จ่อออกหมายจับรองผกก.6บก.ป.พัวพันแก๊งพงศ์พัฒน์

จ่อออกหมายจับรองผกก.6บก.ป.พัวพันแก๊งพงศ์พัฒน์

ผบก.ป. เผย รอง ผกก.6 บก.ป. พัวพันแก๊ง "พงศ์พัฒน์" ไม่มารายงานตัว หลังขาดราชการเกินกว่า 15 วัน - จ่อออกหมายจับ ขณะที่ ตร.จ่อหมายเรียก ''ปาลิดา'' พัวพัน ''สุดาทิพย์''

พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม

เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการติดตามตัว พ.ต.ท.ทรงรักษ์ ขุนศรี รอง ผกก.6 บก.ป. มาให้ข้อมูลในฐานะพยานเนื่องจากเป็นผู้ใกล้ชิด พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ว่า พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผกก. 6 บก.ป. ในฐานะผู้บังคับบัญชา ได้ทำรายงานพร้อมหลักฐานการขาดราชการเกินกว่า 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยไม่ทราบสาเหตุของ พ.ต.ท.ทรงรักษ์ ซึ่งกรณีนี้ถือเป็นความผิดทางวินัยร้ายแรง และจะพิจารณาลงโทษต่อไป

นอกจากนี้หาก พ.ต.ท.ทรงรักษ์ ยังไม่มารายงานตัว และไม่สามารถติดต่อได้ตามหมายเรียกให้มาเป็นพยานอีกครั้ง ก็จะมีการทำหนังสือสรุปเสนอผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายสอบสวนให้ดำเนินการพิจารณาขอออกหมายจับ พ.ต.ท.ทรงรักษ์ กรณีขัดหมายเรียก และไม่มารายงานตัว

รายงานข่าวแจ้งว่า ทางพนักงานสอบสวนจะตรวจสอบสำนวนคดีในส่วนของ นางสุดาทิพย์ ม่วงนวล ผู้ต้องหาตามมาตรา 112

ที่เพิ่งถูกจับกุม เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมาอย่างละเอียด และจะออกหมายเรียก น.ส.ปาลิดา หลักเฉลิมพร ซึ่งเชื่อว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา ภายในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ซึ่งหมายเรียกดังกล่าวจะให้เวลา 3 วัน ครบกำหนดวันที่ 18 ธันวาคมนี้ ในการเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสอบเพื่อให้ปากคำข้อมูลเกี่ยวกับคดีดังกล่าว รวมทั้งจะต้องตรวจสอบสถานะที่แท้จริงของ นางปาลิดา อีกครั้งว่าเป็นผู้ร่วมลงทุน หรือ เป็นเพียง ลูกจ้าง โดยทำตามคำสั่งนายจ้างเท่านั้น เพราะหากตรวจสอบพบว่า น.ส.ปาลิดา เป็นเพียงลูกจ้างนั้น รูปแบบคดีจะเปลี่ยนไปทันที

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์