โจรแสบแจ้งตายยุติคดี-แจ้งเกิดใหม่

เปลี่ยนชื่อไปเรื่อยจ้างจนท.ปกครอง



จับโจรสมองใส หาวิธีซิกแซกหนีคดีชั้นศาลด้วยการแจ้งตาย แล้วกลับมาแจ้งเกิด พร้อมทำบัตรประชาชนใหม่

กลับมาอยู่กับลูกเมีย สุดท้ายไม่รอดโดนตะครุบได้อีกหน

เจ้าตัวแฉศาลถึง 2 จังหวัดเชื่อในเอกสารใบมรณบัตร จึงสั่งยุติคดีอาวุธสงครามและยาบ้าที่ต้องคดีอยู่ จากนั้นไปจ้างจนท.ปกครองด้วยเงิน 2-3 หมื่น ให้ช่วยแจ้งตาย แล้วแจ้งเกิดในชื่อใหม่

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 พ.ค. พ.ต.ท.พรชัย ไข่สนอง

รองผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.ท.ภูริสิทธิ์ ทิมทอง สว.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.ลพบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง นำหมายค้นของศาลจังหวัดลพบุรี เลขที่ 154/2550 ลงวันที่ 2 พ.ค.2550

เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 101 ชุมชนนเรศวร

ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี เนื่องจากสืบทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าว มีคนร้ายที่ถูกจับในคดีลักลอบค้าอาวุธสงครามและยาบ้า มาพักอาศัยอยู่ โดยคนร้ายดังกล่าวหลบหนีคดีในชั้นศาล ด้วยการแจ้งตายและแจ้งเกิดใหม่ พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อเป็นคนใหม่ด้วย

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึง

พบชายคนดังกล่าวนั่งอยู่ในบ้านพอดี ทราบชื่อตามบัตรประชาชนว่านายขาว ไชยายงค์ อายุ 50 ปี 317 หมู่ 2 ต.ลำพยนต์ อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวไว้ จากนั้นตรวจค้นในบ้าน



พบเอกสารการเปลี่ยนชื่อตามทะเบียนราษฎร์จำนวนมาก

จึงได้ยึดเอามาตรวจสอบ พร้อมกันนี้ก็ได้ยึดรถยนต์กระบะโตโยต้า สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน 5800 ลพบุรี เอามาตรวจสอบด้วย เนื่องจากต้องสงสัยว่าจะได้มาโดยไม่ถูกต้อง จากนั้นเชิญตัวมาสอบสวนที่สภ.อ.เมืองลพบุรี

จากการสอบสวนนายขาวให้การว่า

เดิมตนชื่อนายโกมล พุ่มยิ้ม อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 1 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.ลพบุรี และอดีตเคยเป็นทหารยศจ่าสิบตรี ต่อมาในปี 2534 ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจ.สระแก้ว จับกุมตัวในคดีค้าอาวุธสงคราม

ถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกเป็นเวลา 16 ปี

และได้ขอประกันตัวในชั้นอุทธรณ์ออกมา จากนั้นในปี 2540 ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจ.ลพบุรี จับกุมตัวในคดีลักลอบจำหน่ายยาบ้า โดยได้ของกลาง 190 เม็ด ซึ่งก็ได้ยื่นขอประกันตัวออกมาสู้คดี

นายขาวให้การต่อว่า ต่อมาในปี 2541

ตนไปแจ้งตายที่จ.กาญจนบุรี จากนั้นให้นายประกันนำใบมรณบัตร มายื่นต่อศาลจังหวัดสระแก้วและศาลจังหวัดลพบุรี ซึ่งเมื่อศาลเห็นว่าตนเสียชีวิตลงแล้ว จึงสั่งยุติคดี จากนั้นตนจึงใช้เงินที่มีอยู่จ้างเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจ.มุกดาหาร

ทำเรื่องแจ้งเกิดใหม่ พร้อมกับทำบัตรประชาชน

และเปลี่ยนชื่อมาเป็นนายขาว ไชยายงค์ จนถึงปัจจุบัน จากนั้นได้ย้ายที่อยู่ไปเรื่อยๆ พร้อมกับขอทำบัตรประชาชนใหม่ โดยจากหลักฐานที่พบมีเอกสารอยู่บ้านเลขที่ 83/1 หมู่ 3 ต.ประณีต อ.เขาสมิง จ.ตราด และได้ย้ายมาอยู่บ้านเลขที่ 317 หมู่ 2 ต.ลำพยนต์ อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นบ้านพ่อบ้านแม่



โจรหลายชื่อกล่าวต่อไปว่า

ต่อมาเมื่อเห็นว่าเรื่องเงียบแล้ว จึงได้ย้อนกลับมาอยู่กับภรรยาชื่อนางสายหยุด พุ่มยิ้ม ที่บ้านหลังดังกล่าว ต่อมาภรรยาถูกจับกุมตัวในคดีลักลอบจำหน่ายยาบ้า ซึ่งตนยังเคยเดินทางไปเป็นพยานให้

ขณะนี้ภรรยาติดคุกอยู่ที่เรือนจำกลางลพบุรี

ในคดีจำหน่ายยาบ้า ตนจึงอยู่กับลูก และมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว สำหรับรถยนต์กระบะโตโยต้าที่ตำรวจตรวจยึดมา เดิมเป็นชื่อของภรรยา แต่หลังจากที่ภรรยาถูกตำรวจจับกุมตัวในคดียาบ้าแล้ว จึงได้โอนเป็นชื่อของลูกสาว เนื่องจากเกรงว่าจะถูกยึดทรัพย์ และตนก็ได้นำมาใช้ต่อ

นายขาวยังเผยถึงวิธีการแจ้งตาย

และแจ้งเกิดใหม่พร้อมทั้งทำบัตรประชาชนว่า ได้ว่าจ้างเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทำให้ โดยเสียค่าใช้จ่ายครั้งละ 20,000-30,000 บาท ซึ่งในการทำแต่ละครั้งจะมีนายหน้า ซึ่งนายขาวยังไม่ยอมเปิดเผยว่าเป็นใครเป็นคนพาไป

ทางด้านตำรวจเตรียมสอบสวนขยายผล

ให้ถึงตัวเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทุจริตดังกล่าว มั่นใจว่าจะได้ตัวอย่างแน่นอน เบื้องต้นนี้แจ้งข้อหานายขาว แจ้งความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน และปลอมเอกสารทางราชการ

พร้อมกับได้ยึดรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า

เอาไว้เป็นของกลางอีกด้วย จากนั้นนำตัวนายขาวหรือชื่อเดิมโกมล พุ่มยิ้ม ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองลพบุรี ดำเนินคดีต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์