แจ้งจับทหารนอกแถว รุมตื้บสห.ทอ.คุมผับ ผู้กองพาลูกน้องจัดเต็ม

 แจ้งจับทหารนอกแถว รุมตื้บสห.ทอ.คุมผับ ผู้กองพาลูกน้องจัดเต็ม

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม ร.ต.ท.ประพันธ์ เรืองสุวรรณ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานีเดินทางไปที่ รพ.ปทุมเวช

เพื่อสอบปากคำ จ.อ.ทศพร แจ่มสาคร ทหารสังกัดสารวัตรทหารอากาศ ที่บาดเจ็บหลังถูกเจ้าหน้าที่แต่งกายคล้ายทหารกว่า 20 นายในชุดเต็มยศพร้อมอาวุธครบมือพากันรุมเข้าทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดเมื่อคืน วันที่ 27 สค.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ประพันธ์ เผยว่า จากการสอบสวน จ.อ.ทศพรให้การว่า ก่อนเกิดเหตุหลังจากเลิกงานราชการ ได้รับจ๊อบเป็นเจ้าหน้าที่ดูรักษาความปลอดภัยให้สถานบันเทิงคลองเพลง 1 ร่วมกับเพื่อนที่เป็นทหารด้วยกันอีก 2นาย คือ จ.ส.วรวิศ บำรุงเรือง สังกัดสารวัตรทหารอากาศ และพ.อ.อ.จิรพันธ์ แสนสุข สังกัดโยธาทหารอากาศ ขณะนั้นเวลา 01.00.น.เศษ มีกลุ่มคนกว่า 20 นาย แต่งกายคล้ายทหารแบบเต็มยศพร้อมปืนเอ็ม16ใช้รถฮัมวี่และรถกระบะบรรทุกกำลัง มาปิดล้อมทางเข้าออก

จากนั้นมีทหารนายหนึ่งอ้างว่า เป็นผู้กองยศร้อยเอก เดินปรี่เข้ามาในร้านพร้อมทั้งบอกว่า จะเข้ามาตรวจค้นร้านใครคุมอยู่ที่นี่

และขู่ว่าจะมาปิดร้านนี้ ทาง จ.อ.ทศพร จึงเดินไปตามผู้จัดการร้านออกมาพบ แต่กลุ่มคนที่เหลือหลายสิบนาย ได้บุกเข้ามาด้านในพร้อมทั้งกระชากคอเสื้อ จ.อ.วรวิศ และ พ.อ.อ.จิรพันธ์ และตนเองออกมาหน้าร้าน ก่อนลงมือชกต่อยกระทืบด้วยรองเท้าคอมแบ็ท และใช้ด้ามอาวุธปืนเอ็ม16 กระแทกใบหน้าและศรีษะ ส่วนคนอื่นยืนล้อมวงถืออาวุธปืนคุมเชิงไม่ให้อีกฝ่ายต่อสู้ขัดขืน

ทางด้านจ.อ.ทศพร กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ถูกกลุ่มคนแต่งกายคล้ายทหารทำร้ายนั้น

สืบเนื่องจากก่อนคืนเกิดเหตุหนึ่งวันมีชายวัยรุ่น 3 คน แต่งกายชุดนอกเดินทางมาเที่ยวที่ร้านแห่งนี้จนร้านปิด พวกตนซึ่งทำหน้าที่การ์ดเห็น 1ในกลุ่มชายวัยรุ่นดังกล่าวจุดบุหรี่สูบในร้านซึ่งเป็นห้องแอร์และทางร้าน ติดประกาศชัดเจนว่า ห้ามสูบบุหรี่ในร้าน เพราะเกรงจะเกิดเพลิงไหม้

“พอผมไปบอกชายคนดังกล่าวไม่ฟัง พร้อมทั้งคุยเบ่งว่า “เป็นผู้กองทหารคุมพื้นที่อยู่แถวนี้”จากนั้นมีเพื่อนที่มาด้วยกันหยิบ บุหรี่ม้วนใหม่ขึ้นมาสูบ ทางการ์ดจึงเชิญออกจากร้าน ทำให้ชายที่อ้างตัวว่า เป็นผู้กองไม่พอใจ มีการพลักอกกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย จากวันนั้นเหตุการณ์ยังคงปกติ จนกระทั่งมาเกิดเหตุในคืนดังกล่าว”จ.อ.ทศพร กล่าว

หลังจากสอบสวน ร.ต.ท.ประพันธ์ กล่าวว่า

เบื้องต้นจากการไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพกลุ่มคนที่แต่งกายคล้ายทหารบกไว้ได้หลายมุม ซึ่งขณะเกิดเหตุมีคนเดินทางมาเที่ยวหลายร้อยคนมุงดูเหตุการณ์ แต่ไม่กล้าเข้ามาช่วยเหลือ เพราะเห็นมีปืน หลังจากสอบปากคำเสร็จจะได้ประสานให้ทางแพทย์ที่รักษาทหาร อากาศทั้ง 3 รายลงความเห็นบาดแผลว่าสาหัสตรงไหนบ้าง จะได้แจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มทหารที่มารุมทำร้ายร่างกายต่อไป

ก่อนหน้านี้น.ส.วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหาร นสพ.บางกอกโพสต์

ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ส่วน “Wassana Nanuam”ถึงเหตุการณ์อื้อฉาวโดยมีการระบุด้วยว่า ทหารบกยกกำลัง 1 คันรถยีเอ็มซี พร้อมอาวุธครบมือ ไปรุมทำร้ายสห.ทอ.ที่ไปรับจ็อบเป็นรปภ.อยู่ในร้านดังกล่าว ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นถูกรายงานไปยังผบ.หน่วยต้นสังกัด พร้อมกับได้สั่งควบคุมตัว””ร้อยเอก”ทันทีและขังทหารหลายคนที่ไปรุมทำร้ายสห .ทอ.แล้ว

นอกจากนี้ได้ตั้งกรรมการสอบสวนความผิดวินัย และผบ.หน่วยยังได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นถึงแม่ทัพภาค 1 และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.หัวหน้า คสช. และในฐานะนายกรัฐมนตรีด้วย คาดเจอโทษขั้นหนักสุดโดยทางทบ.ได้มีคำสั่งกวดขันผบ.หน่วยทั้งหมด ให้ดูแลกำลังพล ไม่ให้ไปก่อเหตุเช่นนี้อีก หากปล่อยให้เกิดอีกจะโดนลงโทษขั้นสูงสุด

ขณะที่พล.ท.ธีรชัย นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะหัวหน้ากองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกร.รส.)

กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ได้รับรายงานแล้วและสั่งให้ตั้งกรรมการสอบสวนโดยให้ความเป็นธรรมทั้ง 2ฝ่าย หากการสอบสวนว่าอย่างไร ก็จะดำเนินการลงโทษเต็มที่โดยไม่มีการช่วยเหลือแต่อย่างใดเพราะถือว่าตนได้ สั่งการไปแล้วว่า ทหารมีหน้าที่รักษาความสงบและช่วยเหลือประชาชน

อย่างไรก็ตามทางผู้ใหญ่ทั้ง 2ฝ่ายได้พูดคุยกันแล้วว่า ต่างฝ่ายต่างไปดำเนินการสอบสวนโดยไม่มีการช่วยเหลือแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทของกลุ่มคนมีสีดังกล่าวได้ถูกกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ หลายมุม พร้อมกับมีผู้นำคลิปวิดิโอในช่วงดังกล่าวไปโพสต์เผยแพร่จนได้รับเสียง วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในโลกโซเซี่ยล


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์