ช็อก! สาวไทยโดนฆ่าที่สหรัฐ ระบุถูกแฟนหนุ่มยิงดับแล้วฆ่าตัว 2 ศพ

ช็อก! สาวไทยโดนฆ่าที่สหรัฐ ระบุถูกแฟนหนุ่มยิงดับแล้วฆ่าตัว 2 ศพ



ช็อก! สาวไทยโดนฆ่าที่สหรัฐ ระบุถูกแฟนหนุ่มยิงดับแล้วฆ่าตัว 2 ศพ

 เมื่อวันที่ 30 ม.ค. สำนักข่าวซีบีเอสพิตต์สเบิร์กรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งนครพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ได้รับรายงานการพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นชายและหญิงชาวเอเชีย ที่อพาร์ตเมนต์ชื่อเชอร์วู้ด ทาวเวอร์ ตั้งอยู่บนถนนนอร์ท เครก ในย่านโอ๊กแลนด์ โดยระบุว่าศพของคนทั้งสองโดนยิงตาย ถูกพบเมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

 รายงานข่าวระบุว่า ตำรวจท้องที่รวมไปถึงตำรวจรักษาความปลอดภัยประจำมหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

โดยผู้พักอาศัยส่วนใหญ่ในอาคารที่เกิดเหตุเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน

อพาร์ตเม้นต์ที่เกิดเหตุอพาร์ตเม้นต์ที่เกิดเหตุ

ต่อมาทางตำรวจเจ้าของคดีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า“ไม่บ่อยครั้งที่เราจะทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยแต่เนื่องจากคราวนี้ผู้เสียชีวิตเป็นนักศึกษา เราจึงต้องการความร่วมมืออย่างใกล้ชิด” และว่า “เบื้องต้นผู้ตายทั้งคู่เป็นผู้พักอาศัยในอพาร์ตเมนต์ หลักฐานในที่เกิดเหตุชี้ว่าเหตุครั้งนี้เป็นการฆาตกรรม จากนั้นผู้ลงมือจึงยิงตัวตายตาม โดยทั้งคู่เป็นชาวเอเชีย ฝ่ายหญิงเป็นนักศึกษาอายุ 26 ปี ส่วนผู้ชายอายุ 29 ปี และยังไม่สามารถระบุได้ว่า ฝ่ายชายเป็นนักศึกษาสถาบันดังกล่าวด้วยหรือไม่”

ช็อก! สาวไทยโดนฆ่าที่สหรัฐ ระบุถูกแฟนหนุ่มยิงดับแล้วฆ่าตัว 2 ศพ

ด้านนายจอสแอนโธนีหนึ่งในผู้พักอาศัยในเชอร์วู้ด ทาวเวอร์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกช็อกมากๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันเป็นคดีใหญ่มากในชุมชนของเรา”

 ด้านความคืบหน้าของคดี ตำรวจพิตส์เบิร์กได้เก็บหลักฐานเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทุกชิ้นไปจากห้องพักของผู้เสียชีวิต เพื่อสืบหารายละเอียดความสัมพันธ์ ตลอดจนความขัดแย้งของคนทั้งสอง รวมไปถึงอาจมีผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ

น.ส.ชลาลัย หรือจิ๊บ ไชยหิรัญการ และนายไบรอัน สปริงเกอร์ ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มน.ส.ชลาลัย หรือจิ๊บ ไชยหิรัญการ และนายไบรอัน สปริงเกอร์ ซึ่งเป็นแฟนหนุ่ม

ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” รายงานว่า จากการตรวจสอบเหตุการณ์ฆาตกรรมครั้งนี้ จนทราบแล้วว่า หนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นคนไทย คือ น.ส.ชลาลัย หรือจิ๊บ ไชยหิรัญการ อายุ 26 ปี นักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน และเป็นบุตรสาวอดีตผู้บริหารในธนาคารเพื่อการเกษตรฯ (ธ.ก.ส.)

 ส่วนฝ่ายชายซึ่งเป็นมือปืนที่ก่อเหตุนั้น คาดว่าเป็นนายไบรอัน สปริงเกอร์ ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของน.ส.ชลาลัย และจบการศึกษาวิศวกรรมเครื่องกลจากมหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน เช่นกัน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุการฆาตกรรมมาจากความหึงหวง

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนเกิดเหตุพบศพนั้นเพื่อนๆคนไทยที่เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน พบว่าน.ส.ชลาลัยหรือจิ๊บหายไป 2-3 วัน จึงเดินทางมาหาที่อพาร์ตเมนต์ กระทั่งพบว่าน.ส.ชลาลัยถูกนายไบรอันยิงเสียชีวิตแล้วยิงตัวตาย อย่างไรก็ตาม ทางสถานทูตไทยในอเมริกาได้แจ้งให้พ่อแม่ของน.ส.ชลาลัยทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์