11ขวบเล่นปืน-ดับ ลันเปรี้ยง! กระสนค้างรังเพลิง

สลดด.ช.11 ขวบ นักเรียนชั้นป.4 ร.ร.สุโขทัย ย่านดุสิต เห็นปืนขนาด 9 ม.ม.อยู่ท้ายรถเก๋งเปอโยต์ของน้าที่ขับมารับไปเที่ยวเมืองเพชรพร้อมพ่อแม่ จึงหยิบมาเล่นเกิดลั่นเปรี้ยงโดนหน้าอกสาหัส น้าให้การปืนถอดแม็กกาซีนออกแล้วซุกซ่อนไว้ใต้พรมท้ายรถ แต่มีกระสุนคาอยู่ในรังเพลิง ตร.ดำเนินคดีข้อหาพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 19 เม.ย. พ.ต.ต.ชุติพงศ์ ตะกรุดทอง พนักงานสอบสวน (สบ.1) สน.ดุสิต

รับแจ้งเหตุเด็กใช้อาวุธปืนยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดกลางซอยสุคันธาราม แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กทม. หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบรถเปอโยต์ สีบรอนซ์ รุ่นเอส 60 หมายเลขทะเบียน วฐ 7446 กทม. บริเวณกระโปรงท้ายรถถูกเปิดออก และใกล้กันพบอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ทะเบียน กท 3604098 ตกอยู่ แต่ไม่มีแม็กกาซีน ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนําส่งร.พ.พระมงกุฎเกล้าฯ ทราบชื่อภายหลังว่า ด.ช.พลพัฒน์ หรือ น้องกฤช อารมณ์ชื่น อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้นป.4 ร.ร.สุโขทัย ย่านดุสิต ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าอกซ้าย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนนายสถาพร กียะสูตร อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 284 หมู่บ้านอัมรินทร์นิเวศน์ แขวงและเขตสายไหม กทม. มีศักดิ์เป็นน้า "น้องกฤช" และเป็นเจ้าของปืนมรณะ ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุตนและภรรยาจะเดินทางไปเที่ยวที่จ.เพชรบุรี และเห็นว่า "น้องกฤช" อยู่ในช่วงปิดเทอมจึงชักชวนไปด้วย และก่อนที่จะออกเดินทางก็มานั่งรับประทานอาหารร่วมกัน ภายในบ้านเลขที่ 199/1 ซ.สุคันธาราม ระหว่างที่นั่งกินข้าวตนได้บอก "น้องกฤช" ว่า หากกินข้าวเสร็จแล้วให้เอาสัมภาระกระเป๋าเสื้อผ้าไปเก็บท้ายรถคันดังกล่าว ระหว่างนั้นตนก็ได้กดรีโมตเปิดท้ายรถให้ ก่อนที่ "น้องกฤช" จะถือกระเป๋าและสัมภาระเดินตรงไปยังท้ายรถตามที่ตนสั่งก่อนจะเงียบหายไป จนกระทั่งได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงตกใจและรีบวิ่งออกมาดู พบว่า "น้องกฤช"นำปืนที่ตนซุกซ่อนไว้ใต้พรมท้ายรถออกมาเล่นแล้วเกิดลั่นโดนหน้าอกได้รับบาดเจ็บ จึงรีบพาส่งร.พ.พระมงกุฎเกล้าฯ แต่ก็สายเกินไป

นายสถาพร กล่าวอีกว่า

ปืนกระบอกนี้ตนแยกเป็นชิ้นส่วนแม็กกาซีนออกจากกันแล้ว และนึกไม่ถึงว่าจะมีลูกค้างอยู่ในรังเพลิง กระทั่งมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์