ผัวแท็กซี่รับแล้ว!! ลงมือฆ่าครูญี่ปุ่นเอง - ‘พรชนก’ รู้เห็นด้วย

ผัวแท็กซี่รับแล้ว!! ลงมือฆ่าครูญี่ปุ่นเอง - ‘พรชนก’ รู้เห็นด้วย


ผัวแท็กซี่รับแล้ว!! ลงมือฆ่าครูญี่ปุ่นเอง ก่อนลงมือหั่นศพ - ‘พรชนก’ รู้เห็นด้วย 


 จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการได้ควบคุมตัวนางพรชนก ไชยะปะ และ นายสมชาย แก้วบางยาง 2 สามีภรรยา ผู้ต้องหาในคดีฆ่าหั่นศพนายโยชิโนริ ชิมาโตะ อาจารย์ชาวญี่ปุ่น อายุ 79 ปี 

 เวลา 08.00 น. วันที่ 24 ต.ค. พ.ต.อ.นครพัฒน์ พรหมพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผกก.สภ.บางเสาธง พ.ต.ท.กานตภณ วรรณา รองผกก.สส  พ.ต.ท.ประเสริฐ บัวขาว รอง ผกก.ป พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง ได้นำตัวผู้ต้องหาไปให้แพทย์ตรวจร่างกายที่ รพ.บางบ่อ เพื่อยืนยันว่าทั้ง 2 คน มีสภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงสมบูรณ์

 ด้าน พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผกก.สภ.บางเสาธง กล่าวว่า เช้าวันนี้ได้นำทั้ง 2 คน ไปตรวจร่างกายตามขบวนการของกฎหมายหลังเมื่อคืนทั้ง 2 คนได้ถูกควบคุมตัวไว้ที่ห้องขังของโรงพัก จากการพูดคุยพบว่าทั้ง 2 คนสภาพจิตใจดีขึ้น และหลังจากที่มีการนำทั้ง 2 คนมาสอบปากคำเพิ่มเติมเมื่อคืนนี้ ทางสามี ได้ให้การเพิ่มถึง มีด และเสื้อที่ใช้ในวันก่อเหตุ ว่าทิ้งไว้ที่ห้องพักในเคหะบางพลี ทางชุดสืบสวนจึงนำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ไปค้นที่ห้องพักดังกล่าว ซึ่งบุตรสาวออายุ 24 ปี ของทั้งคู่ได้พักอาศัยอยู่ ก็พบหลักฐานตามที่ให้การไว้ หลังจากนั้นในช่วงบ่าย ก็นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพใน 4 จุด ตั้งแต่บริเวณคลองใต้สะพานที่นำศพไปทิ้ง , เคหะบางพลี , รพ.บางนา 2 , และที่หมู่บ้านออร์คิดวิลล่า

 ผกก.สภ.บางเสาธง กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงแม้ว่านางพรชนก จะยังไม่ยอมรับสารภาพก็ตาม แต่เชื่อมั่นว่า พยานหลักฐาน รวมทั้งผลตรวจดีเอ็นเอ และวัตถุพยานจะสามารถเชื่อมโยงจนสามารถดำเนินคดีกับนางพรชนกได้ ทั้งนี้ จะนำรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีฟ้า ทร 9820 กทม. ของนายสมชายไปส่งตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติมที่ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 อีกด้วย

 ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 11.00 น. วันเดียวกัน พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผบ.ตร. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ได้เข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์ 2 คูหา 4 ชั้น เลขที่ 99/427-428 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อร่วมตรวจสอบคดีเก่าของนางพรชนก ที่สามีเก่าชาวญี่ปุ่นได้ตกบันไดจนเสียชีวิต

 พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวหลังจากตรวจสอบพื้นที่อาคารว่า วันนี้ได้เข้ามาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และตรวจสอบสำนวนการสอบสวนการเสียชีวิตของชาวญี่ปุ่นอีกคน ซึ่งเป็นอดีตสามีของนางพรชนก ซึ่งเป็นคดีเก่าเมื่อปี 2546 ว่ามีความสมบูรณ์ครบถ้วนเพียงใดหรือไม่ และมีพยานหลักฐานอะไรเพิ่มเติมว่าจะเป็นคดีอาญาหรือไม่ จากการตรวจสอบสำนวนแล้ว จึงมีความจำเป็นต้องมาตรวจสอบสถานที่จริงว่า กรณีที่ตกบันไดเสียชีวิตนั้นเป็นอย่างไร วันนี้จึงได้เชิญเจ้าหน้าที่นิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน มาร่วมตรวจสอบด้วย เพื่อคำนวณแรงและทิศทางต่างๆ ว่าจะสอดคล้องกับบาดแผลที่เกิดขึ้นมากน้อยเพียงใด จนทำให้สามีชาวญี่ปุ่นของนางพรชนกเสียชีวิต และหลังจากได้ข้อมูลจากทุกฝ่ายแล้ว จึงจะสามารถสรุปได้อีกครั้ง

 ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น. พล.ต.ท.อำนาจ อันอาตม์งาม รรท.ที่ปรึกษา สบ.10 ในฐานะ หัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน คดีนายโยชิโนริ ชิมาโตะ อาจารย์ชาวญี่ปุ่น อายุ 79 ปี ถูก 2 สามีภรรยาชาวไทยทำร้ายจนเสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รรท.ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนา ชูวงศ์ ผบกภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วสันต์ บุญเจริญ พ.ต.อ.นครพัฒน์ พรหมพันธุ์ พ.ต.อ.ยงยุทธ เดชะรัฐ รองผบก. พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผกก.สภ.บางเสาธง ได้นำตัวนางพรชนก ไชยะปะ และนายสมชาย แก้วบางยาง ไปทำแผนจุดที่ทิ้งชิ้นส่วนศพของนายโยชิโนริ ชิมาโตะ ชาวญี่ปุ่น อายุ 79 ปี บริเวณคลองนางทิ้ม ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เป็นจุดแรก

 โดยให้การยอมรับว่า นำถุง 4 ถุง ใส่รถกระบะมาแล้วหย่อนไว้ใต้สะพานเมื่อคืนที่ 21 ก.ย.57 โดยนางพรชนก นั่งมาด้วย จากนั้นทั้งสองคน ได้ทำพิธีขอขมาดวงวิญญาณของนายโยชิโนริด้วย เนื่องจากรู้สึกผิดกับสิ่งที่ได้ทำลงไป จากนั้นจึงนำตัวไปยังจุดสองที่การเคหะเมืองใหม่บางพลี ตึก 30 ห้อง 1032/15 ม.15 ต.บางเสาธง ซึ่งเป็นห้องที่นายสมชายได้นำมีดที่ใช้หั่นศพกับเสื้อผ้าที่นายสมชายใส่ในวันก่อเหตุมาซุกซ่อนไว้ รวมถึงจุดที่นายสมชายนำบัตรเครดิตและนามบัตรของผู้ตายมาเผา จากนั้นได้มาทำแผนที่โรงพยาบาลบางนา 2 ซึ่งเป็นจุดที่นำตัวนายโยชิโนริ ชิมาโตะ ไปพบแพทย์ จากนั้นไปทำแผนจุดที่ 4 ที่บ้านเลขที่ 201/237 หมู่บ้านออร์คิดวิลล่า ซึ่งเป็นบ้านที่ผู้ต้องหาใช้หั่นศพก่อนนำไปทิ้งคลอง โดยมีประชาชนต่างให้ความสนใจมุงดูการทำแผนกันจำนวนมาก

 ส่วนด้านนางประเทือง วงศ์จันทร์ อายุ 62 ปี ผู้ที่เช่าบ้านพักเลขที่ 201/237 กล่าวว่า ไม่รู้สึกกลัวแต่อย่างใด เพราะได้เช่าบ้านหลังนี้อยู่ก่อนแล้ว เพียงแต่รู้สึกตกใจบ้าง แต่ก็ไม่เคยเจอวิญญาณแต่อย่างใด เพราะปกติตนชอบใส่บาตรอยู่แล้ว ส่วนลูกสาวก็ชอบสวดมนต์เป็นประจำ เมื่อเข้ามาอยู่บ้านหลังนี้จะรู้สึกอบอุ่นมากกว่า และหากตนมีโอกาสได้ซื้อบ้านหลังนี้ได้จริงก็จะโกนหัวบวชให้ทันที
 
 ด้านพล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รรท.ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า ตอนนี้นายสมชายได้ให้การรับสารภาพเพิ่มว่า ได้ทำการฆ่านายโยชิโนริ ก่อนที่จะทำการหั่นศพและนำไปทิ้ง ซึ่งเหตุผลในการลงมือเพราะว่าหึงหวง และต้องการทรัพย์สินของนายโยชิโนริ โดยหลังจากนี้ไม่เกิน 15 วัน คดีนี้จะะเสร็จ เนื่องจากมีหลักฐานที่ชัดเจน ขณะนี้ได้มีการประสานไปยังญาติของผู้เสียชีวิตในการรับชิ้นส่วนร่างกายแล้ว

 ส่วนนางพรชนกได้ทำการรับสารภาพแล้วว่ามีส่วนรู้เห็นในการลงมือครั้งนี้ และให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ซึ่งวันพรุ่งนี้จะนำผู้ต้องหาทั้ง 2 ไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยตรึกตรองไว้ก่อน , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใด ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย , ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการเกิด การตาย หรือเหตุแห่งการตาย 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์