แทงหนุ่มดับ!จุดไฟเผาอำพรางคดี

แทงหนุ่มดับ!จุดไฟเผาอำพรางคดี

คนร้ายฆ่าโหด! แทงยับหนุ่มสุราษฏร์ฯคาอพาร์ตเม้นท์ย่านรัชดา ก่อนราดน้ำมันจุดไฟเผาอำพรางคดี

31 พ.ค.57 เมื่อเวลา 03.00 น. ร.ต.ท.ปภิณวิช เสนาแปลง พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อพาร์ทเมนต์ ซอยรัชดาภิเษก 7 ซอยย่อยนาทอง 8 แขวงและเขตดินแดง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งประสานรถน้ำดับเพลิงจำนวน 5 คัน แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิฌาน สวัสดิบุตร พงส.ผทค.สน.ห้วยขวาง พ.ต.ท.รณกร วงศ์ภู่มณี สว.สส.สน.ห้วยขวาง
ที่เกิดเหตุเป็นอาคารที่พักอาศัยสูง 4 ชั้น เจ้าหน้าที่พบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณชั้น 3

ขณะเดียวกันก็พบผู้พักอาศัยพากันวิ่งหนีตายกันออกมาจากอาคารดังกล่าวอย่างชุลมุนวุ่นวาย เจ้าหน้าที่จึงรีบใช้น้ำฉีดทำการสกัดเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้นพบว่าบริเวณชั้น 3 ของอาคารดังกล่าวถูกเพลิงไหม้เสียหายหลายห้อง จากการตรวจสอบภายในห้องเลขที่ 306 ชั้นเดียวกันซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นห้องต้นเพลิงนั้น ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งห้อง ภายในพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายไม่ทราบชื่อ สภาพศพถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโกอยู่บนเตียงนอน เจ้าหน้าที่จึงประสานให้แพทย์นิติเวชจาก รพ.รามาฯ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาทำการตรวจสอบ เบื้องต้นพบบาดแผลถูกแทงเข้าที่แผ่นหลังจำนวนหลายแผล นอกจากนี้ยังพบแกลลอนทินเนอร์ จำนวน 2 แกลลอน เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน
สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นมีด้วยกัน 3 ราย ประกอบด้วย
 
นายรังสรรค์ ปัญญาสืบ อายุ 22 ปี ถูกไฟคลอกตามร่างกาย 80 เปอร์เซ็นต์ เจ้าหน้าที่รีบนำส่งรพ.จุฬาฯ , น.ส.ต่าย ไม่ทราบชื่อจริง-นามสกุล ถูกไฟคลอกเช่นเดียวกัน ถูกนำส่งรพ.เลิศสิน และน.ส.นุสรา นัยเนตร อายุ 28 ปี ได้รับบาดเจ็บสำลักควันจนหมดสติ ถูกนำตัวส่งรพ.พระรามเก้า
จากการสอบสวนนายมนัส ศรีพรหมคุณ อายุ 61 ปี เจ้าของอพาร์ทเมนต์ที่เกิดเหตุให้การว่า

ขณะเกิดเหตุ ตนพร้อมครอบครัวกำลังนอนพักผ่อนอยู่ชั้นล่างของอพาร์ทเมนท์ หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงดังโครมครามจากชั้นบน จึงรีบออกมาดู ก็พบผู้ที่เช่าพักอาศัยวิ่งมาบอกว่ามีไฟไหม้ ตนจึงรีบคว้าถังดับเพลิงวิ่งขึ้นบันไดไปเพื่อจะช่วยดับเพลิง ก็เห็นผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายถูกไฟคลอกวิ่งสวนลงมา ตนจึงใช้ถังเพลิงช่วยฉีดดับไฟให้ หลังจากนั้นก็มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้ตนต้องวิ่งลงมาจากอาคารก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาช่วยกันดับเพลิง
นายมนัส กล่าวต่อไปว่า สำหรับห้องเลขที่ 306 ที่พบศพผู้เสียชีวิตนั้น มีนายจิรายุ เวชจันทร์ อายุ 26 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 33/3 หมู่ 9 ต.ชุมทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เช่าพักอาศัยอยู่คนเดียวมานานประมาณ 5-6 ปี แล้วตั้งแต่เจ้าตัวยังเรียนอยู่จนกระทั่งตอนนี้ทำงานแล้วก็ยังพักอยู่เช่นเดิม ตลอดเวลาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร เคยเห็นมีเพื่อนมาพักบ้างเป็นครั้งคราว
ขณะที่พยานส่วนใหญ่ในที่เกิดหตุ ให้การตรงกันว่า ก่อนเกิดเพลิงไหม้นั้นได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด 1 ครั้ง จากนั้นก็มีกลุ่มควัน และแสงเพลิงที่ห้องเกิดที่เกิดเหตุ ก่อนมีคนวิ่งหนีลงมาลงมาจากอาคารดังกล่าว
ด้าน พ.ต.ท.รณกร วงศ์ภู่มณี สว.สส.สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า

จากการสอบสวนเบื้องต้นเชื่อว่า ผู้ตายน่าจะเป็นนายจิรายุ ผู้เช่าห้องพักที่เกิดเหตุ เนื่องจากเจ้าตัวดัดฟัน และศพผู้ตายก็ดัดฟันเช่นเดียวกัน อีกทั้งเจ้าของอพาร์ทเมนท์ รวมทั้งผู้เช่าพักอาศัยก็ยืนยันว่า น่าจะใช่เช่นเดียวกัน เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายน่าจะถูกฆ่าและเผาอำพรางคดี ทั้งนี้ ต้องรอสอบปากคำนายรังสรรค์ กับ น.ส.ต่าย ที่ถูกไฟคลอกทั้ง 2 ราย ว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นอย่างไร เนื่องจากทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 รายนั้น อยู่ภายในห้องเดียวกันกับผู้ตาย ก่อนจะวิ่งหนีออกมาก นอกจากนี้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าสาเหตุของเพลิงไหม้นั้นเกิดจากอะไร รวมทั้งตรวจสอบแกลลอนที่พบทั้ง 2 แกลลอนว่า ภายในใส่น้ำมันหรือทินเนอร์ไว้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์