ทลาย “บ่อนสมภาร” กลางวัดดัง

ทลาย “บ่อนสมภาร” กลางวัดดัง

ผู้ว่าเมืองคอนส่งชุดฉก.ทลาย “บ่อนสมภาร” กลางวัดดังพบนักพนันมั่วสุมกว่า 200 คน

วันที่ 29 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวันที่ 28 ต.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง จ.นครศรีธรรมราช
 
สนธิกำลังเข้าจับกุมผู้ที่ลักลอบเล่นการพนันภายในศาลาหอฉันท์ วัดหงส์สุรินทร์สังฆาวาส (ควนหนองหงษ์ ) ตำบลควนหนองหงษ์ อำเภอชะอวด พบนักพนันกว่า 200 คน ก้มหน้าก้มตาเล่นอยู่ เมื่อหันมาเห็นเจ้าหน้าที่ต่างวิ่งหลบหนีกันชุลมุน บางคนกระโดดข้ามกำแพงหนีเข้าสวนยาง เซียนพนันหลายคนวิ่งหลบหนีเข้าไปหลบซ่อนตัวในกุฎิพระปิดประตูเงียบ เจ้าหน้าที่ตะโกนเรียกให้เปิดแต่ไม่ยอมเปิด จึงพังประตูเข้าไป สามารถจับกุมนักพนันได้ 11 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 10 คน ยึดอุปกรณ์การเล่นไฮโล 1 ชุด ไพ่ป๊อก 10 สำรับ ชิพไม้ 3 อัน เงินสดจำนวนหนึ่ง อาวุธปืนปลอมขนาด 9 มม. 1 กระบอก รถยนต์ 70 คัน รถจยย.80 คัน

จากการสอบสวนทราบว่า บ่อนดังกล่าวเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ “นายดาบ” สังกัด สภ.ชะอวด
 
ได้ร่วมกับพระผู้ใหญ่ระดับเจ้าอาวาสรูปหนึ่งใน อ.ชะอวด เปิดบ่อนขึ้นภายในศาลาโรงธรรมของวัดควนหนองหงษ์ เพื่อเก็บค่าสถานที่รู้จักกันดีในชื่อ “บ่อนสมภาร” จัดมีการเล่นการพนันหลายประเภททั้งไพ่ป๊อก ผสมสิบ ไพ่เก้าเก ไพ่แคง ดัมมี่ ไฮโล โปปั่น เกือบ 10 วง ในแต่ละวันจะมีนักพนัน 200-300 คน มามั่วสุมเล่นพนันโดยไม่ต้องเกรงกลัวกฏหมาย เนื่องจากมีการอ้างว่าได้เคลียร์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมทั้งฝ่ายทหาร เรียบร้อยแล้ว

ด้านนายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่สอบสวนขยายผล

หากมีเจ้าหน้าที่ตำรวต หรือพระรูปใดเข้าไปเกี่ยวข้องกับบ่อนนี้ให้ดำเนินการตามกฏหมายอย่างเด็ดขาด ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านจำนวนมากที่สุดทนกับพฤติกรรมนักพนันหลายร้อยคน ทั้งเล่นพนันได้เสียกันวันละหลายแสนบาท บางวันมีพระภิกษุเข้ามาร่วมวงเล่นการพนันด้วย


ทลาย “บ่อนสมภาร” กลางวัดดัง


ทลาย “บ่อนสมภาร” กลางวัดดัง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์