีสีม่วง จึงคุมตัวมาโรงพักเพื่อสอบสวนขยายผล

 จากการสอบสวนเบื้องต้นนายสิทธิศักดิ์ รับสารภาพว่า ขับรถมาจากบ้านเพื่อนเพื่อจะกลับบ้านที่ ต.นาถ่อน ก่อนรับว่าที่บ้านพักมีกัญชานับ 10 กิโลกรัมและยาบ้ามากกว่านี้ หลังพ้นโทษจากเรือนจำกลาง จ.ขอนแก่น มาได้ 1 ปีเศษ ในคดียาเสพติด ไม่มีงานทำจึงหันมาค้ายาเสพติดให้วัยรุ่นในหมู่บ้าน 

 จากนั้นจึงคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักหลังดังกล่าวนายสิทธิศักดิ์ผู้ต้องหาซึ่งยังคงมีอาการเมายาบ้า

ได้นำเจ้าหน้าที่ชี้จุดตามคำให้การ เมื่องัดเพดานบ้านในห้องนอน เจ้าหน้าที่ถึงกับตกตะลึง พบพระบูชาปางต่างๆ ขนาดหน้าตัก 5-20 นิ้ว จำนวน 116 องค์ และพระเครื่อง 440 องค์ วางเรียงกระจัดกระจาย และพบยาบ้าจำนวน 4 ถุง ซุกในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน พร้อมกัญชาจำนวนดังกล่าว นายสิทธิ์ศักดิ์ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า กัญชาและยาบ้าที่พบใต้เพดานบ้าน ตนสั่งซื้อจากฝั่งลาว โดยจะโทรศัพท์ติดต่อให้นำยาเสพติดมาทิ้งไว้ตามจุดนัดพบในป่าริมฝั่งแม่น้ำโขง ช่วง ต.หลักศิลา จากนั้นก็จะขับรถ จยย.ไปรับเอามาจำหน่ายในพื้นที่ หลังขายยาเสพติดได้แล้ว ก็จะนำไปเช่าพระเครื่องและพระบูชามาสะสมไว้จำนวนมากดังกล่าว กระทั่งถูกจับกุมในที่สุด

จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดขณะขับขี่มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และใช้ พ.ร.บ.ยึดทรัพย์ ยึดทรัพย์สิน รถ จยย.1 คัน พร้อมพระเครื่องพระบูชา 556 องค์ ไว้ตรวจสอบว่าได้มาจากการค้าเสพติดหรือไม่ คุมตัวไว้ขยายผลเครือข่ายที่เหลือ ก่อนนำตัวส่ง พงส.สภ.เรณูนคร ดำเนินคดีต่อไป 




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์