ยิงป่วนปปช.พลาดเป้าตกใส่บ้านอดีตนายพล

ยิงป่วนปปช.พลาดเป้าตกใส่บ้านอดีตนายพล


คนร้ายหวังยิงระเบิดป่วนสำนักงาน ป.ป.ช. แต่พลาดเป้าตกที่บ้านเรือนใกล้เคียง ไร้คนเจ็บ จนท.คาดเป็นระเบิดเอ็ม79
 
 วันที่ 18มี.ค.57  พ.ต.ท.มงคล ขาวผ่อง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุ เมื่อเวลา 22.50 น.  ของวันที่ 17 มี.ค. มีเสียงดังคล้ายระเบิด บริเวณสวนหย่อมหน้าบ้านเลขที่ 68/5 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงรายงาน พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ณัฐพล ศุกระศร รอง.ผบก. พ.ต.อ.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง.ผบก. พ.ต.ต.วัชรพงษ์ สิทธิรุ่งโรจน์ สว.สส. รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ( EOD ) ภูธรจังหวัดนนทบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวยกพื้นสูง เนื้อที่ประมาณ 200 ตารางเมตร อยู่ภายในซอยนนทบุรี 41 ซึ่งอยู่ห่างจากรั่วสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช .)เพียงแค่ 20 เมตร และเคยเป็นจุดที่คนร้ายขว้างระเบิดใส่สำนักงาน ป.ป.ช.มาก่อนหน้านี้ จากการตรวจสอบภายในบ้านบริเวณสวนหย่อมพบหลุมระเบิดกว้างประมาณ 30 ซม.ลึก 2 ซม.และสเก็ดระเบิดยังกระจายไปโดนกำแพงรั่วบ้านและต้นไม้จนได้รับความเสียหาย

  จากการตรวจสอบพบว่าระเบิดชนิดดังกล่าวเป็นระเบิดชนิด M-79 ซึ่งสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะยิงมาจากแนวราบไม่ได้ยิงมาจากที่สูงซึ่งคนร้ายมุ่งหวังจะยิงเข้าไปที่สำนักงานป.ป.ช.แต่คำนวณระยะวิถีการยิงผิดพลาดทำให้ระเบิดตกลงที่บ้านหลังดังกล่าว โดยไม่ได้เกี่ยวข้องอย่างใดกับเจ้าของบ้าน

 สอบถามน.ส.ดิว อินทปัญญา อายุ 40 ปี ลูกสาวของ พล.อ.นพดล อินทปัญญา เจ้าของบ้านให้การว่าขณะที่ตนเองกำลังพักผ่อนอยู่ภายในบ้านก็ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นบริเวณหน้าบ้านตนเองจึงได้ลุกออกมาดูก็พบกลุ่มควันอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ

 โดยตนเองคิดว่าเสียงดังที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากทางรั่ว ป.ป.ช.จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ทหารที่ดูแลอยู่บริเวณดังกล่าวเดินทางเข้ามาสอบถามจึงรู้ว่าบ้านของตนเองโดนยิงระเบิดใส่  ซึ่งตนเองมั่นใจว่าบ้านของตนเองไม่ได้มีเรื่องขัดแย้งกับใครอย่างแน่นอนจึงไม่น่าที่จะใช้คนร้ายมายิงระเบิดใส่บ้านแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์